Thể thao
Tứ kết Champions League: RB Leipzig 2-1 Atletico Madrid

Có bàn thắng ở những phút cuối, RB Leipzig lần đầu lọt vào bán kết

ClockThứ Sáu, 14/08/2020 11:36
TTH.VN - Trước khi trận đấu diễn ra, với thành tích cực kì ấn tượng trên đấu trường châu Âu những mùa gần đây, Atletico Madrid đương nhiên được đánh giá cao hơn đội bóng đến từ nước Đức.

Gục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúcNhững đêm vui trở lạiĐêm tháng 8 có Champions LeagueGục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúcĐêm tháng 8 có Champions League

Trước trận đấu, Atletico Madrid được đánh giá cao hơn

Trước trận đấu, Atletico Madrid được đánh giá cao hơn  - Ảnh Internet

Không những thế, trong khi nửa đỏ trắng thành Madrid có trong tay đội hình mạnh nhất thì Leipzig lại không có được sự phục vụ của Timo Werner (anh đã từ chối tham dự phần còn lại của Champions League cùng với Leipzig để có thể toàn tâm toàn ý phục vụ cho đội bóng mới Chelsea). Nhưng khi bước vào trận đấu, 2 đội không cho thấy quá nhiều sự chênh lệch.

Ngay ở phút thứ 3, trung vệ Halstenberg của Leipzig có cơ hội để mở điểm nhưng đáng tiếc, cú vô lê của anh lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Ngay sau đó, Atletico lập tức đáp trả với 2 cơ hội liên tiếp được tạo ra. Đầu tiên là cú đánh đầu của Stefan Savic ở phút thứ 10 nhưng bóng lại đi bổng và hơi nhẹ nên dễ dàng bị thủ thành Gulacsi bắt gọn. Chỉ sau đó 3 phút, đại diện đến từ La Liga có được một cơ hội ăn bàn mười mươi. Hậu vệ trái Renan Lodi có một pha căng ngang cực kì thuận lợi cho Yannick Carrasco băng vào dứt điểm và chỉ có tài năng của Peter Gulacsi mới giúp RB Leipzig tránh khỏi bàn thua.

Sau tình huống hãm thành của Carrasco, hai đội đều chủ động chơi chậm và phòng ngự kín kẽ nên gần như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 diễn ra ở phút bù giờ thứ 2. Từ một tình huống phạt góc của Leipzig, Upamecano bật cao đánh đầu nhưng lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của Oblak. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu trở nên cởi mở hơn và bàn thắng đã tới với Leipzig. Phút 50, Sabitzer tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải giúp cho Dani Olmo đánh đầu vào góc xa làm tung lưới của thủ thành Oblak, mở tỉ số cho đại diện từ Bundesliga.

Tiếp đó, Leipzig có được cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2 sau một pha băng lên khá bất ngờ của trung vệ Upamecano ở phút 57. Trung vệ người Pháp tung cú sút xa có lực khá tốt nhưng bóng lại tiếp tục tìm đến đúng vị trí mà Oblak chọn sẵn.

Bị dẫn bàn, HLV Diego Simeone bên phía Atletico tung Joao Felix vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ và ông đã thành công. Phút 70, chính cầu thủ người Bồ Đào Nha là người đã có pha đi bóng cực kì khó chịu khiến cho Klostermann phải phạm lỗi trong vòng cấm. Thẻ vàng cho hậu vệ của Leipzig và một quả 11m cho Atletico. Felix không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ thành Gulacsi, quân bình tỉ số 1-1.

Sau tình huống gỡ hòa của Felix, thế trận trên sân diễn ra giằng co và quyết liệt. Khi trận đấu trôi về những phút cuối thì nhiều người đã nghĩ tới việc cả 2 sẽ phải dùng tới hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu để phân định thắng thua thì "thần may mắn" đã ở bên Leipzig. 

Joao Felix dứt điểm hiểm hóc từ chấm đá phạt

Joao Felix dứt điểm hiểm hóc từ chấm đá phạt. Ảnh Internet

Phút 88, Angelino căng ngang cho Tyler Adams. Cầu thủ vào sân thay người của Leipzig tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đập người của Savic đổi hướng làm bó tay thủ thành Oblak, ấn định chiến thắng 2-1 cho RB Leipzig.

Thắng trận trước Atletico, đội bóng của “tiểu Mourinho” Julien Nagelsmann đã lần đầu lọt vào bán kết Champions League. Đây là thành tích cực kì tự hào của RB Leipzig, đội bóng chỉ được thành lập 11 năm trước. Đối thủ của Leipzig ở bán kết là gã nhà giàu nước Pháp Paris Sanit-Germain, đội đã đánh bại một ngựa ô khác của giải là Atalanta với tỉ số 2-1 ở tứ kết. Cùng chờ xem Leipzig có thể tiếp tục được hành trình kì diệu của mình hay không.                                                                                                                                                                                     

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32: Việt Nam có 30 HCV, lên top 2

Kết thúc ngày thi đấu chính thức thứ 3 (8/5), Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 30 huy chương Vàng để vươn lên vị trí thứ 2 bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32. Tuyển U22 Việt Nam cũng vừa đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 3, qua đó giành vé sớm vào bán kết SEA Games 32.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 Việt Nam có 30 HCV, lên top 2
Return to top