ClockThứ Năm, 20/10/2016 10:46

Cơ hội cuối cùng để ông Donald Trump lật ngược tình thế

Sẽ khó có khả năng xảy ra thay đổi lớn trong giai đoạn nước rút của cuộc đua, tuy nhiên cả hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa đều cần có những điều chỉnh trong nội dung tranh luận của mình.

Bà Clinton vẫn duy trì khoảng cách an toàn với ông TrumpBà Clinton chiến thắng trong cuộc tranh luận thứ 2 với ông TrumpCuộc tranh luận Trump-Clinton lần 2: Gay gắt và khó lường?Trump “phủ bóng” cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên Phó Tổng thống Mỹ“So găng” lần đầu: 2 ứng viên Phó Tổng thống Mỹ “đuổi nhau sát nút”

Hai ứng cử viên bước vào cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Chris Wallace, người sẽ đảm nhiệm vai trò điều hành cuộc tranh luận cuối cùng, cho biết những chủ đề ông dự định sẽ đưa ra bao gồm kinh tế, di cư, bổ nhiệm thẩm phán Tòa án Tối cao, nợ công và những chuẩn mực pháp luật, những điểm nóng bên ngoài nước Mỹ, những tiêu chuẩn đối với một tổng thống Mỹ. Cuộc tranh luận sẽ gồm sáu phần, mỗi phần kéo dài 15 phút.

Báo chí cho rằng cuộc tranh luận lần này có thể là cơ hội cuối cùng để ông Donald Trump xoay chuyển cục diện bất lợi hiện nay, thu hút thêm những cử tri còn do dự.

Theo 2 chuyên gia của đảng Cộng hòa Charlie Black và Scott Reed, ông Trump cần tập trung tranh luận về các chính sách, tránh sa vào những chỉ trích cá nhân, chứng tỏ mình đủ phẩm chất để nắm giữ vị trí tổng tư lệnh của Mỹ.

Ngược lại, các chuyên gia của đảng Dân chủ cho rằng nhiệm vụ của bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận là khẳng định mình là người phù hợp nhất để kế nhiệm Tổng thống Barack Obama. 

Theo chuyên gia Steve Elmendorf , kịch bản ông Trump thể hiện vượt trội hoặc bà Clinton phạm sai lầm dẫn tới thay đổi lớn trong cuộc đua rất khó xảy ra. 

Tuy nhiên, bà Clinton cần đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề sử dụng email cá nhân của mình.

Trong ngày 19/10, đã có 7 cuộc điều tra dư luận toàn quốc công bố kết quả. Theo đó, bà Clinton dẫn từ 4 – 7 điểm trong 4 cuộc điều tra, hòa ông Trump trong 2 cuộc. 

Riêng với cuộc điều tra của IBD/TTIP, bà Clinton thua ông Trump 1 điểm khi xem xét cả 4 ứng viên (bao gồm cả ứng viên của đảng Tự do và đảng Xanh), nhưng dẫn trước đối thủ Trump 4 điểm khi chỉ xem xét giữa hai ứng cử viên chính.

Tối 19/10 (sáng 20/10 theo giờ Hà Nội), tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, sẽ diễn ra cuộc tranh luận lần thứ 3 và cũng là cuối cùng giữa ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. 

Điều hành cuộc tranh luận là ông Chris Wallace, người dẫn chương trình của kênh truyền hình Fox News./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top