Thể thao
Bảng E VCK EURO 2020: Thụy Điển - Ba Lan (23h00 ngày 23/6)

Cơ hội cuối cho Đại bàng trắng

ClockThứ Ba, 22/06/2021 15:02
TTH.VN - Ba Lan đang gây thất vọng lớn khi chỉ giành được đúng 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Cửa đi tiếp của Lewandowski và các đồng đội đang là khá hẹp. Bản lĩnh của Ba Lan cần phải được thể hiện trước Thụy Điển vào đêm nay nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp, mặc dù đội bóng đến từ Scandinavie không hề dễ chơi.

“Quỷ đỏ” không nương tay“Thiên thanh” thẳng tiếnThắng & chờ đợiKhông có bất ngờEURO 2020: Chơi thiếu người, Ba Lan thua SlovakiaTây Ban Nha - Thụy Điển 0-0: Trường phái tiki taka bị lỗi nhịp

Lewandowski sẽ tiếp tục là chỗ dựa cho Ba Lan đêm nay. Ảnh Internet

Thụy Điển đang khởi đầu chiến dịch EURO 2020 theo một cách không thể thuận lợi hơn với 4 điểm sau 2 lượt trận, qua đó đang chễm chệ trên ngôi nhất bảng E. Không những thế, hành trình của Thụy Điển còn được thần may mắn bảo hộ. Ở trận đấu gặp Tây Ban Nha, công bằng mà nói thì đội bóng áo vàng chỉ có điểm nếu như các chân sút của các dũng sĩ đấu bò không tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Robin Olsen.

Mới nhất ở trận đấu với Slovakia, đội bóng Bắc Âu cùng đối thủ đã chơi một trận cầu cực kì tẻ nhạt và phải nhờ đến quả đá phạt đền thành công của Forsberg thì Thụy Điển mới có được chiến thắng đầy vất vả trước đội được coi là yếu nhất bảng E. Tuy nhiên, không phải là Thụy Điển không có điểm sáng mà nổi bật nhất trong số đó là sự nổi lên của Isak. Tiền đạo của Sociedad đang là sức sống của Thụy Điển với những pha bứt tốc ấn tượng cùng khả năng càn lướt tuyệt vời. Chắc chắn Isak sẽ tiếp tục là niềm hy vọng chính của đội bóng áo vàng trước Ba Lan đêm nay.

Thụy Điển sẽ ra sân với tâm lí cực kì thoải mái bởi họ đã gần như có vé đi tiếp. Chỉ cần không thua trước Ba Lan ở lượt đấu cuối là Thụy Điển chắc chắn có vé đi tiếp. Nếu thắng, họ sẽ đứng đầu bảng. Nếu hòa, họ vẫn đứng nhất nếu Tây Ban Nha hòa Slovakia. Thậm chí Thụy Điển vẫn đầu bảng nếu thua Ba Lan và Tây Ban Nha để Slovakia cầm hòa.

Như đã biết, Ba Lan đã để thua đội bóng bé nhỏ Slovakia với tỷ số 1-2 ở trận ra quân. Mặc dù sau đó, Đại bàng trắng đã gây ra đôi chút bất ngờ khi cầm hòa ông lớn Tây Ban Nha 1-1 nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Lewandowski nhưng như vậy vẫn chưa thể khiến cho Ba Lan thoát khỏi vùng nguy hiểm. Chính vì thế, nếu muốn tiếp tục cuộc hành trình của mình, Ba Lan bắt buộc phải giành thắng lợi trước Thụy Điển ở loạt trận cuối cùng nếu muốn có cơ hội lọt vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Thậm chí, Lewadowski và các đồng đội còn có thể leo lên ngôi nhì bảng E nếu ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha và Slovakia không xảy ra kết quả bất phân thắng bại. Tuy nhiên, để giành thắng lợi trước Thụy Điển không phải là nhiệm vụ đơn giản trong bối cảnh nền bóng đá Ba Lan đang ở trong giai đoạn suy thoái và chỉ được kiêng nể phần nào với sự góp mặt của Lewandowski.

Còn nhớ ở giải đấu lớn gần nhất là World Cup 2018, Ba Lan cũng sớm dừng chân tại vòng bảng do để thua chóng vánh cả hai trận ra quân trước Senegal và Colombia trước khi thắng Nhật Bản ở lượt cuối, song vẫn đứng đội sổ. Vì vậy nếu không muốn có lần thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng ở các giải đấu lớn, Lewandowski và các đồng đội cần phải thi đấu với hơn 100% khả năng vào đêm nay.

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường

Xi măng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và cho đến nay chưa có vật liệu xây dựng nào thay thế được. Tuy nhiên, quá trình sản xuất xi măng cũng gây phát thải như bụi, khí thải, nhiệt thải, tiếng ồn… ảnh hưởng đến môi trường. Các nhà sản xuất phải có trách nhiệm và tuân thủ nghiêm túc những quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh xi măng.

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường
Return to top