ClockThứ Bảy, 03/04/2021 18:02

Cô hiệu trưởng tận tâm

TTH - Bên cạnh công tác chuyên môn, cô Lê Thị Loan (Hiệu trưởng Trường tiểu học Số 1 Quảng Phú, Quảng Điền) được giáo viên (GV) và phụ huynh công nhận là người tận tâm với học sinh (HS).

Cô hiệu trưởng tận tâmCô hiệu trưởng mầm non giàu tâm huyết

Cô giáo Lê Thị Loan ân cần với học sinh

Từ khi trở thành nhà giáo, cô Loan luôn quan tâm tới việc bổ sung kỹ năng sống cho HS. Đồng nghiệp, phụ huynh của cô hay nói: “Ở đâu có cô Loan, ở đó có nhiều hoạt động ngoại khoá và các cuộc thi…”. Hơn 30 năm qua, ở nhiều vị trí công tác, cô luôn tạo sân chơi để HS được vui chơi, trải nghiệm, được tham gia các cuộc thi năng khiếu… với mong muốn các em trở thành những thiếu niên vui tươi khoẻ mạnh, học tốt.

Cô cũng đặc biệt quan tâm đến điều kiện đi học của HS nghèo, tạo quỹ giúp HS nghèo, cận nghèo, mồ côi, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cô song hành với HS nghèo, giúp các em vượt qua khó khăn để đến trường như bạn bè cùng lớp, cùng trường… Cô Loan có khả năng “đặc biệt” trong việc tìm nguồn hỗ trợ, giúp đỡ HS nghèo. Gần như tháng nào HS nghèo của trường cũng có quà nhờ sự liên hệ của cô hiệu trưởng.

Từ một giáo sinh trung học sư phạm, cô giáo Loan vừa làm vừa học để lấy bằng đại học, tham gia nhiều khoá học về chuyên môn, chính trị… ở đâu cô cũng để lại ấn tượng tốt. Cô Nguyễn Thị Cẩm Tú, GV cùng trường tự hào: “Từ khi cô Loan chuyển đến, diện mạo Trường tiểu học Số 1 Quảng Phú thay đổi nhanh và nhiều. Chúng tôi quý và ủng hộ sự năng nổ nhiệt tình và đặc biệt là phẩm chất đạo đức gương mẫu của cô”.

Yêu nghề mến trẻ, cô Loan không chỉ tạo được niềm tin cho đồng nghiệp về chuyên môn mà còn được phụ huynh và cộng đồng tín nhiệm. Cách đây 5 năm, một cụ già tìm gặp cô khóc lóc… Con gái cụ sau ly hôn đã đem đứa con đầu “cho làm con nuôi” tận thành phố Hồ Chí Minh để lấy tiền. Cháu là HS lớp 1 của trường. Ông bà ngoại phát hiện, láng giềng biết chuyện nhưng bất lực vì khoản tiền khá lớn. Và, nếu chuộc về thì ai nuôi khi ba mẹ quay lưng lại với số phận cậu bé?

Trường và địa phương đã vận động giúp gia đình chuộc cháu bé, giữ được bé rồi còn phải lo chuyện nuôi. Trường dự định nhờ GV mỗi người nuôi bé một tuần. May, gặp lúc cơ sở bảo trợ và hướng nghiệp trẻ em Xuân Phú về trường nên đón cả hai anh em cháu lên trung tâm. Hiện hai cháu đang sống rất tốt tại đây.

Cô Loan chia sẻ: “Một GV muốn dạy tốt, trước hết phải được HS tin tưởng yêu mến, ở lứa tuổi tiểu học các em “nhạy” lắm, biết ai thương thật ghét thật… nên yêu thương các em phải thật lòng. Khi các em đã tin yêu thì rất nghe lời, và hiệu quả giáo dục sẽ rất cao.

Là một trong những lá cờ đầu của giáo dục Quảng Điền, Trường TH Số 1 Quảng Phú nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng của ngành, tỉnh, huyện. Trong năm học vừa qua, trường là đơn vị “Đi đầu trong phong trào phòng chống COVID-19”... Riêng cô Loan được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen “Nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”, giai đoạn 2010-2020” và nhiều bằng khen, giấy khen của ngành, huyện, tỉnh và Trung ương.

Bài, ảnh: PHẠM PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (BTXH), trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phối hợp điều trị và phục hồi chức năng cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy. Để sức khỏe tâm thần của hàng trăm người khuyết tật thần kinh tâm thần được tiếp nhận vào trung tâm sớm hồi phục, trở về với cộng đồng, đơn vị đã thực hiện nhiều liệu trình, hoạt động chăm sóc và bảo vệ.

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng
Người trưởng thôn tận tâm

Suốt 23 năm làm trưởng thôn Thanh Tiên (nay là thôn Thanh Vinh), xã Phú Mậu, TP. Huế, ông Nguyễn Hóa (1961) luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều việc làm rất đáng trân trọng.

Người trưởng thôn tận tâm
Thông tin doanh nghiệp
Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm

Xã hội ngày càng hiện đại, con người cũng thế mà phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh tế. Do đó, không phải ai cũng có đủ thời gian để vừa lo công việc hàng ngày vừa chăm lo tổ ấm, dọn dẹp nhà cửa trọn vẹn. Do đó mà các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tại Vệ Sinh Nhà 247 đã ra đời và mang đến sự tiện lợi cho mọi gia đình.

Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hút hầm cầu Bình Phát - Dịch vụ uy tín, tận tâm, bảo hành lâu dài

Hút hầm cầu là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Một trong số những đơn vị nổi tiếng tại Gia Lai được khách hàng đánh giá cao đó chính là công ty Bình Phát. Vậy công ty này có gì đặc biệt hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Hút hầm cầu Bình Phát - Dịch vụ uy tín, tận tâm, bảo hành lâu dài
Người đội trưởng tận tâm

Tận tâm với công việc; tham mưu đúng, trúng, hiệu quả, kịp thời, góp phần không nhỏ để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, là đánh giá của Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An về Trung úy Cao Đức Anh, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng (VĐQC).

Người đội trưởng tận tâm
Return to top