Thể thao

Cô gái vàng của Judo Huế

ClockThứ Ba, 17/11/2015 07:04
TTH - Từ một cô bé đam mê học võ, Hà Anh Thư (sinh 1993) từng bước trở thành võ sĩ vàng khi liên tiếp đoạt nhiều danh hiệu cá nhân cho bộ môn Judo Huế cũng như Judo Việt Nam.

Hà Anh Thư cùng thầy Nguyễn Văn Ngãi tại giải Judo Quốc tế tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

Hà Anh Thư đến với bộ môn Judo rất tình cờ. Vào năm 2006, Hà Anh Thư là một trong những vận động viên được thầy Nguyễn Văn Ngãi, Trưởng bộ môn Judo Huế tìm kiếm và đưa về huấn luyện trong đội tuyển năng khiếu Judo tỉnh. Khi đó, Anh Thư chỉ là một cô học sinh lớp 8, Trường THCS Hùng Vương và chưa từng theo học võ ngày nào.

Với tố chất có sẵn cùng với sự chăm chỉ trong tập luyện, Anh Thư đã dần cho thấy tiềm năng với bộ môn Judo. Năm 2008, là bước ngoặt trong sự nghiệp của Anh Thư khi lần đầu tiên tham gia giải Judo thiếu niên toàn quốc tổ chức tại Đà Nẵng em đã đoạt huy chương bạc cho Judo Thừa Thiên Huế.
Năm 2013, sau khi liên tiếp đoạt 2 huy chương bạc giải Judo Quốc gia tổ chức tại Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, Hà Anh Thư được gọi vào đội tuyển Judo Quốc gia. Lần đầu tiên tham gia Giải Judo châu Á, Anh Thư đã mang về tấm huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam. Sau đó, Anh Thư lại tiếp tục mang về tấm huy chương bạc cho Judo Việt Nam tại giải Judo Đông Nam Á vào năm 2014. Mới đây, tại giải Judo Quốc tế tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Hà Anh Thư đã xuất sắc dành huy chương vàng ở nội dung đối kháng giành cho nữ hạng 45 kg cho Judo Việt Nam.
Anh Thư kể: “Lúc đầu em không quan tâm lắm đến Judo và cũng không có ý định sẽ theo đuổi sự nghiệp với môn võ Judo. Nhận lời thầy Ngãi đi tập Judo là do em muốn biết môn Judo như thế nào, vì đây là một môn võ mới ở Huế. Sau một thời gian theo tập, em nhận ra rằng môn Judo phù hợp với bản thân mình khi thấy thích thú với các đòn thế của bộ môn Judo. Từ khi đoạt huy chương đầu tiên, em xác định phải cố gắng tập luyện để không phụ sự chỉ dạy tận tâm của thầy. Được gọi vào đội tuyển Judo Quốc gia, khát vọng chinh phục đỉnh cao cháy bỏng, em muốn mình vươn xa, đạt nhiều thành công hơn nữa với Judo. Mục tiêu của em thời gian tới là cùng đồng đội thi đấu thành công tại Seagame 29, đoạt nhiều huy chương cho thể thao nước nhà”.
Ông Nguyễn Văn Ngãi, Trưởng bộ môn Judo Huế, người đã phát hiện và huấn luyện Anh Thư trở thành một võ sĩ Judo chuyên nghiệp cho biết, Anh Thư là vận động viên có năng khiếu nhất mà ông có cơ hội huấn luyện. Anh Thư là một vận động viên rất có nghị lực, có ý chí phấn đấu để đạt thành công khi em luôn là người đến sân võ trước, dù nhà em ở cách xa Trung tâm Thể thao tỉnh.
“Với việc tiếp thu nhanh các đòn thế kết hợp với sự quyết tâm, năng khiếu sẵn có, tin rằng Anh Thư sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa với bộ môn Judo. Anh Thư là một tấm gương cho nghị lực vươn lên đỉnh cao mà các em vận động viên Judo trẻ ở Huế cần phải học tập về tính chuyên nghiệp cũng như khát vọng chinh phục đỉnh cao”, ông Ngãi khẳng định.
Bài, ảnh: Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top