ClockThứ Ba, 11/09/2012 13:58

Cô gái gốc Việt thành Vua đầu bếp Mỹ với cơm tấm

TTH.VN - Vượt qua hàng trăm đầu bếp của Mỹ và đối thủ nặng ký Jost Marks, cô gái khiếm thị Christine Hà đã khiến hàng triệu trái tim vỡ òa khi chiến thắng thuyết phục với món cơm tấm và sườn nướng.
Christine Hà. (Nguồn: Đẹp)

Chiến thắng đến với Christine Hà có phần bất ngờ và quá đỗi ngọt ngào. Cô gái bé nhỏ vừa khóc vừa nói: "Tôi không thể tin rằng tôi đã là MasterChef. Đây quả thực là trải nghiệm tuyệt vời nhất tôi có. Sau những trở ngại, tôi đã vượt qua và chiến thắng. Tôi đang sống với những giấc mơ trở thành sự thật..."

Điều tuyệt vời nhất đối với những người hâm mộ Việt Nam có lẽ là, dù đã xa quê hương từ rất nhỏ nhưng Christine chưa bao giờ quên nguồn cội. Cô thường xuyên làm các món Việt và các món châu Á hết sức gần gũi, thân thuộc.

Trước đó, Christina Hà đã làm lay động người xem bằng câu chuyện đặc biệt của cuộc đời mình.  Christine Hà, 32 tuổi là người Mỹ gốc Việt. Hà có một tuổi thơ yên bình tại Lakewood trước khi gia đình cô chuyển tới Houston, Texas. 19 tuổi, khi đang học đại học Houston, thế giới dường như đã hoàn toàn sụp đổ trước mắt Hà khi cô bị mất gần như hết thị lực. Hà được chẩn đoán mặc một mắc một chứng bệnh lạ - chứng bệnh đã cướp đi thị lực của cô.

Trong suốt cuộc thi Masterchef, Hà đã mê hoặc các khán giả xem truyền hình bằng khả năng giữ và thái đồ ăn. Ba vị giám khảo khó tính là đầu bếp Gordon Ramsey, đầu bếp Graham Elliot và nhà phê bình ẩm thực Joe Bastianich đã hết lời ca ngợi Hà vì cô đã biến khiếm khuyết thành sức mạnh hơn người.  

Hiện nay, Hà đang hoàn tất bằng Master Fine Art của trường đại học Houston - một trong những chương trình hàng đầu đào tạo viết văn của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hà muốn phát hành một cuốn hồi ký. Cô cũng muốn thực hiện được ước mơ mở một cửa hàng kem và một nhà hàng ăn cao cấp nơi sử dụng những nguyên liệu thức ăn của quê hương Việt Nam.

Theo (Đẹp/Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cùng với các chương trình tín dụng chính sách, chương trình cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần quan trọng trong giải quyết vấn đề việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP. Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài
Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top