Thế giới
Phục hồi hậu đại dịch COVID-19:

Cơ hội để xây dựng các hệ thống tài chính kiên cường ở châu Á - Thái Bình Dương

ClockThứ Hai, 05/12/2022 15:35
TTH.VN - Các quốc gia đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương nên tận dụng cơ hội để xây dựng các hệ thống tài chính có khả năng phục hồi khi các nước đang phục hồi sau dịch COVID-19, kết quả báo cáo Đánh giá độc lập do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) mới đây công bố.

ADB: Nền tảng kinh tế mạnh mẽ là chìa khóa cho sự phục hồi nhanh tại Việt NamADB và Chính phủ Anh xây dựng quỹ thúc đẩy tài chính xanh ở Đông Nam ÁVai trò của khu vực tư nhân trong biến đổi khí hậuADB tăng cường hỗ trợ hệ thống lương thực bền vững và linh hoạtUSAID và ADB hợp tác mở rộng thị trường năng lượng bền vững ở châu Á – Thái Bình Dương

Các tổ chức tài chính là những mắt xích quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế. Ảnh minh họa: The NGP/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

“Giai đoạn phục hồi sau đại dịch là cơ hội để hướng tới thị trường tài chính trong nước linh hoạt hơn, hợp tác tài chính khu vực mạnh mẽ hơn, cũng như thực hiện các chương trình và chính sách cải cách mạnh mẽ để huy động tiết kiệm địa phương và tài chính của khu vực tư nhân”, Tổng Giám đốc Vụ Đánh giá Độc lập (IED) Emmanuel Jimenez cho biết.

Được biết, các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB cần tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng và hỗ trợ cho các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Cam kết của các nước theo Thỏa thuận Paris 2015 đã đè nặng thêm áp lực lên lĩnh vực tài chính trong việc tham gia nhiều hơn vào tài chính xanh và biến đổi khí hậu.

Tổng Giám đốc Emmanuel Jimenez cho biết thêm rằng ADB, ngoài việc cung cấp tài chính, chính sách và hỗ trợ kỹ thuật để giúp các nền kinh tế giải quyết những thách thức trước mắt, ngân hàng cũng giúp các nước nâng cao cơ hội phục hồi tài chính bền vững hơn thông qua phát triển thị trường vốn dài hạn.

Báo cáo của Ngân hàng ADB chỉ ra rằng, các tổ chức tài chính là những mắt xích quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế bởi hành động của họ có tác động xuyên suốt đến tất cả các ngành, lĩnh vực và hoạt động kinh tế.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng một lĩnh vực tài chính đa dạng và được vận hành hiệu quả là trọng tâm của sự ổn định tài chính, tăng trưởng kinh tế và phân bổ hiệu quả các nguồn vốn. Trưởng nhóm đánh giá Paolo Obias cho biết: “Với sự gia tăng bất bình đẳng và khó khăn trong tiếp cận tài chính, tài chính kỹ thuật số và công nghệ tài chính sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện các dịch vụ của ngành tài chính”.

Đan Lê (Lược dịch từ ADB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top