ClockThứ Sáu, 07/09/2012 13:45

Cô học trò có duyên với giải thưởng

TTH - Ngoài 3 giải nhất cấp tỉnh trong năm học 2011 – 2012 Cuộc thi vở sạch chữ đẹp; Hùng biện tiếng Anh và học sinh giỏi tiếng Việt, cô học trò nhỏ Cái Nguyễn Thuỳ An, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Lộc Trì (Phú Lộc) còn dành thêm Huy chương đồng cuộc thi Olympic tiếng Anh IOE cấp quốc gia qua mạng internet. 

Dáng người nhỏ hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng niềm đam mê sách vở trong Thuỳ An lại lớn hơn rất nhiều. Từ những ngày mới tiếp xúc với sách bút, em đã thể hiện được những đường nét sắc sảo trên nền giấy trắng, gây ấn tượng với thầy cô. Tìm đến với cô học trò này khi em đã giành giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp năm học 2011-2012 vừa qua, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi giở mỗi trang vở của em. Từng hàng thẳng tắp, mỗi con chữ như được rập khuôn theo một độ chuẩn nhất định khiến ai nhìn vào cũng phải trầm trồ thán phục.

Thuỳ An (giữa) trong ngày Hiến chương Nhà giáo năm học 2011-2012

Lên lớp 3, Thuỳ An lại thêm niềm say mê với bộ môn tiếng Anh. Tiếng Anh giúp em khám phá ra những điều bí ẩn trong phim hoạt hình so với lúc em chưa được học môn này. Có lẽ vì thế mà em giỏi nhanh môn học này. Chuyện Thuỳ An đạt giải cuộc thi Vở sách chữ đẹp và cuộc thi IOE, lại còn đạt thêm giải nhất môn tiếng Việt kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2011-2012 không có gì lạ với thầy và trò Trường tiểu học Lộc Trì. Bởi điều đó em đã thể hiện qua những bài văn tả mẹ, tả ngôi trường và con sông quê… được đưa lên trang web và trưng bày ở phòng truyền thống của trường.

Cô giáo Cẩm Hương, hiệu trưởng nhà trường nhận xét: Cái Nguyễn Thuỳ An là học sinh giỏi toàn diện. Chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi các cấp, em được thầy cô giáo gửi gắm niềm tin yêu, vì không chỉ viết chữ đẹp, giỏi tiếng Anh, tiếng Việt mà những năm học ở Trường tiểu học Lộc Trì, điểm trung bình là 10 của môn toán cũng được em duy trì đều đặn.
 
Bên cạnh việc học, Cái Nguyễn Thuỳ An còn hăng hái tham gia các phong trào của nhà trường. Em từng đạt giải nhất cuộc thi về An toàn giao thông; có đề tài tiêu biểu trong những lần giao lưu bảo vệ môi trường với các vùng đệm của Vườn Quốc gia Bạch Mã…
 
Năm học mới đã đến. Rời xa thầy cô giáo và nhiều bạn bè Trường tiểu học Lộc Trì, đã là thành viên mới của Trường THCS Lộc Trì, như bao bạn bè khác, trong em chứa đựng nhiều cảm xúc. Em buồn vì phải chia tay với nhiều bạn bè thân quen; vui vì sắp có nhiều bạn mới và lo lắng khi bước vào một cấp học cao hơn. Thuỳ An tâm sự, ngoài cố gắng cho các môn học, em sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc thi IOE để đạt được những giải cao hơn. Em cũng lấy đó làm mục tiêu phấn đấu của mình.
 
Bài, ảnh: Hương Lan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Return to top