Thể thao

CLB bóng đá Huế mở màn mùa giải mới bằng trận gặp Bà Rịa - Vũng Tàu

ClockThứ Sáu, 27/12/2019 19:50
TTH.VN - Chiều 27/12 diễn ra buổi bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2020.

Gần 400 vận động viên tranh tài giải vô địch cầu lông - bóng bànCori FC đăng quang tại giải bóng đá vô địch các CLB tỉnh 2019Mùa giải thành công của bóng đá HuếCLB bóng đá Huế đứng thứ 6 mùa giải hạng Nhất 2019

CLB bóng đá Huế (áo xanh) đối mặt với nhiều khó khăn ở mùa giải mới

Theo kế hoạch, trận Siêu cúp quốc gia 2019 giữa CLB Hà Nội và CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ là trận đấu mở màn cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, diễn ra ngày 5/2. Tiếp đó là các trận đấu ở Giải Cúp quốc gia (ngày 9/2), Giải Vô địch quốc gia (22/2) và Giải Hạng nhất quốc gia (29/2).

Ở mùa giải 2020, CLB bóng đá Huế tham dự 2 đấu trường là Giải Cúp quốc gia và Giải hạng Nhất quốc gia.

Nếu như cúp quốc gia là sân chơi để CLB bóng đá Huế tạo điều kiện cho các chân sút cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm khi ở vòng sơ loại chạm trán đối thủ đến từ V-League là SHB Đà Nẵng thì giải hạng Nhất chính là đấu trường quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng.

Giải hạng Nhất quốc gia 2020 khai mạc ngày 29/2 với sự góp mặt của 12 đội bóng: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Bình Phước, Đăk Lăk, Đồng Tháp, Long An, Sanna Khánh Hoà, Phố Hiến FC, XM Fico Tây Ninh, XSKT Cần Thơ và CLB bóng đá Huế.

Theo đánh giá, mùa giải 2020 dự kiến khá gay cấn khi Phố Hiến FC, Sanna Khánh Hòa, Long An, Bình Định, Đồng Tháp đều đặt mục tiêu lên V.League mùa sau, trong khi tân binh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho thấy tham vọng không nhỏ ngay lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi hạng Nhất qua những đầu tư về kinh phí, nhân sự.

Những dấu hiệu trên cũng chính là khó khăn CLB bóng đá Huế phải đối mặt ở mùa giải mới khi đội chủ sân Tự Do không có sự phục vụ của Hữu Thắng - Danh Trung, bộ đôi sát thủ chơi đầy ấn tượng và góp công rất lớn qua vị trí thứ 6 chung cuộc mùa giải 2019 của đội bóng này.

Tuy nhiên, tình hình của CLB bóng đá Huế không hoàn toàn ảm đạm, thậm chí ngược lại, khi ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao cho biết, từ mùa giải 2020 đến 2023, CLB bóng đá Huế sẽ nhận được những đầu tư nhất định, đi kèm với đó là mục tiêu giành 1 suất lên chơi V-League. “Nếu không thực hiện được, có lẽ sẽ tính đến chuyện giải tán đội bóng để tập trung làm bóng đá phong trào”, ông Hải nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023

Ba cầu thủ của CLB Bóng đá Huế là Nguyễn Lương Tuấn Khải (hậu vệ), Vi Đình Thượng (tiền vệ) và Nguyễn Hữu Tuấn (tiền đạo) đã được triệu tập vào danh sách đội tuyển U18 Quốc gia, chuẩn bị tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023
CLB Bóng đá Huế tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau loạt 4 trận đấu chỉ hòa và thua, CLB Bóng đá Huế đã tìm lại niềm vui chiến thắng trước đội bóng đang dẫn đầu bảng là CLB Bóng đá PVF - CAND trên sân Tự Do ở vòng 8 V. League 2 - 2023.

CLB Bóng đá Huế tìm lại niềm vui chiến thắng
CLB Huế hòa khó nhọc và “rơi tự do”

Trở lại sau kỳ nghỉ SEA Games 32, CLB Huế liên tục gây thất vọng. Bước vào vòng đấu thứ 7, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng liên tiếp có 2 trận thua và 1 trận hòa, từ vị trí thứ 4 rơi xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng V. League 2 – 2023.

CLB Huế hòa khó nhọc và “rơi tự do”
Return to top