ClockThứ Bảy, 19/05/2012 09:15

Cơ hội để Quảng Điền quảng bá hình ảnh

TTH - Đêm 18/5, lễ hội Sóng nước Tam Giang được chính thức khai mạc. Sân khấu nổi trên mặt phá Tam Giang và chương trình có sự tham gia biểu diễn của đông đảo nghệ sĩ đến từ Huế và TP Hồ Chí Minh. Ước tính có hơn 10 vạn khán giả trong và ngoài huyện Quảng Điền đã đến với đêm khai mạc.

Tham dự đêm khai mạc Sóng nước Tam Giang còn có các ông Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hòa, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng nhiều ông, bà trong Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các nhà tài trợ.

 

Chương trình nghệ thuật do NSƯT Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế làm tổng đạo diễn. Sân khấu được trang trí với phong cách phóng khoáng, phù hợp với không gian sông nước.

 

Mở màn là hội trống “Hào khí non sông” của Biên đạo múa NSƯT Trịnh Kim Huệ, với 50 trống được dàn dựng, vải xanh phủ kín trên các hàng trống, tượng trưng cho các dòng sông hòa cùng tiếng sóng, nền nhạc trầm hùng, từng đoàn người hiện lên kết thành những con thuyền chống chèo trên sông nước... vang vọng niềm tự hào về vùng đất lịch sử, có vẻ đẹp hữu tình. Các ca khúc Quảng Điền yêu thương, Quê hương sáng mãi tên anh, Khi ta có mặt trời chân lý... và nhiều ca khúc trữ tình do các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Huế và TP Hồ Chí Minh biểu diễn, thể hiện phong cách vừa dân gian vừa đương đại, kết nối nhau trên một nền nhạc và lời dẫn, đưa cảm xúc người xem hòa vào cùng tiết mục...

 

Phát biểu tại khai mạc Sóng nước Tam Giang, ông Hồ Quang Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền khẳng định: Đây là năm thứ hai, Quảng Điền tổ chức lễ hội Sóng nước Tam Giang, với quy mô lớn hơn, nhiều nhà tài trợ và du khách hơn đã chứng tỏ Sóng nước Tam Giang đang ngày một thu hút sự quan tâm của nhân dân và bạn bè gần xa. Đây cũng là cơ hội để Quảng Điền quảng bá hình ảnh, phát huy và khai thác có hiệu quả tiềm năng, xây dựng quê hương Quảng Điền ngày một giàu đẹp góp phần đưa đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Trước giờ khai mạc, nhiều hoạt động nằm trong chương trình lễ hội Sóng nước Tam Giang đã diễn ra như triển lãm tranh phong cảnh Tam Giang của Đặng Mậu Triết, tái hiện Lễ tế Bà tơ, hội trại, hội chợ thương mại ẩm thực và các trò chơi dân gian... Theo ghi nhận của chúng tôi, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo. Tại các gian hàng ẩm thực, giá cả được niêm yết công khai, đúng với giá trị của sản phẩm.

 

                                                                           Đặng Thành - Võ Nhân

 

Dưới đây là một số hình ảnh khai mạc tại lễ hội Sóng nước Tam Giang mà phóng viên báo Thừa Thiên Huế đã ghi lại:






















)

Đặng Thành - Ảnh Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top