ClockThứ Hai, 07/03/2022 05:52

Chuyện phá án của Trung tá Hoàng Thế Anh

TTH - Hơn 20 năm khoác trên mình bộ cảnh phục Công an Nhân dân, Trung tá Hoàng Thế Anh, Đội trưởng Đội Điều tra, thuộc Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng đồng đội khám phá hàng chục vụ án, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Ra mắt Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấuNhững ngôi nhà thắm tình hữu nghịĐầu tư vào hệ thống y tế sẽ bảo vệ an ninh con người

Trung tá Hoàng Thế Anh

Vừa trở về từ Quảng Ninh khi nhận nhiệm vụ điều tra làm rõ vụ án đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép, Trung tá Hoàng Thế Anh lại tiếp tục miệt mài bên những tập hồ sơ án. Mỗi vụ án, chuyên án được triệt phá thành công là những đêm dài thức trắng, biết bao khó khăn, gian khổ, và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Anh tâm sự: Chuyên án đưa người nhập cảnh trái phép xảy ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự và có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bắt buộc công tác điều tra, phá án cần phải tiến hành khẩn trương. Quá trình điều tra phá án, chúng tôi phải trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành khác nhau, những nơi này đều là tâm dịch. Mọi nhiệm vụ thực hiện đều phải tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch. Ban đầu chúng tôi chỉ phát hiện một đối tượng, nhưng quá trình điều tra, truy xét phát hiện được toàn bộ đường dây gồm 7 đối tượng.

Năm 2000, tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, anh được phân công về công tác tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh. Sau 7 năm công tác, anh được điều động về Phòng An ninh điều tra. Dày dặn qua nhiều vị trí công tác cộng với những kiến thức đã được học tại trường, anh ngày càng phát huy được năng lực trong công tác điều tra.

Năm 2015, anh được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng Đội Điều tra và bây giờ là Đội trưởng. Xác định công tác điều tra tội phạm rất phức tạp, khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh, quá trình công tác, Trung tá Hoàng Thế Anh luôn không ngừng học tập, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, xã hội, khắc phục khó khăn trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ.

Một trong những chiến công xuất sắc của Trung tá Hoàng Thế Anh là việc trực tiếp bắt 3 đối tượng truy nã. Có đối tượng trốn truy nã 10 năm, 13 năm và đặc biệt có đối tượng trốn truy nã 17 năm.

Trung tá Hoàng Thế Anh chia sẻ: Đối tượng truy nã Nguyễn Hữu Dũng phạm tội “tàng trữ, lưu hành tiền giả” trong thời gian dài lẩn trốn đã dùng mọi thủ đoạn thay tên đổi họ, nhân thân lai lịch, thay đổi nhiều chỗ ở khác nhau. Khi bị bắt giữ, sau 17 năm trốn tránh pháp luật, mọi thông tin cũ đều không còn, vỏ bọc mới được tạo dựng tưởng như không thể phát hiện.

Điều làm anh nhớ mãi, đó là việc người cha của đối tượng mong muốn cơ quan chức năng giúp ông được lấy lại tên cũ của con mình.

Trong số các chuyên án mà anh trực tiếp điều tra điển hình phải kể đến chuyên án phá đường dây buôn lậu linh kiện phụ tùng xe máy từ Lao Bảo về Huế; làm giả vé tham quan tại các địa điểm du lịch; tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; hay gần đây nhất là chuyên án bắt giữ các đối tượng tham ô tài sản tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và chuyên án khác vừa được khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ngô Thông - Quyền Giám đốc Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 5 thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 Đại tá Nguyễn Tuấn - Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết: Trung tá Hoàng Thế Anh là một cán bộ mẫn cán, đầy trách nhiệm với công việc. Hầu hết các vụ án mà Phòng An ninh điều tra xử lý đều có sự góp mặt của đồng chí Thế Anh. Các vụ án do đồng chí trực tiếp thụ lý điều tra luôn đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật, quy trình điều tra, đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm...

Với những thành tích trong công tác và chiến đấu, Trung tá Hoàng Thế Anh nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, là điển hình tiên tiến của lực lượng Công an Thừa Thiên Huế, được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Loanh quanh chuyện tiền mừng tuổi

Chúng tôi có 2 cậu con trai. Việc làm gì với tiền mừng tuổi của các con chưa bao giờ là vấn đề cần thảo luận một cách nghiêm túc trong gia đình chúng tôi. Chúng tôi đơn giản rằng, tiền mừng tuổi con nhận được là của con và ba mẹ có trách nhiệm giữ giúp. Cách truyền thống là chúng tôi dồn 2 năm một lần, lập cho các con mỗi đứa một sổ tiết kiệm có ngày đáo hạn là sinh nhật của con để phân biệt, dù mẹ đứng tên. Nhưng năm nay, khi các con đều lần lượt lên 11 và 16 tuổi, lần đầu tiên vấn đề này chúng tôi đem ra hỏi các con một cách nghiêm túc. Cậu em thì đơn thuần: “Tùy ba mẹ!”, trong khi cậu anh chỉ im lặng và tủm tỉm cười.

Loanh quanh chuyện tiền mừng tuổi
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Chuyện người đàn ông làm bánh Huế

Xưa nay chuyện bếp núc, nhất là làm các món bánh, mứt đòi hỏi đôi bàn tay mềm mại khéo léo nên đa phần do người phụ nữ đảm trách. Ấy thế nhưng lại có một chàng trai theo đuổi đam mê này, đó là Trần Thanh Quang, một nghệ nhân trẻ năm nay 45 tuổi, là chủ nhân một quán trà, bánh, mứt khá “chất” ở Huế.

Chuyện người đàn ông làm bánh Huế
Return to top