ClockChủ Nhật, 14/11/2021 09:53

Chuyến xe PUN75 hỗ trợ chở người nghi nhiễm đến khu cách ly

TTH.VN - “Chắc phải 2h sáng mới hoàn thành việc đưa các ca nghi nhiễm tới điểm cách ly!”, Nguyễn Đình Anh Khoa (sinh năm 1981, TP. Huế), người đồng sáng lập PUN75 nói vội qua điện thoại. Đó là khuya 13/11 - đêm đầu tiên PUN75 chính thức “ra trận” sau thời gian dài chuẩn bị mọi thứ.

PUN75 đem yêu thương về phía bà conThăm và tặng quà lực lượng hỗ trợ cấp thẻ quét mã QRTriển khai ứng dụng giải pháp công nghệ trong phòng chống dịch COVID-19 tại chợ Đông Ba

Chuyến xe của PUN75 hỗ trợ đưa các trường hợp nghi nhiễm đến khu vực cách ly

Những ngày ca F0 cộng đồng trên địa bàn tỉnh tăng nhanh cũng là thời điểm Đội Phản ứng nhanh 75 (PUN75) âm thầm “xung trận” để chia lửa với các lực lượng phòng, chống dịch.

Ngay khi nhận được lệnh chi viện, 3 chiếc xe đầu tiên với khoảng 10 thành viên của PUN75 trong trang phục bảo hộ kín mít sẵn sàng lên đường. Điểm đến của PUN75 là những đơn vị y tế, nhà dân có người thuộc diện nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Thao tác nhanh nhẹn, đảm bảo đúng quy trình khép kín và sự điều phối của ngành y tế, các thành viên của PUN75 lần lượt hỗ trợ từng người nghi nhiễm, hướng dẫn họ chuẩn bị một số đồ dùng thiết yếu, đưa lên xe và di chuyển nhanh chóng, an toàn đưa đến các khu cách ly đã được bố trí sẵn.

“Lực lượng y tế cần chúng tôi địa điểm nào, chúng tôi sẽ có mặt ở địa điểm đó. Bằng mọi giá phải hỗ trợ bà con đến nơi cách ly an toàn nhưng các thành viên cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình để bảo vệ cho chính mình”, anh Khoa khẳng định. Cứ thế trong đêm, 3 chiếc xe của PUN75 cùng các thành viên di chuyển liên tục, từ điểm này đến điểm khác để tiếp nhận các ca nghi nhiễm, hỗ trợ đưa về khu cách ly. Hệ thống xe vận chuyển cũng được thiết lập lớp ngăn cách giữa ca bin và các ghế ngồi phía sau. Mỗi lần đưa đón xong, các xe lại được phun khử khuẩn.

Anh Khoa cho hay, những ngày tới tình hình dự báo sẽ còn vất vả hơn nhưng với tinh thần lan toả yêu thương, phụng sự xã hội nên các thành viên PUN75 sẵn sàng lên đường. Trong hôm nay, bên cạnh hỗ trợ đưa các ca nghi nhiễm đến khu cách ly, PUN75 sẽ cùng ngành y tế tham gia tầm soát các ca nghi nhiễm từ các chùm lây trước đó.

Theo anh Khoa, các thành viên tham gia PUN75 trước đó đã được tập huấn các kỹ năng liên quan và đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Sau khi xong công việc sẽ tự cách ly tại một khu vực được bố trí riêng.

Những hình ảnh về chuyến xe PUN75 hỗ trợ đưa người nghi nhiễm đến khu cách ly:

Cùng với lực lượng y tế, các thành viên PUN75 sẵn sàng lên đường mọi lúc mọi nơi

Một chiếc xe của PUN75 có mặt ở nhà dân để hỗ trợ chở các trường hợp nghi nhiễm đi cách ly

Mặc cho thời tiết mưa lạnh liên tục, chỉ cần nhận được đề nghị từ lực lượng y tế, các chuyến xe PUN75 ngay lập tức xuất phát

Tuỳ theo mỗi chiếc xe, PUN75 sẽ có 3-4 thành viên đi theo để hỗ trợ

Hai cha con được PUN75 hỗ trợ đưa đến khu cách ly

Một chiếc xe khác của PUN75 đến đón, hỗ trợ người nghi nhiễm về khu cách ly

Bất kể đêm ngày, các thành viên PUN75 sẵn sàng "ra trận" với hy vọng rồi đây dịch sẽ được dập tắt, bình an sẽ trở lại với cuộc sống của người dân

Clip các thành viên PUN75 làm nhiệm vụ đêm 13/11

N. MINH - A. KHOA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Return to top