ClockThứ Hai, 28/05/2018 13:00

Có đồng lòng, việc sẽ thuận

TTH - Tổ dân phố (TDP) Bồn Phổ, phường Hương An vừa vinh dự được Thị ủy Hương Trà tặng giấy khen trong dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

"Thủ phủ" hành láHương An đưa quy chế dân chủ vào cuộc sống

Đường xóm được mở rộng khang trang ở TDP Bồn Phổ

Về thành quả đạt được, Bí thư Chi bộ TDP Bồn Phổ,  ông Phạm Chánh đánh giá: “Phát huy tinh thần đoàn kết, khi bắt đầu thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học Bác, 217 hộ dân và 18 đảng viên của chi bộ ai cũng nêu quyết tâm, nhất là quyết tâm xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Xác định, học Bác không ở đâu xa mà từ những việc làm nhỏ, đơn giản, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, từ học tập nâng cao nhận thức, TDP Bồn Phổ đã làm theo Bác bằng những hành động cụ thể nhằm giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Câu chuyện về việc người dân tích cực góp công, góp sức xây dựng quỹ khuyến học là một trong những nét đẹp về ý thức, trách nhiệm, tinh thần tự giác trong xây dựng cộng đồng dân cư tiến bộ. TDP vận động Nhân dân gây quỹ khuyến học bằng cách vận động các mạnh thường quân và kêu gọi tất cả các hộ dân của tổ đồng lòng cho TDP “mượn” 3 mẫu đất (đất thuộc Nghị định 64) để người có nhu cầu thuê đất canh tác. Đến nay, nguồn kinh phí từ việc gây quỹ này có gần 150 triệu đồng và việc thu chi đảm bảo minh bạch, rõ ràng.

Trên những con đường rộng rãi, thoáng mát bằng bê tông, Bí thư chi bộ TDP Phạm Chánh bày tỏ: Nếu chỉ trông chờ vào sự đầu tư của Nhà nước thì khó có thể làm được những con đường như thế này, mà cần có sự góp sức của Nhân dân. Vì vậy, qua tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, người dân trong tổ tự nguyện, tự giác hiến đất, đóng góp công sức, tiền của để mở rộng hệ thống giao thông, nhất là giao thông nội thị, giao thông nội đồng, giúp bộ mặt của TDP Bồn Phổ khang trang, đẹp đẽ, phục vụ thiết thực cho đời sống của người dân...

Qua vận động, người dân Bồn Phổ đã hiến hơn 1.000m2 đất và nhiều tài sản, cây cối trên đất để mở rộng đường từ 2-2,5m lên 5-5,5m ở 6 xóm, bê tông hóa ở 2/6 xóm; hiến đất mở đường nội đồng dài 1km, rộng 3m... với tổng số tiền Nhân dân đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng và 200 ngày công lao động. Vận động mạnh thường quân (gia đình ông Nguyễn Hữu Nẫm) ủng hộ kinh phí 50 triệu đồng rải đá dăm ở tuyến đường qua ruộng hoang để người dân đi lại thuận tiện. Ngoài ra, được UBND phường hỗ trợ dây, bóng đèn, người dân Bồn Phổ đã tự đúc cột, mua đồng hồ và trả tiền điện hàng tháng để lắp đặt điện chiếu sáng về đêm ở 3/6 xóm và chuẩn bị chiếu sáng cho các xóm còn lại.

Theo ông Nguyễn Quả, Tổ trưởng TDP Bồn Phổ, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hộ gia đình đã ý thức và làm tốt việc trồng hành lá theo hướng Vietgap - cây trồng chủ lực của Bồn Phổ nói riêng và Hương An nói chung. Từ việc thành lập tổ Vietgap để theo dõi các khâu kỹ thuật đến việc vận động người dân làm sổ nhật ký để thực hiện việc trồng hành lá theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng giá trị thu nhập cho người dân.

“Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hay triển khai bất kỳ nội dung nào chúng tôi đều họp dân lấy ý kiến một cách dân chủ. Sự đồng thuận tạo “chất keo” gắn bó giữa người dân và chính quyền, đồng thời, tăng cường tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Nhờ đó, TDP Bồn Phổ là địa phương 5 năm liền đạt chuẩn văn hóa, đạt chuẩn về an ninh trật tự; Chi bộ TDP Bồn Phổ 3 năm liền (2015-2017) đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, Bí thư chi bộ Phạm Chánh tự hào nói.

Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết, đồng lòng

Được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2023, Chi bộ được Đảng bộ Phòng Tham mưu tặng danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là những thành tích nổi bật, ghi nhận sự phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong thực hiện Phong trào thi đua quyết thắng.

Đoàn kết, đồng lòng
Đồng lòng giữ vững an ninh trật tự

“Khi đã thống nhất, con cháu trong dòng họ cùng chung sức, đồng lòng để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương”, Đại úy Nguyễn Duy Ninh, Phó trưởng Công an xã Vinh Mỹ (Phú Lộc) mở đầu câu chuyện khi nói về mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”.

Đồng lòng giữ vững an ninh trật tự
Vợ chồng đồng lòng làm từ thiện

Hai chục năm qua, cặp vợ chồng Nguyễn Văn Đức, Trần Thị Tâm (trú 52A Mang Cá, phường Thuận Lộc, TP. Huế) luôn dành thời gian, công sức, tổ chức đều đặn nhiều hoạt động thiện nguyện đến với những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; tặng quà cho các bệnh nhân ung thư; cấp phát học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó…

Vợ chồng đồng lòng làm từ thiện
Đoàn kết, đồng lòng, chung tay xây dựng cộng động kiều bào lớn mạnh, phát triển

Tối 23/7 (giờ địa phương), tại Thủ đô Vienna (Cộng hòa Áo) trong buổi gặp mặt đại diện cộng đồng Việt Nam tại Cộng hòa Áo và châu Âu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn bà con cần tuân thủ pháp luật, hòa nhập với sở tại, chăm chỉ làm việc, lao động nâng cao đời sống kinh tế, ngày càng có vai trò, vị trí cao trong xã hội sở tại. Đi liền với đó là nỗ lực gìn giữ, tôn vinh Tiếng Việt, truyền thống văn hóa Việt Nam; đoàn kết, đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng cộng đồng lớn mạnh và phát triển.

Đoàn kết, đồng lòng, chung tay xây dựng cộng động kiều bào lớn mạnh, phát triển
Cần sự đồng lòng của người dân

Bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được các địa phương hưởng ứng; nhờ vậy, môi trường sống ở vùng nông thôn ngày càng được cải thiện.

Cần sự đồng lòng của người dân
Return to top