ClockChủ Nhật, 01/08/2021 07:51

Cô gái trong sương mù - tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn

Tiểu thuyết trinh thám “Cô gái trong sương mù” (tác giả Donato Carrisi) do NXB Phụ nữ Việt Nam phát hành, chứa đựng nhiều tình tiết bất ngờ.

Ngôi nhà của “Người tình”Nhớ một thời Hà Nội đã xa…Đi tận cùng cái thích của mình, mới gặp được cái thích của bạn đọcĐể trẻ có kỳ nghỉ hè an toàn bổ ích“Từ Dụ thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai ra mắt độc giảTiếng vọng từ lịch sửTái bản tiểu thuyết “Trùng tu”Ra mắt tiểu thuyết “Nhật ký Đông Sơn” của nhà văn Nguyễn Quang Hà“Xa Mạc Tư Khoa” tròn 30 năm rồi đó!Nhà văn Mỹ George Saunders thắng giải Man Booker 2017Người viết tiểu thuyết chương hồi đầu tiên của Việt Nam

Cô gái trong sương mù - tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn của nhà văn Italy lừng danh Donato Carrisi.

Anna Lou, một thiếu nữ 16 tuổi bỗng nhiên mất tích khỏi ngôi làng bình yên Avechot vào dịp lễ Noel. Cảnh sát vào cuộc và thanh tra Vogel chịu trách nhiệm điều tra vụ này.

Lão luyện trong việc xử lý những vụ án tương tự, Vogel ngay lập tức nhận ra đây không hẳn là một “vụ dễ xơi”. Là một kẻ háo danh, nên để không làm ảnh hưởng đến “thương hiệu cảnh sát hạng sao” của mình, thanh tra Vogel quyết định đổ tội cho người thầy giáo mới chuyển đến sinh sống ở khu làng này từ sáu tháng trước bằng cách vin vào sự cả tin của dân làng và dựng lên những chứng cớ giả mạo.

Trong lúc truyền thông và tất cả công chúng sôi sục đòi trừng trị người thầy giáo để đòi lại công bằng cho gia đình nạn nhân, thì “người sương mù” bỗng xuất hiện. Theo những chứng cứ mới, “Người sương mù” - kẻ ba mươi năm trước đã sát hại sáu thiếu nữ có đặc điểm tương đồng với cô bé mất tích Anna Lou - mới chính là thủ phạm thực sự.

Rất nhanh chóng, ông thầy vô tội từ một con quái vật đã trở thành “nạn nhân của hệ thống”. Các kênh truyền hình trả những khoản tiền lớn để được phỏng vấn nạn nhân này. Còn thanh tra Vogel, ông ta sẽ phải sử dụng mánh lới gì để cứu vãn danh dự cho mình? Điều bất ngờ nhất chờ đợi người đọc ở những trang cuối cùng.

Rất nhiều nút thắt ly kỳ trong “Cô gái trong sương mù” của nhà văn Italy lừng danh Donato Carrisi. Ông là tác giả của nhiều tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, trong đó cuốn tiểu thuyết đầu tay "Kẻ nhắc tuồng" từng nhận được năm giải thưởng văn học quốc tế, được dịch ra hơn 30 thứ tiếng, và đưa tác giả lên vị trí “nhà văn Italy được đọc nhiều nhất trên thế giới”.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tương lai nào cho chúng ta?

Nhà báo - nhà văn Julie Lardon phối hợp cùng Viện Pháp và NXB Kim Đồng, tổ chức workshop “Tương lai nào cho chúng ta?” tại Huế.

Tương lai nào cho chúng ta
“Tam nhân đồng hành”

Do ít rượu bia và kém ngoại giao, tôi ít khi được bạn văn phương xa đến Huế gọi đi “nhậu”. Vậy mà vào một ngày tháng 7 vừa qua, bỗng nghe nhà thơ Ngô Đức Hành mời xuống quán cà phê của nữ sĩ Bạch Diệp. Ngô Đức Hành vừa đến Huế trong tốp “tam nhân xuyên Việt”. Hai người nữa là họa sĩ Vi Quốc Hiệp và Thế Hùng - người “cầm lái vĩ đại”, có nhiều danh hiệu nhất: Tiến sĩ mỹ học, họa sĩ, nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo…

“Tam nhân đồng hành”

TIN MỚI

Return to top