ClockThứ Năm, 26/12/2019 14:00

Cơ hội cho du lịch.

TTH - Sở hữu nhiều tiềm năng thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, lợi thế về địa lý và văn hoá… đã tạo cơ hội lớn cho Hương Trà phát triển du lịch, dịch vụ.

Thu hút đầu tư cho du lịchKhảo sát tour tuyến ở thị xã Hương Trà

Khám phá hồ Khe Rưng (Hương Thọ) bằng thuyền

Để khai thác một cách hiệu quả, hợp lý tài nguyên du lịch sẵn có trên địa bàn, Hương Trà tập trung triển khai các giải pháp, đẩy nhanh quy hoạch, thu hút các dự án (DA) đầu tư, liên kết tuyến đi. Phấn đấu đến 2020, dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng 47-48% trong cơ cấu kinh tế của thị xã.

Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TX. Hương Trà - Nguyễn Văn Úy thông tin, để hiện thực hoá mục tiêu này, thị xã tập trung phát triển sản phẩm du lịch dịch vụ mới, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, du lịch biển và đầm phá; phối hợp xây dựng, kết nối các tour, tuyến, các khu điểm du lịch trong hệ thống các tour, tuyến du lịch của tỉnh. Đồng thời, triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư, công tác quy hoạch.

Tại Hương Trà, nhiều DA đầu tư du lịch đã được khởi động. DA Khu nghỉ dưỡng cao cấp Hue Spirit Sanctuary tại phường Hương Hồ do Công ty TNHH MTV Hue Spirit Sanctuary làm chủ đầu tư đang triển khai giải phóng mặt bằng. Đây được xem là mô hình khu nghỉ dưỡng đầu tiên với đầy đủ các dịch vụ cao cấp tại Thừa Thiên Huế.

DA Khu du lịch sinh thái biển Hải Dương tại xã Hải Dương của Công ty CP Tư vấn Đầu tư TDH biển Hải Dương - Huế cũng đang thực hiện đầu tư giai đoạn một. DA này có tổng diện tích gần 134 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo TDH bày tỏ, mục tiêu của công ty là xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, kết hợp hài hoà, phong phú giữa nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao với các loại hình hiện đại, đa dạng. Trước đó, Làng du lịch sinh thái Về nguồn ở phường Hương Hồ đưa vào hoạt động với 86 phòng nghỉ, hệ thống nhà hàng, các dịch vụ vui chơi, giải trí, cắm trại… tạo thêm sự đa dạng, phong phú để phục vụ du khách.

Khách du lịch cũng biết và đến với các điểm du lịch trên địa bàn thị xã ngày càng nhiều, như Rú Chá (Hương Phong), Khe Đầy (Bình Thành) hay tham gia các tour du lịch trải nghiệm về thăm làng nghề bánh tráng, bánh ướt Lựu Bảo (Hương Hồ); thăm vùng rau, hoa ở Hương Chữ, Hương An; thăm phố cổ Bao Vinh (Hương Vinh); tour du lịch tâm linh tại chùa Huyền Không Sơn Thượng…

Các làng nghề truyền thống, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch như chạm khảm Địa Linh, mộc mỹ nghệ Xước Dũ, trầm mỹ nghệ Thanh Phước, đan lát Lai Thành, các làng hoa cây cảnh, di tích lịch sử - văn hoá, nhà vườn cũng là những điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Để tạo điều kiện cho các DA đầu tư, Hương Trà quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, các tuyến giao thông chính tại các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ. Hiện, các DA đường vào Điện Hòn Chén, đường vào lăng Minh Mạng, Gia Long… đã được đầu tư hạ tầng, góp phần thu hút khách du lịch, tăng nguồn thu từ dịch vụ cho thị xã.

Theo Chủ tịch UBND TX. Hương Trà  Hà Văn Tuấn, năm 2020, thị xã ưu tiên nguồn lực phát triển dịch vụ du lịch để khai thác hiệu quả thế mạnh địa phương. Đa dạng hoá các sản phẩm du lịch bằng cách kết hợp sản phẩm du lịch tự nhiên và văn hoá, nhân văn, tâm linh; sản phẩm du lịch hiện đại và sản phẩm du lịch mang tính truyền thống.

Lãnh đạo thị xã cũng cam kết hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các DA trọng điểm: khu nghỉ dưỡng cao cấp Hương Hồ, khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái Hải Dương, khu đô thị Tứ Hạ - Hương Văn, khu dân cư Hương Vinh, vườn Bách thảo trên sông Hương ở Hương Vinh… sớm đi vào hoạt động, đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tốt hơn nữa môi trường đầu tư của địa phương.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top