ClockChủ Nhật, 23/12/2018 19:24

Cơ hội lớn để các công ty chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc phát triển tại thị trường ASEAN

TTH - Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nước ASEAN đã và đang chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và nhu cầu nội địa.

ADB đầu tư 50 triệu USD vào quỹ đầu tư tư nhân hỗ trợ ASEANCần tăng cường chăm sóc sức khỏe sơ sinh trên toàn cầuLHQ cam kết tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu

Theo nhận định của các chuyên gia, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang ngày càng tăng của các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - khu vực vẫn còn rất thiếu cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe, đây sẽ là cơ hội tốt cho các công ty chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường để tìm kiếm tăng trưởng.

ASEAN cung cấp cơ hội tốt để các công ty Hàn Quốc phát triển tại thị trường khu vực. Ảnh: IPsos Business Consulting

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nước ASEAN đã và đang chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và nhu cầu nội địa. Thông tin được củng cố rõ nhất khi Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) dự đoán dân số thuộc tầng lớp trung lưu của 7 quốc gia ASEAN bao gồm Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam có thể sẽ tăng lên từ mốc 80 triệu người trong năm 2009 lên thành 499 triệu người vào năm 2030.

Cụ thể, từ bản báo cáo về ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của ASEAN, có thể thấy rõ trong thời gian gần đây, các nước ASEAN đã chứng kiến mức tăng trưởng kinh tế vô cùng khả quan. Nhờ đó, Hàn Quốc cũng xuất khẩu một lượng lớn thiết bị chăm sóc sức khỏe với trị giá hơn 200 triệu USD cho khu vực này từ năm 2013.

Ngoài ra, tại ASEAN, số lượng bác sĩ trên 1.000 bệnh nhân hiện có mức trung bình vào khoảng 0,57 – thấp hơn nhiều so với mức trung bình của OECD là 3,3. Sự thiếu hụt lực lượng y, bác sĩ ở đây cũng được xem là cơ hội tốt để các bệnh viện Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường khu vực.

Theo chuyên gia Ahn Ji-young, nhờ vào hệ thống bảo hiểm y tế tuyệt với, đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao... các công ty Hàn Quốc có đủ khả năng cạnh tranh để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của ASEAN và phát triển mạnh mẽ trong khu vực.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Korea Biomedical Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng

TIN MỚI

Return to top