Thể thao

Cô gái Huế làm trọng tài ở SEA Games 31

ClockThứ Bảy, 21/05/2022 21:28
TTH.VN - Ngoài những VĐV trẻ tuổi đầy tiềm năng tham gia SEA Games 31 lần này, Cố đô Huế còn vinh dự có sự góp mặt của nữ trọng tài Hoàng Thùy An (sinh năm 1981) ở bộ môn cầu lông.

34 CLB bóng bàn, cầu lông tranh tài tại giải vô địch các lứa tuổi tỉnh lần V – 2020Các giải thể thao “hồi hộp” trước COVID - 19Từ SEA Games 30 hướng về SEA Games 31

Chị Thùy An làm trọng tài môn Cầu lông tại SEA Games 31

Có duyên với bộ môn cầu lông

Là người gốc Huế, Hoàng Thùy An từ nhỏ đã có niềm đam mê với môn cầu lông. 15 tuổi, lần đầu tiên cầm vợt đại diện trường cấp 2 thi Hội khoẻ Phù đổng cấp thành phố, Thùy An kể: “Nhận thấy mình có khả năng với bộ môn cầu lông dù chưa từng qua trường lớp nào, thầy thể dục trường cấp 2 là người đã gợi ý mình tham gia thi đấu bộ môn này. Lúc đó, mình cũng chỉ nghĩ là tham gia cho có phong trào nhưng cũng kể từ đây, mình cảm nhận được cầu lông thực sự có sức hút đối với bản thân”.

Khi còn là tay vợt trẻ, Thùy An nhiều lần đạt Huy chương Vàng nội dung đôi nữ Đại hội Thể dục thể thao TP. Huế; Huy chương Vàng đôi nữ, đôi nam nữ Giải cầu lông cán bộ CNVC tỉnh TT.Huế; Huy chương Vàng, Huy chương Bạc Giải cầu lông các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng…

Thùy An chia sẻ: “Thời điểm đó rất ít người có niềm đam mê với thể thao, đặc biệt là cầu lông. Bản thân mình rất đam mê bộ môn này nhưng chỉ dừng lại ở cấp độ phong trào bởi mình không hội đủ các tiêu chí trở thành VĐV chuyên nghiệp.”

Tuy vậy, với tình yêu cầu lông mãnh liệt, cô gái Huế quyết định nuôi dưỡng đam mê ở một cương vị khác. Vừa là một giảng viên Tiếng Anh trường Cao đẳng Giao thông, Thùy An vừa tham gia công tác trọng tài để tiếp tục với đam mê của mình.

Nữ trọng tài gốc Huế làm trọng tài chính Giải Singapore Youth International Series 2019

Từ trọng tài quốc gia đến trọng tài SEA Games

Bén duyên với nghề trọng tài môn Cầu lông từ năm 2012, Thùy An từng làm trọng tài giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc trong hệ thống giải chuyên nghiệp của Liên đoàn cầu lông Việt Nam tổ chức. Đến nay, nữ trọng tài gốc Huế đã tham gia điều hành nhiều giải quốc gia được tổ chức hàng năm như: Giải vô địch cá nhân toàn quốc, Giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc, Giải câu lạc bộ toàn quốc, Giải vô địch đồng đội toàn quốc, Giải vô địch trẻ toàn quốc, Giải vô địch đồng đội hỗn hợp toàn quốc.... và các giải quốc tế được tổ chức hằng năm như: Vietnam Open, Vietnam International Series, Vietnam International Challenge, Thailand Open, Laos Open, Singapore Youth International Series...

Từ đề xuất danh sách trọng tài tham gia điều hành môn thi đấu cầu lông tại SEA Games 31 của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam gửi Liên đoàn Cầu lông Châu Á phê duyệt. Trọng tài được Liên đoàn Cầu lông Châu Á phê duyệt điều hành đến từ các nước: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Phillipines, Thailand. Trong đó, Hoàng Thùy An là một trong những cái tên đại diện trọng tài Việt Nam góp mặt tại SEA Games 31 lần này với tư cách là trọng tài chính.

Nữ trọng tài cho biết: “Để trở thành một trọng tài SEA Games thì phải có chứng chỉ trọng tài do Liên đoàn cầu lông Châu Á (BAC) và Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) cấp. Mình được Liên đoàn cầu lông Việt Nam cử đi học các lớp đào tạo tại Malaysia và Singapore. Hơn nữa, mình cũng đã có kinh nghiệm tham gia điều hành các giải đấu quốc tế lâu năm".

Theo ông Dương Tiến Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh, Hoàng Thùy An là nữ trọng tài có chuyên môn cao và am hiểu tiếng Anh. Chị nhiều lần được mời tham gia các giải trong nước cũng như quốc tế, mới đây nhất là tham gia làm công tác trọng tài SEA Games 31. 

Chia sẻ về dự định trong tương lai, nữ trọng tài gốc Huế mong muốn sẽ phát triển bản thân hơn nữa ở cấp độ cao hơn và tham dự được nhiều giải đấu quốc tế hơn trên cương vị trọng tài. Đồng thời, với tư cách là ủy viên BCH Liên đoàn cầu lông tỉnh, chị cho biết sẽ cố gắng hết sức để góp phần vào sự phát triển của phong trào cầu lông địa phương

Bài: Bạch Châu, Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top