ClockThứ Bảy, 07/08/2021 14:47

Cơ bản khống chế cháy rừng ở TP. Huế

TTH.VN - Sau gần 4 giờ nỗ lực ứng phó của các lực lượng, các khu rừng bị cháy trên địa bàn thành phố Huế xảy ra khoảng 10 giờ ngày 7/8 đã được khống chế.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Chữa cháy tại khu rừng ở Thủy Bằng

Nhận được tin báo từ người dân, tại hai địa điểm cháy rừng thuộc phường An Tây và xã Thủy Bằng (TP. Huế), Hạt Kiểm lâm TP. Huế huy động toàn bộ lực lượng, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang với trên 300 người, kết hợp các trang thiết bị, xe bồn phun nước vào cuộc chữa cháy.

Do nắng nóng và gió khá lớn khiến các lực lượng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các đám cháy và dập lửa. Kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, sự trợ giúp của người dân, các lực lượng đã cơ bản khống chế các khu vực cháy vào 13 giờ 30 phút cùng ngày.

Các diện tích rừng bị cháy chủ yếu là rừng thông, keo tràm do Công ty TNHH NN MTV Lâm nghiệp Tiền Phong quản lý. 

  Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung làm nguội đám cháy

Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương biểu dương các lực lượng, chính quyền và người dân đã nỗ lực để dập lửa, cứu rừng. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, mặc dù đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên đây là thời điểm thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ tăng cao. Do đó, chính quyền địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục phân công, cắt cử lực lượng trực gác và tập trung làm nguội tất cả các vùng đã cháy để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hiện cơ quan chức năng đang thống kê diện tích rừng bị thiệt hại do cháy và tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cháy rừng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sáng 6/8, tại khu vực lăng mộ ở phường An Tây cũng xảy ra đám cháy lớn do đốt vàng mã. Lực lượng kiểm lâm đã kịp thời có mặt hiện trường dập tắt đám cháy, không để lây lan sang các khu vực rừng thông.

Tin, ảnh: Hoàng Triều - Ngọc Hiếu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Return to top