ClockThứ Sáu, 08/10/2021 06:11

Cơ bản đáp ứng chỉ tiêu, không tuyển bổ sung

TTH - Sau khi công bố điểm trúng tuyển bổ sung đợt 1 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) vào tối 6/10, các trường đại học (ĐH) tại Huế cho biết cơ bản đã đáp ứng chỉ tiêu và nguồn tuyển cạn, không tuyển bổ sung thêm.

Điểm chuẩn bổ sung đợt 1 của ĐH Huế từ 14 - 24 điểmLựa chọn hợp lý từ những ngành tuyển bổ sungBổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự kì thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh

Các trường sẽ triển khai sớm đợt nhập học để tân sinh viên trúng tuyển đợt bổ sung chính thức học tập

Điểm chuẩn tăng, không tuyển thêm

Mức điểm chuẩn của 83 ngành tuyển bổ sung đợt 1 vào ĐH hệ chính quy năm 2021 của ĐH Huế theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT đều bằng hoặc cao hơn so với điểm chuẩn đợt 1, dao động từ 14 - 24 điểm. Trong đó, có những ngành tăng đến 7,5 điểm như tâm lý học giáo dục - Trường ĐH Sư phạm (từ 15 lên 22,5 điểm) hay tăng 5 điểm như ngành giáo dục chính trị - Trường ĐH Sư phạm (19 lên 24 điểm); công nghệ thông tin - Trường ĐH Khoa học tăng 3 điểm (17 lên 20 điểm). Tất cả các ngành thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế đều tăng 0,5 điểm so với đợt 1.

Trái với mức điểm chuẩn tăng, lượng thí sinh trúng tuyển vào đợt này thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu, chỉ gần 700 thí sinh so với hơn 1.400 chỉ tiêu. Theo đánh giá từ các đơn vị tuyển sinh, với nhiều phương thức xét tuyển từ các trường ĐH trong toàn quốc, nguồn tuyển bổ sung cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT đã cạn.

Vấn đề thí sinh quan tâm nhất hiện nay là, ĐH Huế có tuyển thêm đợt bổ sung. Tuy nhiên, theo đại diện ĐH Huế, Hội đồng tuyển sinh đã thảo luận, sẽ không tuyển thêm. TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cho biết, trong đợt 1 xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và các phương thức khác, hiện ĐH Huế đã có gần 12.500 thí sinh nhập học. Nếu cộng thêm số thí sinh vừa trúng tuyển đợt bổ sung, ĐH Huế có hơn 13.000 thí sinh trong tổng chỉ tiêu khoảng 14.000, con số khá tốt so với các năm qua và so với mặt bằng chung toàn quốc.

Trên thực tế, mặt bằng chung tuyển sinh toàn ĐH Huế năm nay cơ bản đáp ứng chỉ tiêu, nhưng không tránh khỏi nhiều ngành còn thiếu chỉ tiêu. Bên cạnh những nhóm ngành tuyển sinh khá tốt như ngoại ngữ, kinh tế, y dược… thì các ngành khoa học cơ bản của Trường ĐH Khoa học, một số ngành của Trường ĐH Nông Lâm, Sư phạm, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị… vẫn còn thiếu chỉ tiêu. Tuy nhiên, theo các trường, nhìn chung kết quả tuyển sinh năm nay khá tốt và không tuyển bổ sung thêm. “Từ đợt 1 xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và các phương thức khác, Trường ĐH Sư phạm đã có hơn 2.000 thí sinh. Trong đợt tuyển bổ sung thu hút thêm gần 250 thí sinh. So với năm ngoái là 1.157 thí sinh, năm nay nhà trường tuyển sinh cao gần gấp đôi. Tuy một số ngành như sư phạm tin học, sư phạm khoa học tự nhiên… chưa đạt chỉ tiêu, nhưng sẽ không có đợt tuyển thêm”, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Thoa, Trưởng phòng Đào tạo ĐH và Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm khẳng định.

TS. Trần Thanh Lương, Trưởng phòng Đào tạo ĐH và Công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học cho biết, tính đến nay, nhà trường thu hút gần 1.100 thí sinh, cao hơn năm ngoái khoảng 450 thí sinh. Các ngành khoa học cơ bản vẫn là khó khăn chung, song, cơ bản năm nay tuyển sinh có chiều hướng tích cực.

 Thí sinh xem thông tin điểm chuẩn

Tập trung nhập học và công tác đào tạo

Hiện, tân sinh viên trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 và các phương thức khác ở các trường đã bắt đầu bước vào học kỳ 1. Những thí sinh trúng tuyển đợt bổ sung sẽ được hướng dẫn xác nhận nhập học và sau đó nhập học vào các trường.

Theo đại diện Trường ĐH Sư phạm, sau khi xác nhận nhập học tại ĐH Huế, thí sinh sẽ nhập học online tại trường từ ngày 11 – 13/10 theo hướng dẫn. Sau đó, nhà trường sẽ bố trí lịch đào tạo phù hợp.

TS. Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên Trường ĐH Nông Lâm cho biết, vừa qua, 1.035 tân sinh viên đã vào học. Để đảm bảo kế hoạch, các sinh viên trúng tuyển đợt bổ sung sẽ được hướng dẫn nhập học sớm và tổ chức đào tạo để theo kịp chương trình. Giảng viên sẽ bổ trợ kiến thức và hướng dẫn kỹ để các em tiếp cận học online.

Đến nay, các trường đã triển khai, thông báo kế hoạch nhập học đợt bổ sung cho thí sinh nhằm hỗ trợ thí sinh nhập học nhanh và tập trung cho công tác đào tạo.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Return to top