ClockThứ Sáu, 27/12/2019 19:56

Có 244 học sinh đi du học trong năm 2019

TTH.VN - Đó là con số được Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động tư vấn du học trong năm 2019 được tổ chức vào chiều 27/12.

Gần 60% người trẻ Việt muốn ra nước ngoài học tập

Trường THPT chuyên Quốc Học là trường có nhiều học sinh đăng ký đi du học 

Toàn tỉnh có 28 tổ chức tư vấn du học được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép hoạt động. Hầu hết, các tổ chức tư vấn dịch vụ đều hợp tác tốt với các quốc gia để nhanh chóng làm thủ tục đưa học sinh du học nước ngoài; cơ sở vật chất đầy đủ đảm bảo yêu cầu cho hoạt động tư vấn. Môi trường làm việc của các đơn vị được đánh giá khá tốt khi có sự minh bạch về tài chính, đúng thủ tục hồ sơ theo yêu cầu phía đối tác, phù hợp vơi quy định của pháp luật nước sở tại…

Hội nghị cũng đã chỉ ra những khó khăn như nhận thức của một bộ phận phụ huynh đối với dịch vụ tư vấn du học chưa đầy đủ; chi phí cho hoc sinh du học ở một số nước khá cao khiến phụ huynh gặp khó khăn. Vấn đề đáng lo ngại là một số tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ tư vấn du lịch khi chưa có giấy phép dẫn đến mất niềm tin... Một số nước đang thắt chặt việc cấp visa du học như Mỹ, Nhật Bản… Ngoại ngữ vẫn là rào cản cho những học sinh có ý định đi du học khi không qua được vòng phỏng vấn hoặc gặp nhiều khó khăn khi học tập ở nước bạn. Hiện tượng du học sinh bỏ học để ra làm thêm, lao động bất hợp pháp ở nước ngoài vẫn còn diễn ra…

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

TIN MỚI

Return to top