ClockThứ Tư, 04/01/2023 14:21

Có hẹn ở hair salon

TTH - Cuối năm, các tiệm làm tóc rộn ràng hơn bao giờ hết. Để có mái tóc đẹp đón tết, hội chị em có khi phải mất cả ngày. Thế nên, để được phục vụ chu đáo, các hair salon (tiệm làm tóc) khuyến khích khách hàng đặt lịch trước.

Lịch lãm cùng “barber shop”

Kiểu tóc layer đang là mốt của giới trẻ

Muốn đẹp thì phải chịu khó

Từ đầu tháng Chạp, các tiệm làm tóc đã bắt đầu nhộn nhịp khách. Đa số là chị em, đủ các lứa tuổi. Cũng không khó để bắt gặp những bà mẹ cùng các cô con gái đi làm đẹp.

Tại Sinh Anh hair salon trên đường Bà Triệu (TP. Huế) ngày cuối tuần, dù chỉ mới hơn 9h sáng nhưng các dãy ghế chờ đã đông kín khách. Các hàng ghế phía trước cũng chật kín chị em và nhân viên tất bật gội đầu, ủ thuốc (một trong những công đoạn làm đẹp) cho những khách hàng uốn, duỗi, nhuộm… Những khách hàng đến sau được mời lên tầng hai. Phía trên đó cũng rộng rãi thoáng mát và đầy đủ dụng cụ, thiết bị phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em.

Thường thì trung bình mỗi “cuộc làm đẹp” của chị em tốn tầm 1-3 tiếng đồng hồ, nếu chỉ làm đơn giản như cắt, sấy, hấp dầu, duỗi phồng… Nếu thêm nhuộm, hoặc nối tóc, tạo kiểu thì mất khoảng hơn một buổi, tầm hơn 6 tiếng đồng hồ. Chị em hiểu điều này lắm nên trước khi đi làm đẹp đều đã sắp xếp công việc, gia đình, con cái. Có chị tranh thủ 5-6 giờ chiều đón con xong là tiến hành “công cuộc” làm đẹp đến tầm 11-12 giờ đêm. Muộn nhưng dù sao cũng ít ảnh hưởng đến công việc, gia đình, mà quan trọng nhất vẫn là có mái tóc ưng ý để đón tết. Thế nên, hội chị em cũng nằm lòng câu “muốn đẹp thì phải chịu khó”.

Mà để được phục vụ, nhất là với những salon hair có tiếng thì chị em phải đặt lịch trước, nếu không thì thời gian chờ đợi thôi cũng mòn mỏi. Cô bạn tôi, kinh nghiệm bao nhiêu năm làm đẹp rành vụ này lắm. Không chỉ đặt lịch cho mình còn mách mẹo cho chị em, nếu lỡ quên đặt lịch mà vẫn muốn được phục vụ sớm thì phải tranh thủ đi thật sớm, lúc tiệm vừa mở cửa. “Thấm nhuần” kinh nghiệm đó nên có chị mới 7 giờ sáng là “cơm đùm, gạo bới” tới trước cửa tiệm ngồi chờ. Đúng là “gái có công chồng chẳng phụ”, tầm 15 phút sau khi nhân viên tới mở cửa, chị được phục vụ đầu tiên. Đến trưa về là có “quả đầu” ưng ý, lại có cái để khoe trong cử cà phê sáng hôm sau.

Tốn nhưng đáng

Hẳn nhiên là làm đẹp thì phải tốn kém rồi. Ai cũng rõ điều đó. Mà bây giờ, giá cả cho một buổi làm đẹp không hề rẻ chút nào. Nếu chỉ làm “sương sương”, gội, cắt, hấp thì chỉ tầm 100-300 ngàn đồng, nhưng nếu duỗi, uốn, nhuộm tảy hai màu thì có khi đến 2-3 triệu đồng, gần tháng lương của sinh viên mới ra trường đi làm. Đắt đỏ là vậy nhưng bạn cứ thử ra các tiệm làm tóc mùa này, không khó để thấy chị em chọn đủ các combo dịch vụ.

“Cả năm mới đi làm đẹp một lần, tốn kém nhưng đáng mà. Phụ nữ là phải xinh đẹp”, Hoài Linh, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn vui vẻ chọn dịch vụ uốn, nhuộm hai màu nâu - bạc.

Không chỉ người đi làm mà cả những cô bé, nữ sinh cấp 2-3 cũng được mẹ đầu tư tiền triệu để con có mái tóc vừa ý. Chị Thu Trang, ở đường Phạm Văn Đồng (TP. Huế) dắt theo hai cô con gái độ tuổi 13-16 chia sẻ, hai cô bé xem tiktok và thấy trào lưu cắt tóc layer trẻ trung cũng đang là trend của giới trẻ nên đưa hai cháu đến tiệm làm tóc uy tín ở đường Nguyễn Công Trứ. Ở đây, các bé được phục vụ như “thượng đế”. Nào là được mời nước uống, khăn lạnh, lại còn cả kẹo, bánh và trái cây. Trước khi cắt được gội đầu, mát-xa mặt rất ưng ý. Khỏi nói độ hài lòng của hai cô bé, chưa ra khỏi tiệm đã up ảnh đăng tiktok.

Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu làm đẹp của chị em, gần đây, rất nhiều tiệm làm tóc đầu tư trang thiết bị, máy móc, mỹ phẩm… để phục vụ khách hàng. Có nhiều tiệm ngoài làm đẹp còn kinh doanh các loại mỹ phẩm để giúp chị em đẹp dáng, đẹp da. Tất nhiên, những dịch vụ đi kèm cũng không hề rẻ. Có bộ mỹ phẩm giá vài chục triệu đồng, nhưng cũng có những loại chỉ tầm vài chục đến hơn trăm ngàn đồng. Quan trọng vẫn là túi tiền và sở thích của chị em. Thế mới nói, công cuộc làm đẹp cũng tốn kém và công phu lắm.

Lại nói về các tiệm làm tóc và giá cả dịch vụ. Gần tết, có tiệm mở đến 1-2 giờ sáng để chiều lòng khách. Mức giá năm nay so với năm ngoái cũng cao hơn từ 10-20%, song vẫn có tiệm giữ giá ổn định. Như chỗ chúng tôi hay làm, giá duỗi từ 300-500 đồng, cắt, gội tầm 150-200 ngàn đồng; uốn, nhuộm hai màu tầm 1,2-2 triệu đồng… Một vài tiệm khác cũng có mức giá tương tự. Với các tiệm nhỏ hơn chút, bình dân hơn chút thì giá tầm 500-700 ngàn đồng cho các dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm…

“Đắt xắt ra miếng” - chị Thanh Hà - chủ một tiệm làm tóc trên đường Phan Chu Trinh (TP. Huế) nói về chất lượng dịch vụ, khi tiệm đầu tư rất nhiều thiết bị máy móc có giá hàng trăm triệu đồng và thuê tuyển hơn 10 nhân viên lành nghề, với mức giá có người gần chục triệu đồng/tháng. Có vẻ như hội chị em cũng nằm lòng “công thức” này nên dù tốn kém nhưng ai cũng cố gắng sắp xếp thời gian đi làm tóc cuối năm và chọn những tiệm có uy tín, sang trọng...

“Cái răng, cái tóc là góc con người”, thế nên, không chỉ chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng đầu tư thời gian, tiền bạc để làm tóc cho năm mới luôn tươi vui. Thế mới thấy, nhu cầu làm đẹp đâu chỉ dành cho nữ khi mà những tiệm cắt tóc nam cũng nhộn nhịp, đông vui lắm.

Bài, ảnh: H. Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch lãm cùng “barber shop”

Có một góc riêng để tán gẫu và “tút tát” lại “góc con người” của cánh mày râu, những tiệm barber shop (tiệm cắt tóc dành riêng cho nam giới) đang là địa điểm yêu thích của phái mạnh xứ Huế.

Lịch lãm cùng “barber shop”

TIN MỚI

Return to top