Thể thao quốc tế

Cờ đến tay Manchester United

ClockThứ Ba, 10/05/2016 09:27
TTH - Nếu đánh bại West Ham trong trận đấu bù vòng 35 diễn ra rạng sáng 11-5 (THTT lúc 1g45 trên kênh K+PC), Manchester United (M.U) sẽ vượt qua Manchester City (M.C) để giành vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Trận hòa tai hại trước Arsenal tối 8-5 (giờ VN) đã khiến M.C đánh mất quyền chủ động trong cuộc đua vào top 4 với đội bóng cùng thành phố. M.C hiện hơn M.U 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Van Gaal chỉ cần toàn thắng trong hai trận cuối cùng của mùa giải là sẽ chắc suất top 4.

West Ham (áo sậm) sẽ lại gây ra nhiều khó khăn cho M.U - Ảnh: Reuters

Nhưng mục tiêu đó của M.U cũng chẳng dễ dàng chút nào khi họ phải làm khách trên sân West Ham rạng sáng mai. Dù đã hết cơ hội đua tranh top 4 sau trận thua Swansea hồi cuối tuần rồi nhưng thầy trò HLV Slaven Bilic vẫn sẽ quyết tâm thi đấu ở trận này để giành lại vị trí thứ 6 - tương đương với suất dự Europa League mùa sau - từ tay Southampton.

Cho đến thời điểm này, West Ham vẫn duy trì một thành tích có lẽ là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Anh: bất bại trước những đội bóng được xếp vào hàng “đại gia” gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, M.C và M.U. Trong 9 lần đối đầu với các đội bóng này ở Giải ngoại hạng năm nay, West Ham thắng 5, hòa 4. Dù West Ham có thể bất ngờ thua đậm Swansea như mới đây nhưng trước những đội bóng mạnh, họ sẽ lấy lại phong độ tốt nhất. West Ham càng có động cơ thi đấu hơn khi trận đấu này sẽ là ngày chia tay của đội với sân nhà Upton Park trước khi chuyển sang sân mới Olympic từ mùa giải tới.

Mặt tích cực với M.U là việc họ có quá nhiều kinh nghiệm đối đầu West Ham trong mùa giải này khi từng đánh bại đối thủ này ở tứ kết Cúp FA. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Van Gaal trước trận: “Đây chắc chắn là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi từng đánh bại West Ham ở Cúp FA. Dù đó là một chiến thắng xứng đáng nhưng thật sự chúng tôi cũng đã khá may mắn bởi West Ham có một bàn thắng không được công nhận vào cuối trận”.

Ở trận này, M.U dù có sự trở lại của Daley Blind nhưng bù lại Anthony Martial và Matteo Darmian lại đang phải chạy đua để hồi phục kịp chấn thương, trong khi Marouane Fellaini ngồi ngoài vì án treo giò.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top