ClockThứ Năm, 02/09/2021 16:32

Có được phun khử khuẩn lên thực phẩm và các vật dụng thiết yếu hay không?

Bạn đọc hỏi: Trong khi chăm sóc và điều trị F0 tại nhà, có nhất thiết phun khử khuẩn lên thực phẩm, tạp phẩm và các vật dụng thiết yếu mang từ bên ngoài vào không?

Văn hóa “5K”Dù có vaccine vẫn phải luôn thực hiện 5KKhông để dịch bùng phát, đó là nhiệm vụ chính trịThực hành 5K để an toàn với COVID-19Bộ Y tế khuyến cáo 7 việc học sinh cần làm để phòng chống COVID-19Sát cánh chống dịch COVID-19HueWACO trao tặng 3 buồng khử khuẩnChia sẻ với cộng đồngBuồng khử khuẩn toàn thân: Bộ Y tế khuyến cáo không nên sử dụng

Thực hiện hướng dẫn việc chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà, Bộ Y tế khuyến cáo trong việc phòng ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2 khi mua thực phẩm, tạp phẩm và các vật dụng thiết yếu như sau:

Cụ thể, khi mua thực phẩm, tạp phẩm và các vật dụng thiết yếu khác, người dân nên đặt mua online và nhận hàng ở cửa, cổng hoặc nhờ người bên ngoài nhận giúp.

Đặc biệt, khi mở gói hàng tại nhà, không phun chất khử trùng dùng cho khử khuẩn quần áo, bề mặt… lên thực phẩm, dù là phun ở bên ngoài. Đồng thời, cũng không được sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hoặc khử khuẩn cho thực phẩm.

Đáng chú ý, dù F0 điều trị tại nhà nhưng không cần quá lo lắng tích trữ nhiều thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác bởi đã có sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, người thân cùng các lực lượng, tổ chức trong thời gian gia đình cách ly tại nhà. Ngoài ra, khi nhận hàng phải sử dụng hình thức không tiếp xúc.

Nếu phải tiếp xúc thì đề nghị để hàng ở bên ngoài nhà, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người giao hàng. Sau khi nhận hàng và mở gói hàng thì phải rửa tay ngay.

Theo Tin tức TTXVN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top