ClockThứ Năm, 11/06/2020 14:00

Cô học sinh năng động

TTH - Ngoài việc tích cực trong học tập, Hoàng Thị Diệu Huyền, học sinh lớp 12B1 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Quảng Điền còn năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của trường, các hoạt động thiện nguyện tại địa phương.

Tuyên dương 31 cá nhân, tập thể “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”8 thanh niên tiêu biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc

Hoàng Thị Diệu Huyền vinh dự được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn

Đam mê thiện nguyện, Huyền thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, từ thiện nhằm chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cuối năm 2018, khi tham gia chương trình “Guitar Quảng Điền - Kết nối yêu thương”, Huyền cùng các thành viên trong CLB Guitar Quảng Điền đã tìm hiểu hoàn cảnh của ông Đào Xuân Hạ ở làng Sơn Tùng, xã Quảng Vinh. Ông Hạ là người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, không có họ hàng thân thích. Đến nhà ở, áo quần cũng không có và không được ai chăm sóc. Hơn nữa, ông Hạ là người khuyết tật nên hầu như mọi việc đều rất khó khăn đối với ông. Huyền đã lên kế hoạch và cùng các thành viên trong CLB đến nhà ông Hạ giúp ông dọn dẹp, vệ sinh nơi ở. Ngoài ra, Huyền cũng đã kêu gọi các thành viên trong CLB, mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ ông Hạ. Từ đó, cuộc sống của ông Hạ được cải thiện hơn. “Giai đoạn đầu, chương trình của em và CLB mới được triển khai nên kinh phí còn hạn hẹp. Tuy nhiên, với sự nỗ lực kêu gọi của mọi người, ông Hạ đã được chương trình “Nối nhịp nghĩa tình” của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT) tìm đến và giúp đỡ”, Huyền tâm sự.

Thời gian qua, Huyền cùng CLB Guitar Quảng Điền cũng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. Năng nổ, nhiệt tình, Huyền không ngừng nỗ lực trong công tác đoàn và rèn luyện để trở thành đoàn viên ưu tú. Không những tham gia và hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, em còn tích cực tham gia trong các phong trào tại trường. Đó là những điều mà Huyền đã đăng ký học Bác. Huyền hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Chủ nhiệm CLB “Tuổi hoa niên” và CLB “Dân vũ” của trường, Bí thư Chi đoàn lớp 12 B1.

Trong quá trình tham gia hoạt động tại các CLB, Huyền đã cùng với các thành viên tạo ra một sân chơi giải trí năng động, một môi trường giao lưu, học hỏi và cùng phát triển. Huyền tâm sự: “Với em, điều khiến bản thân không ngừng phấn đấu là nhờ vào sự ghi nhận, tin tưởng của mọi người vào những điều mà em đã làm được. Chính vì lẽ đó, em luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin của mọi người”.

Huyền cho rằng, việc tham gia các hoạt động đoàn không chỉ giúp bản thân năng động, hoạt bát mà còn biết thêm nhiều kỹ năng mềm.

 Anh Hà Nam Thanh, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Ngay từ khi mới vào trường, Huyền đã tích cực tham gia các hoạt động, các cuộc thi do đoàn trường tổ chức, vì vậy Huyền đã có nhiều kinh nghiệm và mang lại cho cá nhân, đoàn trường nhiều giải thưởng. Đơn cử là cuộc thi “Trường học xanh – sạch – sáng”, Đoàn trường đã được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo”.

“Không chỉ tham gia các hoạt động trong phạm vi trường học, Huyền còn năng nổ tham gia các hoạt động tại địa phương. Huyền là cô gái năng động, ham học hỏi, cầu tiến và có nhiều kinh nghiệm trong công tác đoàn, xứng đáng được tuyên dương và là một tấm gương để mọi học sinh noi theo”, anh Thanh nhận xét.

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyền vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương là một trong 40 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top