Thể thao

CLB bóng đá Huế & niềm vui trong “mùa” COVID-19

ClockThứ Tư, 02/09/2020 13:34
TTH - Dù luôn trong tình trạng “liệu cơm gắp mắm”, nhưng ở mùa giải năm nay, việc một lúc có đến 4 cầu thủ (thực tế là 3, trong đó có 2 chân sút gốc Huế) được gọi tập trung lên tuyển U22 Việt Nam (từ 18-28/8) đã phần nào cho thấy tiềm năng được dự báo của một vài gương mặt trong đội hình CLB Bóng đá Huế.

4 cầu thủ CLB Bóng đá Huế được gọi tập trung lên tuyển U23 Việt Nam

Hồ Thanh Minh (phải) chơi rất năng nổ trước những chân sút tài năng đến từ hạng Nhất và V. League

1. Khi biết Hồ Thanh Minh (A Lưới) và Nguyễn Văn Trọng (Phú Vang) được gọi tập trung lên tuyển U22 Việt Nam (với Cao Hoàng Hùng (Viettel), Trần Ngọc Hiệp (Quảng Nam) cùng khoác áo CLB Bóng đá Huế, trong đó Trần Ngọc Hiệp phải ở nhà do vướng giãn cách xã hội), bên cạnh niềm vui, vẫn có không ít thắc mắc khi 2 chân sút người Huế được thầy Park Hang - seo nhắm trúng ở đợt tập trung lần này.

Qua 9 trận từ đầu mùa giải 2020 đến nay, Nguyễn Văn Trọng chơi rất tròn vai ở vị trí hậu vệ biên. Nhưng cũng có lẽ, do đặc thù không thiên về dâng cao, Văn Trọng không được người hâm mộ quá để ý cùng những đánh giá toàn diện về chân sút này.

Hồ Thanh Minh thì được nhắc đến nhiều hơn. Ngặt nỗi, cái sự nhắc nhiều là do cầu thủ này chơi ở vị trí tiền đạo nhưng… “nhác” ghi bàn, nhất là trong thời điểm CLB Bóng đá Huế đang thiếu tiền đạo. Điển hình là từ đầu mùa đến nay, Hồ Thanh Minh mới ghi vỏn vẹn 1 bàn trong trận hòa 2-2 trên sân CLB Phố Hiến ở vòng 9.

Nguyễn Văn Trọng (áo vàng, phía trước) trong một buổi đấu tập cùng đồng đội ở tuyển U22 Việt Nam

Một bên không quá nổi bật, một bên nổi hơn vì… “nhác” ghi bàn nhưng tại sao lại được HLV Park Hang – seo gọi lên tập trung đội tuyển U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 vào năm sau?

Từng thi đấu ở các tuyển U13, U15 và có thể đá ở nhiều vị trí từ hậu vệ cho đến tiền vệ, đến khi được gọi lên đội 1 của CLB Bóng đá Huế (năm 2019), Văn Trọng càng hoàn thiện hơn ở những pha tăng tốc, tạt bóng cả ở 2 vị trí hậu vệ cánh phải, cánh trái. Và cũng từ mùa giải 2019 đến nay, những đóng góp của Văn Trọng tuy thầm lặng nhưng rất quan trọng đối với đội chủ sân Tự Do.

Sau khi được HLV Nguyễn Đức Dũng “đôn” lên đội 1 CLB Bóng đá Huế cùng lần với Văn Trọng, bên cạnh phần lớn thời gian dự bị cho Trần Danh Trung ở mùa giải 2019, trong mắt khán giả, Hồ Thanh Minh được biết đến qua những pha đi bóng… “hồn nhiên” và những cú sút mà trái bóng… không theo ý đôi chân. Dẫu vậy, với thuyền trưởng CLB Bóng đá Huế, ngoài tốc độ, lăn xả, khả năng quấy rối hàng thủ đối phương và chơi bóng độc lập ở vị trí cao nhất, ở Minh “núi” còn là sự cầu thị, chịu khó trong tập luyện.

Phải chăng, đó là những điều mà U22 Việt Nam đang thiếu và thầy Park đang cần?!

2. Trong thời gian tập trung cùng gần 50 cầu thủ đến từ nhiều CLB hạng Nhất lẫn V. League, ngày 24/8, cả Hồ Thanh Minh và Nguyễn Văn Trọng được HLV Park Hang – seo sắp xếp thi đấu ở đội hình 1 ở trận đấu nội bộ của đội tuyển U22 Việt Nam, trong đó, chân sút đến từ A Lưới thi đấu trọn vẹn cả 2 hiệp, còn cầu thủ người Phú Vang luân phiên thi đấu cả ở 2 bên, đồng thời đóng góp 1 pha kiến tạo thành bàn.

Tiếp đó, chiều 27/8, một ngày trước khi kết thúc đợt tập trung, Minh “núi” là chân sút duy nhất của CLB Bóng đá Huế có mặt ở đội hình chính trong trận giao hữu với CLB Viettel, đồng thời, là người quân bình tỷ số 1-1 và có đường kiến tạo cho đồng đội nâng tỉ số lên 2-1, trước khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Tất nhiên, sau thể hiện qua những ngày ở tuyển, chưa biết Thanh Minh, Văn Trọng (và cả Hoàng Hùng) tiếp tục có suất ở lần triệu tập tiếp theo hay không, cũng như sẽ có tên trong danh sách tham dự SEA Games 31. Nhưng dù kết quả như thế nào thì đó cũng là một cột mốc đáng nhớ của đời cầu thủ và là động lực để những chân sút đang ở giữa ngưỡng “xanh” - “chín” của sự nghiệp tiếp tục nỗ lực, phấn đấu.

Về phía CLB Bóng đá Huế, ở mùa giải này, có khoảng thời gian tưởng chừng họ tự tay đóng sập cánh cửa lọt vào nhóm A giai đoạn 1 khi liên tục hòa và thua. Nhưng  sau đó, đội chủ sân Tự Do vươn mình bằng những chiến thắng quan trọng, mà nói như Phó Trưởng đoàn Bóng đá Huế Trần Quang Sang, là CLB có quyền tự quyết ở 2 vòng cuối giai đoạn 1, cũng như hoàn thành mục tiêu nằm trong top 6 đội dẫn đầu sau khi mùa giải này kết thúc nếu tình hình COVID – 19 được kiểm soát và giải hạng Nhất thi đấu trở lại (dự kiến từ 24/9 đến 31/10).

Với việc trở lại của Đức Phát và nhất là Trần Thành – tiền đạo có bàn thắng lịch sử vào lưới U19 Bahrain để lần đầu tiên cùng U19 Việt Nam vào bán kết và giành chiếc vé dự World Cup U20 2017 tại Hàn Quốc, kết hợp cùng những gì được học sau lần lên tuyển của Thanh Minh, Văn Trọng và Hoàng Hùng, tin rằng, CLB Bóng đá Huế sẽ đạt được mục tiêu đề ra, bất chấp trong thời gian tới, đội chủ sân Tự Do đang cần thêm một vài chân sút ở vị trí tiền vệ và trung phong nhằm tăng cường khả năng ghi bàn, xoay chuyển 2 cánh khi cần thay đổi đấu pháp.

Bài: HÀN ĐĂNG - Ảnh: KIM PHỤNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top