ClockThứ Bảy, 09/04/2022 15:03

Cơ hội để doanh nghiệp thâm nhập thị trường

TTH.VN - Ngày 9/4, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tổ chức Diễn đàn Phát triển kinh tế thương mại cho doanh nghiệp với những nội dung, chia sẻ hữu ích và gợi ý thị trường cho các doanh nghiệp.

Gọi vốn hỗ trợ dự án khởi nghiệpDoanh nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vữngHội thảo quốc tế về khởi nghiệp và sáng tạoĐể Huế trở thành trung tâm đổi mới sáng tạoThúc đẩy phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn

Ra mắt Trung tâm thông tin và hỗ trợ thị trường ngoài nước cho khởi nghiệp sáng tạo

Các đại biểu, chuyên gia đến từ Bộ Công thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chia sẻ với các doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế về tình hình xuất nhập khẩu hiện nay của doanh nghiệp Việt Nam; các hiệp định thương mại tự do và cơ hội cho doanh nghiệp; gợi ý thị trường cho các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và cách thức thâm nhập thị trường ngoài nước… mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan và kinh nghiệm trong việc xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ra mắt Trung tâm thông tin và hỗ trợ thị trường ngoài nước cho khởi nghiệp sáng tạo. Đây là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và khu vực miền Trung trong quá trình tìm kiếm, khai phá thị trường mới cho khởi nghiệp sáng tạo.

Dịp này, Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo biên bản ký kết, Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ đồng hành triển khai các chương trình, hoạt động về khởi nghiệp sáng tạo cùng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh; cử đội ngũ chuyên gia thành viên tham gia đào tạo, cố vấn và huấn luyện cho các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp theo đề xuất của Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế.

Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế đồng hành cùng Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong việc truyền thông và triển khai các chương trình khởi nghiệp sáng tạo tại khu vực miền Trung. Hai bên cam kết đồng hành thực hiện các chương trình, đề án và dự án chung liên quan đến thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, trong điều kiện phù hợp với hai bên.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

TIN MỚI

Return to top