ClockThứ Hai, 23/09/2019 14:02

Cố gắng làm những điều tốt đẹp

TTH - Chung tay đóng góp, vận động để xây dựng “Điểm vui chơi thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi”; hỗ trợ học sinh nghèo tiếp tục con đường học tập; đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn gặp tai ương hoạn nạn... là những điều tốt đẹp mà đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn thôn Mỹ Khánh, xã Phú Diên (Phú Vang) đã làm được.

Hồi hương vì những điều tốt đẹp

Khánh thành điểm vui chơi thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi ở thôn Mỹ Khánh

Tạo sân chơi

Đầu năm 2019, ĐVTN và người dân thôn Mỹ Khánh cùng đại diện chính quyền xã Phú Diên, các đoàn thể có mặt trong buổi lễ khánh thành “Điểm vui chơi thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi”. Trên sân bóng rộng 35 mét, dài gần 70 mét phủ cỏ xanh mới trồng, là những gương mặt, nụ cười hân hoan phấn khởi. Ước mong có một sân bóng để thanh thiếu niên đến tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, tổ chức những giải bóng đá; người dân địa phương có thể thực hiện những hoạt động vui chơi trong các dịp lễ đã trở thành hiện thực.

Anh Trương Nguyễn, Bí thư Chi đoàn thôn Mỹ Khánh chia sẻ: Trước mong muốn của ĐVTN, của bà con, chi đoàn đã mạnh dạn đề xuất với chính quyền địa phương. Nhận được sự nhất trí cho cải tạo mặt bằng, trồng cỏ trên diện tích đất còn trống do UBND xã quản lý, ĐVTN đã đứng ra đóng góp đồng thời vận động toàn thể người dân trong thôn cùng chung tay. Mặt khác thông qua mạng xã hội facebook, anh Nguyễn và nhiều ĐVTN kêu gọi, vận động những người con của quê hương Mỹ Khánh đang làm ăn ở tỉnh khác, hoặc đang định cư ở nước ngoài. Sự vận động được hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều cánh tay đã góp lại để xây dựng thành công sân bóng phủ cỏ, điểm vui chơi thể dục thể thao cho thanh thiếu niên, trị giá gần 170 triệu đồng.“Chúng tôi đánh giá cao tâm huyết, cách làm việc năng động, tập hợp được sự đồng lòng trong giới trẻ, trong cộng đồng của Chi đoàn thôn Mỹ Khánh, của lực lượng ĐVTN trên địa bàn”- ông Hoàng Trọng Đoài, Chủ tịch UBND xã Phú Diên nhận xét.

Giúp đỡ người bị nạn

Nghe tin một thanh niên trong thôn mưu sinh bằng nghề phụ hồ, hoàn cảnh rất khó khăn, không may bị tai nạn lao động, ngã chấn thương sọ não trong khi đang làm việc tại công trường, anh Nguyễn lập tức đến gia đình thăm hỏi động viên, sau đó chi đoàn bàn bạc, thống nhất đóng góp và vận động để kịp thời hỗ trợ tiền thuốc men viện phí cho người bị nạn. Thông qua facebook, anh Nguyễn và một số bạn ĐVTN đã vận động được gần 14 triệu đồng. Tuy người bị nạn đã không qua khỏi vì chấn thương quá nặng, nhưng gia đình đã được an ủi vì sự quan tâm, chia sẻ của những người trẻ, của cộng đồng. ĐVTN thôn Mỹ Khánh tiếp tục vận động sự đóng góp để hỗ trợ cho em gái (đang học lớp 9) của người bị nạn, có nguy cơ phải bỏ học tiếp tục đi học. Hiện cô đang là sinh viên đại học.

Sự tin cậy của mọi người dành cho Chi đoàn thôn Mỹ Khánh, lực lượng ĐVTN ngày một vững chắc hơn. Vậy nên khi Nguyễn và các bạn thông qua facebook kêu gọi sự sẻ chia cho anh Đ. (thanh niên trong thôn làm thợ hồ, gia đình khó khăn) bất ngờ bị chấn thương nặng do tai nạn giao thông, những tấm lòng đã sẵn sàng mở ra. Số tiền 43 triệu đồng từ sự chung tay hỗ trợ được nhanh chóng chuyển đến tận tay người thân của Đ. để lo chi phí cấp cứu, điều trị, kịp thời giành giật một sinh mạng về với cuộc sống.

Mới đây, em H. (16 tuổi) không may bị chấn thương sọ do tai nạn giao thông. Em của H. lại bị bệnh nặng lâu ngày nên hoàn cảnh rất khó khăn. Chi đoàn, ĐVTN thôn Mỹ Khánh nhanh chóng vận động sự chung tay để ‘tiếp sức”. Số tiền vận động ban đầu được gần 20 triệu đồng, là cơ hội để H. được điều trị, phục hồi sức khỏe.

Anh Trương Nguyễn chia sẻ, ngoài đóng góp hay vận động đột xuất để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn gặp tai ương bất ngờ như nêu trên, hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán và trung thu, chi đoàn tổ chức hoạt động “hái hoa dân chủ” và múa lân, gây một nguồn quỹ ổn định để kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh bị tai ương và tặng quà cho các em thiếu nhi.

"Bằng những việc làm, hành động có ý nghĩa, có hiệu quả thiết thực, Chi đoàn, ĐVTN thôn Mỹ Khánh đã chiếm được tình cảm, sự tin mến của người dân, cán bộ trên địa bàn”- anh Nguyễn Quang Vũ, Bí thư Xã đoàn Phú Diên khẳng định.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn lò nung cao tần chất lượng giá tốt

Lò nung cao tần là thiết bị không thể thay thế, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như nung phôi, hàn, rèn, tôi cứng trục, nhông bánh răng, nấu chảy kim loại vàng, bạc, đồng, thau...Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị này. Vậy cần phải lưu ý những gì trong quá trình chọn mua máy lò nung cao tần? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về thiết bị này nhé.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn lò nung cao tần chất lượng giá tốt
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Ngày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản

Ngày 16/9, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Ngày hội giao lưu văn hoá và du học Nhật Bản chào mừng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ngày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản
Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria

Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Việt Nam-Italy 2023 nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức chuỗi sự kiện Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria trong các ngày từ 14-16/4, với sự bảo trợ và phối hợp của chính quyền vùng Umbria và tỉnh Perugia, thuộc vùng Umbria.

Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria
Return to top