ClockThứ Năm, 02/08/2018 22:50

Cơ chế, chính sách về tự chủ đại học chưa đồng bộ

TTH - Tại hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học mới tại các điểm cầu ở 63 tỉnh, thành phố sáng 2/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu việc đổi mới giáo dục phải có lộ trình, khoa học; cần quan tâm đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất cho giáo dục; tăng cường vai trò giám sát của cộng đồng, phụ huynh, học sinh...

Đánh giá 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản của ngành giáo dục trong năm học 2017-2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhìn nhận những tồn tại, bất cập trong công tác sắp xếp mạng lưới trường học, thiếu trường lớp ở các khu công nghiệp, khu đô thị, khu chế xuất, đặc biệt là các trường mầm non.Tại nhiều nơi, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học còn thiếu và lạc hậu, chưa giải quyết được tình trạng thừa - thiếu giáo viên cục bộ; đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông còn chậm, không đảm bảo lộ trình đề ra.

Đặc biệt, công tác tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018 phần mềm chấm trắc nghiệm còn có những kẽ hở trong bảo mật có thể dẫn đến bị lợi dụng để làm sai lệch kết quả thi. Công tác thanh kiểm tra, giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các địa phương đã được tăng cường hơn nhưng vẫn còn sơ hở, chưa sâu sát. Cơ chế, chính sách về tự chủ đại học còn thiếu, chưa đồng bộ...

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top