ClockThứ Năm, 12/08/2021 08:54

Có “duyên” cứu nhiều người đuối nước

TTH - Nhiều lần chiến thắng “thủy thần”, cứu sống được nhiều người trong cơn nguy kịch, với lòng dũng cảm và sự nhiệt huyết, quyết đoán trong quá trình làm nhiệm vụ, Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế được đồng đội tin yêu, mến phục và nhiều gia đình xem như ân nhân.

Luyện tập cứu hộ, cứu nạn dưới nướcXem các “kình ngư” thi tài phòng, chống đuối nước

Anh T.V.L, 43 tuổi, trú tại thị trấn A Lưới chia sẻ: Vào cuối tháng 11 năm 2020, trong lúc tâm trạng không ổn định, cùng với việc bị căng thẳng thần kinh trong thời gian dài đã dẫn đến hành động bộc phát, vợ tôi đã gieo mình xuống sông Hương tại cầu Dã Viên, TP. Huế. Thời điểm xảy ra sự việc, trời mưa tầm tã, nước sông dâng cao, gió to, sóng lớn, nhưng với tinh thần dũng cảm cùng những kỹ năng cứu hộ cứu nạn thuần thục, sau thời gian vật lộn với dòng nước hung dữ, Thiếu tá Minh đã đưa nạn nhân đến nơi an toàn và động viên, giúp đỡ để sớm ổn định tinh thần.

 Những lời nói ẩn chứa lòng biết ơn và sự khâm phục từ người thân của những người đã được Thiếu tá Minh cứu sống và cả bản thân nhiều người từng được anh giành giật sự sống từ tay thần chết, sau khi trở về, ổn định tinh thần đã quay lại tìm gặp, tri ân, chính là nguồn động viên, khích lệ to lớn để Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thiếu tá Minh tâm sự: Trong những lần cứu người trên sông nước, anh đã đối mặt với rất nhiều tình huống đặc biệt. Một số người do gặp phải khó khăn trong cuộc sống, họ không thể khắc phục và vượt qua được nên đã tìm đến cách giải thoát tiêu cực. Những trường hợp này, khi được cứu họ sẵn sàng cự tuyệt sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ nên quá trình cứu người rất khó khăn.

Trong thời gian làm nhiệm vụ cứu người, anh Minh cùng đồng đội đã nhiều lần chiến thắng những con nước lớn, hung dữ khi người bị nạn chơi vơi giữa dòng sông. Để đảm bảo an toàn cho một người giữa sóng to, gió lớn, nước dâng cao là điều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với những kỹ năng và trách nhiệm, lực lượng cứu hộ đã chiến thắng “thủy thần”.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh đã trực tiếp cứu sống 3 người và nhiều người khác kém may mắn hơn đã được anh cùng đồng đội phối hợp thực hiện việc tìm kiếm thi thể để phục vụ công tác điều tra và bàn giao cho gia đình người bị nạn.

Đối với nhiều người, nhất là những người có ý định tự vẫn, sau khi được cứu sống, anh còn động viên, chia sẻ, giúp đỡ để họ từng bước ổn định tinh thần, yên tâm trở lại với gia đình và cuộc sống.

“Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh là cán bộ làm việc có trách nhiệm, phát huy tốt vai trò là một chiến sĩ trinh sát, đã nhiều lần lập chiến công, đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường thủy, phòng chống tội phạm và cứu hộ cứu nạn; được nhận nhiều giấy khen do các cấp trao tặng”, Thượng tá Nguyền Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh thông tin.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Dám nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm

Thừa nhận và tự giác nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm. Có như vậy mới xây dựng được đội ngũ cán bộ “dám làm”, “dám chịu” như Kết luận 14-KL/TW của Bộ Chính trị Khóa XIII.

Dám nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm
Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

Không chỉ đạt thành tích cao ở vòng thi cấp tỉnh “Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở toàn quốc”, Bí thư Đoàn phường Hương Hồ (TP. Huế) Lê Thị Huyền còn là gương mặt điển hình trong nhiều phong trào và hoạt động tại địa phương.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

TIN MỚI

Return to top