ClockThứ Ba, 06/11/2018 13:00

Cô hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm

TTH - Tâm huyết, trách nhiệm và dám làm, cô hiệu trưởng Phan Thị Hồng đóng góp rất nhiều trong việc phát triển Trường tiểu học Vinh Thái (Phú Vang), tiên phong trong vận động các nguồn xã hội hóa để xây dựng bán trú tập trung, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học trò, được nhiều đơn vị bạn tham quan, học tập.

Cô hiệu trưởng tận tâmCô hiệu trưởng mầm non giàu tâm huyếtBắt đầu từ sự tâm huyết với nghề

Cô Phan Thị Hồng trò chuyện với học sinh tại thư viện xanh

Đến nhận nhiệm vụ tại Trường tiểu học Vinh Thái cách đây gần 8 năm, với thiên chức của người phụ nữ, người mẹ, cảm xúc đầu tiên trong lòng cô hiệu trưởng Phan Thị Hồng là quá thương học trò. Có 3 điểm trường, thì 2 cơ sở lẻ nhếch nhác mọi bề, thiếu thốn trang thiết bị dạy học. Làm sao xóa các cơ sở lẻ, xây dựng, nâng cấp cơ sở chính khang trang, đưa học trò về một mối, trong khi Vinh Thái là xã thuộc diện khó khăn của huyện Phú Vang... là nỗi trăn trở của cô.

Với trách nhiệm người đứng đầu nhà trường, cô Hồng gấp rút xin ý kiến của lãnh đạo địa phương, xin kinh phí từ nguồn của huyện, tỉnh. 8 phòng học mới tại cơ sở chính được xây dựng, nhiều hạng mục được sửa sang nâng cấp, trang thiết bị dạy học hoàn thiện sau khi trường được cấp 3 tỷ đồng ngân sách. Cơ sở vật chất đã khang trang, chắc chắn, nhưng nỗi lo làm thế nào để phụ huynh “thông thoáng” nhận thức, sẵn sàng đưa con về cơ sở chính học tập, cô Hồng tiếp tục tham mưu với địa phương. Đáp lại tâm nguyện của hiệu trưởng và tập thể giáo viên, cha mẹ học sinh ai nấy đều đồng lòng, dù đối với một bộ phận lớn phụ huynh, quãng đường đưa đón con từ nhà đến trường xa hơn rất nhiều.

Việc dạy-học đã tập trung, ổn định, nhưng cán bộ, giáo viên trường lại không khỏi suy nghĩ, day dứt khi hàng ngày nhìn cảnh rất nhiều học sinh nhà ở xa, cha mẹ không có điều kiện đưa đi đón về 4 lượt, nên đành “thả” con ở lại buổi trưa, ăn uống tạm bợ gói mì ăn liền hoặc dĩa cơm “bụi” ven đường, chờ đến buổi học chiều. Với trách nhiệm của mình, nỗi day dứt đó lớn gấp nhiều lần. “Nếu hôm nào các cháu cũng băng qua đường và ăn uống kiểu như vậy, thì không những sẽ thiếu dinh dưỡng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng sức khỏe, mà còn rất nguy hiểm về an toàn giao thông…” Nữ hiệu trưởng nhớ lại lý do của việc “nung nấu” tổ chức bán trú tập trung, xây dựng cho được bếp ăn của trường.

Lại vấp phải “câu hỏi” hóc búa: kinh phí? Chỉ có thể vận động từ nguồn xã hội hóa, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, cha mẹ học sinh. “Tôi hiểu rõ, sẽ khó, rất khó vận động trong điều kiện địa phương còn nghèo. Nhưng khó cũng phải làm. Tôi có niềm tin vì những điều tốt đẹp cho thế hệ tương lai trên quê hương. Trách nhiệm của mình phải hết lòng đi tìm, đi kiếm và kết nối những tấm lòng đó lại”.

Sau quá trình vận động, thuyết phục, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ 70 triệu đồng, phụ huynh học sinh hỗ trợ hơn 20 triệu đồng để xây dựng bếp ăn. Nhờ thế, trường tổ chức bán trú tập trung, đảm bảo bữa ăn, giấc ngủ trưa cho học trò.

Vui mừng vì sự phát triển của nhà trường, “thấm” sự vận động của nữ hiệu trưởng, một nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng thư viện xanh ngoài trời. Giáo viên của trường đóng góp mỗi năm 1 ngày lương và rất nhiều công sức để tôn tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. “Những nụ cười yên tâm và hạnh phúc của phụ huynh khi thấy con mình được học hành vui chơi, trưởng thành trong môi trường thân thiện, chính là hạnh phúc của chúng tôi”. Cô Hồng chia sẻ.

“Cô Phan Thị Hồng đã có rất nhiều đóng góp vào sự phát triển, lớn mạnh về mọi mặt của Trường tiểu học Vinh Thái, góp sức vào sự phát triển chung của ngành giáo dục huyện Phú Vang. Năm qua, trường được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Nhiều trường như Trường tiểu học Phú Đa 3, Vinh Xuân, Phú Hải… đến tham quan, học tập mô hình bán trú ở đây và hiện đang xây dựng. Chúng tôi đánh giá cao tâm huyết, trách nhiệm, dám làm, để phát huy tốt vai trò người đứng đầu đơn vị của cô Hồng”. Ông Lê Đình Phong, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

Trần Hoàn, tên thật là Nguyễn Tăng Hích (27/12/1928 – 23/11/2003), nhạc sĩ tên tuổi trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Hàng trăm ca khúc của ông đã đi vào lòng công chúng ngay từ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp như: Sơn nữ ca, Lời người ra đi, Hoàng hôn đêm trăng… Và cả trong sự nghiệp sáng tác của ông sau này, nhiều ca khúc với âm điệu ngọt ngào, sâu lắng như: Lời ru trên nương, Nắng tháng ba, Gửi Huế, Mùa xuân nho nhỏ, Giữa mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Thăm bến Nhà Rồng, Lời Bác dặn trước lúc đi xa… mãi đọng lại trong lòng khán, thính giả yêu âm nhạc.

Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”
Return to top