ClockThứ Năm, 17/05/2018 05:30

Cô giáo dạy may tận tâm

TTH - Cô giáo dạy may Nguyễn Thị Hiền luôn được học trò yêu quý, kính nể bởi sự tận tâm, nhiệt tình.

Người bác sĩ tận tâmNhững thầy thuốc tận tâm với bệnh nhân HIVCán bộ tận tâm, người dân hưởng lợiTận tâm & yêu thươngTận tâm với nghề

“Quả ngọt” từ nghề, cô Hiền (người ngoài cùng bên trái) và học trò đoạt giải tại hội thi

Không thuộc biên chế của bất cứ trung tâm dạy nghề nào, cô Hiền (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) đến với công việc dạy nghề bằng sự đam mê và mong muốn truyền thụ lại những gì mình đã học được. “Tôi luôn ấp ủ dự định truyền nghề lại cho người có nhu cầu, giúp họ có thêm thu nhập để vun đắp cuộc sống. Trước đó, tôi có tiệm may nhỏ. Năm 2008, tôi xin dạy nghề miễn phí tại Trung tâm trẻ em mồ côi phường An Tây”, cô Hiền chia sẻ.

“Tiếng lành đồn xa”, câu chuyện về cô giáo dạy may nhiệt tình và tâm huyết đến với các trung tâm dạy nghề. Chỉ một thời gian sau, cô Hiền ký hợp đồng với Trung tâm dạy nghề huyện Phú Vang.

Phương pháp giảng dạy của cô Hiền đơn giản nhưng hiệu quả. Lớp học may được chia thành các tổ chịu sự quản lý của lớp trưởng và lớp phó. Mỗi bài học đều thực tế, từ cách cắt vải, vắt sổ, chỉnh sửa đường kim mũi chỉ cho phù hợp với loại vải đến hàng loạt loại gia công. Cô sẽ may mẫu theo từng công đoạn. Học viên quan sát sau đó ki động máy may.

Cô Hiền nói: “Không chỉ dạy may, tôi còn muốn truyền đạt kỹ năng sống, những kiến thức cần thiết đến các học viên của mình, nhất là tác phong công nghiệp. Trong bài giảng, tôi luôn có mục đích nhất định. Nếu hôm nay bài may thành công có thể kiếm được 200 - 500 đồng/1 sản phẩm, hôm sau có thể lên 700 - 800 đồng”.

Tận tụy vì học viên, cô Hiền luôn được các học trò kính trọng. Chúng tôi xúc động trước câu chuyện người vợ may trang phục cho chồng. Chị Nguyễn Thị Bé, sinh năm 1979 (Vinh Mỹ, Phú Lộc) có chồng mắc bệnh nan y. Để chồng có thể thoải mái vận động, chị mong muốn may những bộ đồ pijama. Thế là cô lập tức tay phấn, tay thước, kẻ ngay những đường chỉ trên khuôn vải mềm. Cô còn dạy nhanh cho chị Bé cách may quần, vào dây thắt lưng. Đó không còn là sự nhiệt tình, mà là cả một mối đồng cảm.

Ông Dương Công Anh Tuyến, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Cô Nguyễn Thị Hiền là giáo viên nhiệt tình, giảng dạy có hiệu quả cho lao động nông thôn. Các học viên của cô có tay nghề cao, có những học viên đạt giải trong hội thi tay nghề lao động nông thôn”.

Những năm gần đây, xu hướng học nghề có sự thay đổi. Cô Hiền trăn trở: “Trước đây khi dạy nghề, đa số học viên đều có trình độ không cao. Nhưng những năm gần đây, học viên học nghề có bằng cử nhân ngày càng nhiều. Tôi không mong các em sẽ theo nghề suốt đời, chỉ mong nghề của mình sẽ là bệ đỡ để các em có điều kiện tiếp cận ước mơ của mình”.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (BTXH), trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phối hợp điều trị và phục hồi chức năng cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy. Để sức khỏe tâm thần của hàng trăm người khuyết tật thần kinh tâm thần được tiếp nhận vào trung tâm sớm hồi phục, trở về với cộng đồng, đơn vị đã thực hiện nhiều liệu trình, hoạt động chăm sóc và bảo vệ.

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng
Người trưởng thôn tận tâm

Suốt 23 năm làm trưởng thôn Thanh Tiên (nay là thôn Thanh Vinh), xã Phú Mậu, TP. Huế, ông Nguyễn Hóa (1961) luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều việc làm rất đáng trân trọng.

Người trưởng thôn tận tâm
Thông tin doanh nghiệp
Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm

Xã hội ngày càng hiện đại, con người cũng thế mà phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh tế. Do đó, không phải ai cũng có đủ thời gian để vừa lo công việc hàng ngày vừa chăm lo tổ ấm, dọn dẹp nhà cửa trọn vẹn. Do đó mà các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tại Vệ Sinh Nhà 247 đã ra đời và mang đến sự tiện lợi cho mọi gia đình.

Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm
Return to top