Thế giới

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản sẽ là động lực phát triển quan hệ song phương

ClockThứ Sáu, 16/10/2020 09:18
Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide dự kiến sẽ thăm Việt Nam và Indonesia trong các ngày từ 18 đến 21/10.

Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh với tất cả các nước, đón người Việt NamViệt Nam-Nhật Bản thúc đẩy hợp tác trao đổi thương mại song phương

Chiều nay (15/10), Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam và Yuji Kuroiwa, Thống đốc tỉnh Kanagawa, đã tới chào Thủ tướng Suga Yoshihide, trước khi nhà lãnh đạo Nhật Bản thực hiện chuyến công du tới Việt Nam và Indonesia.

Đại sứ Vũ Hồng Nam và Thống đốc tỉnh Kanagawa - ông Yuji Kuroiwa trả lời báo chí sau khi gặp Thủ tướng Suga Yoshihide.

Sau khi chào Thủ tướng Suga Yoshihide, Đại sứ Vũ Hồng Nam và Thống đốc Yuji Kuroiwa đã có cuộc họp báo chia sẻ một số thông tin về chuyến thăm.

Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết: “Trước thềm chuyến thăm của Thủ tướng Suga đi Việt Nam, tôi cũng báo cáo rằng công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đã được hoàn tất. Tôi cũng báo cáo mối quan hệ kinh tế, thương mại, an ninh quốc phòng giữa 2 nước rất mật thiết. Tôi tin rằng chuyến thăm của Thủ tướng Suga sẽ là động lực để quan hệ toàn diện giữa 2 nước phát triển mạnh hơn nữa”.

Đại sứ Vũ Hồng Nam cũng nhấn mạnh lãnh đạo Đảng, chính phủ và người dân Việt Nam rất hoan nghênh chuyến thăm của Thủ tướng Suga, đồng thời bày tỏ hy vọng chuyến thăm sẽ tạo ra dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ giữa hai nước.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lý do Thủ tướng Suga chọn Việt Nam làm điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên, Thống đốc Kuroiwa cho rằng lý do mà Thủ tướng Suga đưa ra quyết định này cũng giống như lý do mà ông đang nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa tỉnh Kanagawa và Việt Nam. Đó là sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam; sự tuyệt vời trong tính cách của người dân Việt Nam; và sự hòa hợp giữa người dân Việt Nam và người dân Nhật Bản.

Thống đốc Kuroiwa khẳng định chuyến thăm sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa 2 nước: “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng chuyến thăm này sẽ là một chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, sẽ làm tăng cường, mạnh mẽ hơn nữa mối liên kết giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.”

Thủ tướng Suga dự kiến sẽ thăm Việt Nam và Indonesia trong các ngày từ 18 đến 21/10. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Suga Yoshihide kể từ khi nhậm chức vào giữa tháng 9/2020./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top