ClockThứ Sáu, 17/02/2012 10:02

Cô học trò nổi tiếng học giỏi của xã Vinh Giang

TTH - Mười một năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, bảy năm liền nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ”, nhận bằng khen học sinh ưu tú do Phòng Giáo dục Đào tạo huyện trao tặng, đó là thành tích mà cô học trò Võ Thị Thanh Thảo ở xã Vinh Giang (Phú Lộc) đã đạt được trong những năm qua.

Về xã Vinh Giang, huyện Phú Lộc hỏi nhà em Võ Thị Thanh Thảo thì gần như ai cũng biết. Ở xã, Thảo vốn nổi tiếng với những thành tích xuất sắc trong học tập và nghị lực vượt khó để đạt vinh quang trong sự học.

 

Thảo mồ côi cha. Em sống với mẹ từ nhỏ. Hai mẹ con sống trong căn nhà cấp 4 xập xệ, ẩm thấp ven Quốc lộ 49B. Bốn bức tường nhà được “phủ kín” bởi những tấm bằng khen trong suốt 11 năm học. Nhà em luôn nằm trong diện hộ nghèo. Mẹ Thảo sức khỏe ngày càng yếu khiến cuộc sống gia đình luôn túng quẫn.

 

Ý thức được hoàn cảnh của mình nên Thảo luôn tìm cách phụ giúp mẹ. Ngoài thời gian học, Thảo đi hái rau muống rồi mang đi chợ bán hoặc đi nhổ cỏ, cấy thuê... để kiếm thêm tiền trang trải kinh tế gia đình. Hàng xóm thương tình, thường tạo điều kiện nên hễ có chuyện chi là sang gọi Thảo. Nhiều người thấy Thảo đi làm thuê nhiều mà học vẫn giỏi nên tỏ ra quý mến. “Con bé siêng năng và chăm chỉ lắm. Không có việc chi là nó không làm được. Trong vùng hiếm có ai được như nó”, dì Nhàn, hàng xóm của Thảo kể khi nhắc đến em.

 

Thảo hái rau muống để mang ra chợ bán

 

Năm 2011, Thảo vinh dự được nhận học bổng “Bạn tôi - Người vượt khó” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với nhãn hàng Homcredit trao tặng. Đây là học bổng nhằm tuyên dương những học sinh giỏi biết vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

 

Thảo đang học lớp 12A2 Trường trung học phổ thông Vinh Lộc, xã Vinh Hưng. Thảo dự tính thi vào Trường đại học Sư phạm Huế. Lý giải cho sự lựa chọn này, Thảo giải thích: “Em muốn thi vào sư phạm bởi học trường này em sẽ không tốn tiền đóng học phí, mẹ sẽ đỡ khổ vì em. Với lại, mẹ em cũng yếu nhiều rồi, em muốn được ở gần mẹ”.

 

Với thành tích học tập tốt và sự chăm chỉ của Thảo, hy vọng em sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

 

Bài, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết
Return to top