ClockThứ Tư, 12/08/2015 10:08

Chuyện ở bể bơi

TTH - Thời gian gần đây, đi bơi đã trở thành một hoạt động ngày càng phổ biến, bởi nhiều bậc làm cha làm mẹ đã ý thức được tầm quan trọng của việc học bơi chính là trang bị cho con một kỹ năng sống cần thiết. Hơn nữa, đây cũng là một môn thể thao lý tưởng để cải thiện chiều cao cho trẻ nhỏ. Điều này không có gì phải bàn. Tuy nhiên, có khá nhiều câu chuyện ở bể bơi dù nhỏ nhưng thể hiện sự văn minh, lịch sự và ở một chừng mực nào đó còn thể hiện văn hoá ứng xử nữa mà nhiều người không để ý tới.

1.Bể bơi khách sạn M. chiều cuối tuần. Đây là khách sạn 4 sao, bể bơi rất đẹp và sạch sẽ nên ngoài những vị khách nước ngoài, khách trong nước lưu trú tại khách sạn, nhiều người dân trong thành phố cũng mua vé vào bơi. Trong lúc nhiều trẻ em và du khách đang thả sức bơi lặn dưới hồ, một đàn ông (người Việt) ngồi bên thành bể vô tư... kỳ đất rồi lấy tay vốc nước hồ lên tắm táp như thể đang ngồi trong... phòng tắm nhà mình. Người đàn ông ấy dường như không thấy hay vờ như không thấy vẻ mặt khó chịu của những du khách nước ngoài và cả nhiều đứa trẻ cũng nhìn ông như thể... người ngoài hành tinh?!

2.Với địa thế ở ngay trung tâm thành phố, bể bơi khách sạn X. cũng là nơi lý tưởng để nhiều người tìm đến bơi và học bơi. Hồi đầu còn ít người biết tới nên bể bơi ở đây khá sạch, nước trong vắt. Nhưng càng ngày lượng người đến càng đông và do ý thức giữ vệ sinh kém của một số người nên bể không còn sạch như trước. Sau khi bơi lội thoả thích dưới hồ thì ngồi thư giãn trên những chiếc ghế xung quanh hồ đem lại cảm giác rất dễ chịu. Nhưng sự dễ chịu ấy không còn thực sự dễ chịu nữa bởi thỉnh thoảng mùi... khai lại thoang thoảng bay lên. Một bà mẹ ăn mặc khá đẹp dẫn con đến học bơi tại đây dặn đứa con chừng 7-8 tuổi: “Buồn tiểu thì cứ... tè xuống bể luôn, trèo lên trèo xuống chi cho mệt!”. Không những thế, nhiều người đi bơi còn khạc, nhổ và cả xỉ mũi thẳng xuống nước bể gây mất vệ sinh và mỹ quan chung.
Trên đây chỉ là vài chuyện “mắt thấy tai nghe” ở một số bể bơi. Đi bơi là đến một nơi công cộng, người đi bơi cũng cần thể hiện sự lịch sự, văn hoá, văn minh để không trở thành “sinh vật lạ” trong mắt mọi người.
Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top