Thể thao trong nước
Vòng 6 Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia - 2017:

CLB Bóng đá Huế vươn lên đầu bảng xếp hạng

ClockChủ Nhật, 12/03/2017 21:14
TTH.VN - Chiến thắng đậm 3 – 0 trước CLB Đắk Lắk vào chiều 12/3 giúp CLB Bóng đá Huế vượt qua Viettel giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Một pha tấn công biên của cầu thủ đội nhà (trắng)

Có trong tay 3 điểm và bị đánh giá khó tạo ra đột biến, song ngay từ những phút đầu của trận đấu, đoàn quân của HLV Trần Phi Ái đã chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, 45 phút đầu của trận đấu, bóng lăn nhiều trên phần sân đội nhà.

Sang hiệp hai, phút 57, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương, Võ Văn Minh đệm bóng mở màn tỷ số cho trận đấu. 10 phút sau, Văn Minh tiếp tục tạo cú đúp từ pha sút xa đẹp mắt. Nhưng đó chưa phải là kết quả chung cuộc khi Phi Pha còn tham vọng gia tăng hiệu số bàn thắng bại cho đội nhà ở phút bù giờ cuối cùng.

Ở trận đấu này, thủ môn Minh Hoàng là người chơi xuất sắc nhất bên phía CLB Bóng đá Huế. Người trấn giữ khung thành đội chủ nhà nhiều lần ra vào hợp lý và không ít lần cản phá thành công, nhất là các pha bóng cận xà ngang khung thành. Thủ môn đội trưởng còn làm tốt nhiệm vụ đoàn kết tinh thần các chân sút đội nhà khi hàng thủ CLB Bóng đá Huế nhiều lần chưa tròn vai.

Với chiến thắng này, CLB Bóng đá Huế đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng người yêu thể thao “vua” với 5 trận liên tiếp bất bại và càng cho thấy sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đang phát huy hiệu quả. Thực tế ở mùa giải này, đây là sơ đồ được HLV Nguyễn Đức Dũng liên tục sử dụng – điều mà người hâm mộ ít thấy trong các mùa giải trước.

Tuy vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng song đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng chắc chắn còn nhiều việc phải làm nếu muốn lên chơi ở V-League, nhất là khi lối chơi bóng dài chưa hiệu quả, thường xuyên để mất bóng, nhiều tình huống hàng thủ còn lỏng lẻo trong khi bộ ba tiền đạo ở hàng công chưa có sự phối hợp nhuần nhuyễn trong các tình huống tấn công.

Vòng đấu tiếp theo, CLB Bóng đá Huế sẽ có chuyến làm khách trước Viettel, đội bóng đang có cùng 11 điểm (chỉ thua hiệu số bàn thắng bại) và được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho suất thăng hạng.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top