ClockThứ Bảy, 11/09/2021 18:00

Chuyến xe tuyên truyền của những người lính

TTH - Chiếc xe đặc biệt gắn cờ đỏ sao vàng và chiếc loa phát thanh của tổ tuyên truyền của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến từng thôn, xã… ở các địa phương có dịch, vùng phong tỏa, giãn cách trên toàn tỉnh để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân.

Những ngày lễ ở khung cách ly

Bộ CHQS tỉnh tuyên truyền lưu động tại các chốt kiểm dịch ở huyện Phú Lộc

Chiếc xe dừng lại ở điểm chốt chặn phòng dịch ở thôn Hiền An 2, xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc). Giọng nói ấm áp của một nữ quân nhân vang lên từ loa phát thanh về thực hiện Chỉ thị 15, 16/CT - TTg, về tuân thủ 5K và các quy định phòng dịch...

Đến chốt số 5 (huyện Phú Lộc), các cán bộ tuyên truyền không quên nhắc bà con (những người đang được tiếp nhận để đưa đi cách ly) tuyệt đối tuân thủ các quy định cách ly tập trung và giám sát y tế tại nhà sau khi hoàn thành cách ly về địa phương.

Tiếng loa, với giọng nói gần gũi của Đại úy Phan Huy Hưng (nhân viên tổ tuyên truyền, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh) vang lên giữa sân khu cách ly T4 (Trường Nghiệp vụ Thuế): “Trở về từ các vùng dịch, bà con đã phải gặp muôn vàn khó khăn. Những ngày ở khu cách ly chắc chắn sẽ thiếu thốn nhiều thứ, nhất là trong tiết trời nắng nóng, phải ở trong phòng 24/24h. Nhưng xin bà con chịu khó thêm “chút chút” nữa, chúng ta sẽ được trở về với gia đình, an toàn, khỏe mạnh. Do đó, kính mong bà con chia sẻ với đội ngũ phục vụ chúng tôi, nhất là việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong thời gian cách ly. Đội ngũ phục vụ có gì thiếu sót thì xin bà con thẳng thắn góp ý, để chúng tôi phục vụ được tốt hơn. Bà con hãy yên tâm cách ly và nhớ tuân thủ 5K”.

Đại úy Phan Huy Hưng là người luôn có mặt trong tất cả các đợt tuyên truyền của Bộ CHQS tỉnh. Anh cho biết: Thời gian qua, nhiều cá nhân trên toàn tỉnh đã không chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch, nhất là giám sát y tế tại nhà để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Do đó, qua các đợt tuyên truyền, chúng tôi chỉ muốn bà con nâng cao hơn nữa ý thức phòng dịch, tuân thủ các quy định. Nhất là việc kịp thời phát hiện, tố giác các cá nhân, tập thể vi phạm phòng dịch báo cáo với chính quyền địa phương để kịp thời xử lý, tránh hậu quả đáng tiếc”.

Để nội dung tuyên truyền phong phú, thời sự, tổ tuyên truyền đã thường xuyên cập nhật những văn bản, số liệu liên quan đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh và các quy định phòng, chống dịch hiện hành.

Ngoài tuyên truyền ở các địa phương có dịch, tổ tuyên truyền cũng thường xuyên có mặt tại các khu cách ly tập trung, các điểm tiếp nhận công dân cách ly để tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng dịch cho người dân.

Đại úy Khúc Ngọc Minh, Phụ trách Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nội dung tuyên truyền luôn được chúng tôi chắt lọc sao cho ngắn gọn nhất nhưng vẫn đầy đủ thông tin cần thiết. Thông tin tuyên truyền phải là những thông tin dễ hiểu, dễ nhớ như thế thì công tác tuyên truyền mới hiệu quả….

Chiếc xe tuyên truyền lưu động, giọng nói khỏe khoắn, nhưng ấm áp của quân nhân cứ thế vang lên ở các điểm phong tỏa, khu cách ly… hay trên những tuyến đường đã dần trở nên quen thuộc với mọi người. Đó thực sự là những thông tin hữu ích được người dân đón nhận, lắng đọng lại trong tâm trí, suy nghĩ của mỗi người.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mối tình sắt son nơi đầu sóng

Bên chân sóng, trước hải trình đến quần đảo Trường Sa, tôi đã “gặp” một cuộc chia tay của đôi tình nhân đặc biệt. Họ là vợ chồng, cũng là đồng chí đồng đội, “xếp lại” tình riêng vì tình cảm lớn lao hơn…

Mối tình sắt son nơi đầu sóng
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết

TIN MỚI

Return to top