Thể thao
Lượt 2 bảng C - VCK Euro 2020: Ukraine – Bắc Macedonia (20h ngày 17/6)

Cơ hội cho Ukraine

ClockThứ Tư, 16/06/2021 22:34
TTH.VN - Sau thất bại trong ngày ra quân, Ukraine hướng tới mục tiêu 3 điểm ở trận đấu này.

Thiên thanh thắng nhọc"Chung kết" sớm

Ukraine (xanh) có nhiều cơ hội bỏ túi 3 điểm ở trận gặp Bắc macedonia. Ảnh: TC ThoiDai

Tân binh Bắc Macedonia có điểm mạnh là tập thể đoàn kết, tinh thần chiến đấu cao. Nhưng đây cũng là điều mà Ukraine không hề thua kém và quan trọng hơn, đội bóng áo vàng xanh lại vượt trội về thực lực, đẳng cấp.

Không chỉ vậy, nếu như trong lần đầu tiên tham dự một VCK Euro, việc nằm cùng bảng với những đối thủ mạnh khiến mọi cơ hội đi tiếp của quốc gia vùng Balkan gần như không còn thì ở chiều ngược lại, một chiến thắng sẽ giúp Ukraine này nuôi vọng đi tiếp, còn nếu là kết quả hòa, đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko xem như sớm chia tay giải đấu. Đó chính là áp lực nhưng cũng là động lực cho Ukraine.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt là Hà Lan, dù để thua với tỷ số 2-3 nhưng Ukraine đã cho thấy tinh thần kiên cường, độ lỳ lợm và lối chơi gắn kết, mạch lạc và rất nguy hiểm trước những ông lớn của bóng đá châu Âu.

Ở trận gặp Bắc Macedonia, với lứa cầu thủ khá chất lượng, có thế mạnh về tốc độ cùng lợi thế sân nhà, Ukraine chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội gây sức ép từ những phút đầu tiên trước đối thủ.

Với sự liên kết cực tốt giữa các tuyến được vận hành bởi những cái tên có tốc độ cực tốt như: Zinchenko, Yarmolenko, Sydorchuk, Shaparenko, Malinovskiy hay Yaremchuk, đại diện Đông Âu đủ sức chơi pressing liên tục nhằm không để các chân sút Bắc Macedonia có khoảng trống, đồng thời tạo ra những cơ hội leo biên, tạo sức ép lên hành lang 2 cánh của đối thủ để từ đó xuyên phá mành lưới đối phương.

Về phía Bắc Macedonia, sau thất bại 1-3 trước tuyển Áo không thật sự mạnh trong trận đầu ra quân, đoàn quân của HLV Igor Angelovski cho thấy thực lực và đẳng cấp của mình chưa thể ngang hàng với các đội bóng tầm trung của châu Âu tại VCK năm nay, cũng như cơ hội để vượt qua Ukraine gần như không có.

Với tương quan lực lượng chênh lệch khi trong đội hình Bắc Macedonia không có tên tuổi nào đáng chú ý, ngoại trừ một Goran Pandev từng kinh qua các đội bóng lớn tại Serie A như Lazio, Inter Milan và Napoli nhưng đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhiều khả năng đây là trận đấu một chiều nghiêng về các chân sút bên phía Ukraine.

Dẫu vậy, sau trận thua trước tuyển Áo, có lẽ HLV Igor Angelovski và các học trò đã xác định được mình đang đứng ở đâu. Điều này tạo cho họ một tâm lý thoải mái, cũng như xác định những trận chiến ở vòng bảng là những cuộc dạo chơi.

Và từ tâm lý này, cuộc đối đầu với Ukraine hứa hẹn là một trận đấu cống hiến của Bắc Macedonia với tâm thế chỉ cần có điểm, hoặc đơn giản ghi bàn vào lưới đối thủ là đủ.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top