ClockChủ Nhật, 20/12/2020 16:53

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Australia

Triển lãm nguồn hàng trực tuyến quy mô lớn được tổ chức nhằm kết nối các DN Việt Nam với các đối tác tiềm năng tại Australia và nhiều nước khác.

Cháy rừng đe dọa xóa sổ hòn đảo du lịch được xếp hạng di sản thế giới của AustraliaAustralia chính thức thông qua luật mới về quan hệ đối ngoạiBang lớn nhất của Australia lên kế hoạch đón 1.000 sinh viên quốc tế mỗi tuầnAustralia thoát khỏi đợt suy thoái đầu tiên trong gần 30 nămChuyến bay đầu tiên đón sinh viên quốc tế đến AustraliaThủ tướng Nhật Bản và Australia bày tỏ "quan ngại nghiêm trọng" về Biển Đông

Ảnh tòa nhà triển lãm ảo

Thực hiện chiến lược đa dạng hóa nguồn hàng, ngày càng nhiều DN Australia tìm đến thị trường Việt Nam nhằm tìm nguồn hàng mới. Trong bối cảnh này, Triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam tại Australia đang diễn ra thu hút sự quan tâm của nhiều DN Australia.

Dịch Covid-19 diễn ra đã làm cho các DN khó tiếp cận các bạn hàng mới. Tuy vậy, tận dụng lợi thế của công nghệ, cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam từ ngày 17/12 đến cuối tháng 12. Các DN có thể tham gia triển lãm qua đường link www.onlineworldexpo.com. Khoảng 300 DN Việt Nam được giới thiệu tại chuỗi các triển lãm này.

Nền tảng của triển lãm cung cấp các chức năng giao tiếp, trưng bày, đồng thời có các khu vực sảnh lễ tân. Trong khu vực triển lãm, mỗi DN có riêng một gian hàng, có khu vực trưng bày nhằm giúp các đối tác tìm kiếm sản phẩm nhanh. Đồng thời triển lãm cũng có khu vực thuyết trình để các DN tự giới thiệu về ngành hàng của mình. Triển lãm cũng giới thiệu văn hoá Việt Nam như hình ảnh Chùa một cột tại sảnh 3D, hình ảnh Trống Đồng và áo dài Việt Nam.

Đây là triển lãm nguồn hàng trực tuyến quy mô lớn được tổ chức nhằm kết nối các DN Việt Nam với các đối tác tiềm năng tại Australia và nhiều nước khác trên thế giới. Trong khuôn khổ sự kiện, có 5 triển lãm chuyên đề về vật liệu xây dựng và trang trí nhà ở, nông thủy sản, dệt may và giày da, y tế và triển lãm dành riêng cho các DN ở miền Trung Việt Nam, nhằm giúp DN khu vực này tìm bạn hàng mới, tạo động lực khôi phục sản xuất sau thiên tai. Trong đó, riêng triển lãm của ngành vật liệu xây dựng và trang trí nhà ở có khoảng 70 gian hàng của DN Việt Nam.

Trong những tháng gần đây, do diễn biến của tình hình thế giới và khu vực, Australia đang nỗ lực đa dạng nguồn hàng. Riêng trong 2 tuần qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận được rất nhiều điện thoại yêu cầu kết nối nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hoà, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, hiện ứng dụng Viet-Austrade của Thương vụ đã cung cấp được nhiều tiện ích cho DN hai nước, “Trong bối cảnh chính phủ Australia đang đẩy mạnh phục hồi kinh tế, thông qua gia tăng chi tiêu vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, khuyến khích phát triển nhà ở, triển lãm ngành vật liệu xây dựng và trang trí nhà ở được cho là sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của các DN Australia”, ông Hòa đánh giá.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, triển lãm trực tuyến nguồn hàng Việt Nam mà Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức, là một trong những hoạt động chuyển đổi số trong khuôn khổ kế hoạch chuyển đổi số mà Thương vụ thực hiện từ đầu năm 2019 cho đến nay.

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phát hành ứng dụng Viet-Austrade, để tạo nền tảng giúp kết nối thương mại và đầu tư giữa hai nước, cũng như xây dựng kế hoạch cảnh báo phòng vệ thương mại và chuẩn bị cho các triển lãm trực tuyến.

Triển lãm trực tuyến cùng với tổng thể mô hình thương vụ điện tử, là chương trình hành động của Thương vụ Việt Nam tại Australia trong nhiệm kỳ 2019-2021, nhằm tạo thuận lợi hoá giao thương, kết nối đầu tư và giúp được nhiều DN Việt Nam tiếp cận thị trường Australia. Đại dịch Covid-19 càng chứng tỏ ý nghĩa của việc triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động thương vụ.

Việt Nam đang ngày càng trở thành đối tác thương mại quan trọng của Australia. Mặc dù dịch Covid-19 đã cản trở việc gặp gỡ trực tiếp song giao lưu thương mại Australia-Việt Nam đang trên đà tăng trưởng. Trong 10 tháng đầu năm 2020, tổng kim ngạch hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhận thấy nông nghiệp là ngành sản xuất sử dụng nhiều lao động, là trụ đỡ an dân và thúc đẩy kinh tế trong bối cảnh hiện nay, trong năm qua, Thương vụ Việt Nam đã nỗ lực xúc tiến thương mại, nhằm đưa thêm nhiều hàng nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường Australia.

Nhờ nỗ lực này, trong 10 tháng năm 2020, hàng nông sản rau quả Việt Nam nhập khẩu vào Australia tăng 49,61%, bánh kẹo và ngũ cốc tăng 19,46%,  đồ gỗ và sản phẩm gỗ tăng 11%, hàng thuỷ sản tăng 4,78%, cao su tăng 40,89 %, máy móc phụ tùng tăng 17,78%... Thương vụ Việt Nam tại Australia hy vọng, sau chuỗi Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam, DN hai nước sẽ kết nối được với nhau để mở ra thêm nhiều cơ hội.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top