ClockThứ Bảy, 30/07/2016 05:51

Cơ hội nâng tầm

TTH - Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) vừa công bố kết quả bình chọn Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2016. Trong số 58 sản phẩm (SP) của 15 tỉnh, thành được bình chọn, Thừa Thiên Huế có 9 SP và là một trong ba địa phương có nhiều SP được vinh danh.

Phát huy giá trị nông sản đặc trưng

Bà Ngô Thị Nhân, Giám đốc Công ty Nhân Tín nói rằng rất vui khi trong các SP được bình chọn có đến 2 SP từ dầu tràm. Chính nhờ nguồn nguyên liệu tràm tự nhiên, phong phú trên địa bàn xã Phong Hiền (Phong Điền) cùng với phương châm vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững, uy tín, nên dầu tràm Nhân Tín ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chế tác máy ấp trứng quy mô lớn phục vụ thị trường

“Vượt qua các tiêu chí và được vinh danh SPCNNNTB sẽ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho DN và cho chính địa phương. Đây thực sự là cơ hội lớn để thương hiệu dầu tràm “made in Huế” mở rộng thị trường tiêu thụ và hướng đến xuất khẩu”, bà Nhân hào hứng.

Công ty TNHHMTV Tinh dầu Kim Vui Huế đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại tinh dầu tràm phục vụ thị trường. Giám đốc công ty, bà Trần Thị Vui cho biết: “Trải qua gần 15 năm gắn bó với nghề chế biến tinh dầu tràm, hiện thị trường tiêu thụ khá ổn định với hơn 100 đại lý trên cả nước, doanh số bán hàng mỗi năm đều tăng trên 40%. Sau khi được bình chọn là SPCNNTTB của tỉnh và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, hiện DN đang đầu tư trên 1 tỷ đồng trang bị nồi hơi chưng cất dầu và đầu tư 3 mẫu khuôn chai với trên 150 ngàn vỏ chai tránh bị làm giả, làm nhái, nhằm bảo vệ uy tín của DN và quyền lợi cho người tiêu dùng.”

Quảng bá rộng rãi      

Đón nhận tin vui nhưng không tự bằng lòng với bản thân, Giám đốc Công ty TNHH Máy ấp trứng Huế Nguyễn Văn Nhân vẫn tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, cải tiến kỹ thuật để chuẩn bị sản xuất các loại máy công nghệ cao xuất khẩu sang thị trường các nước. Nói về kế hoạch sản xuất sắp tới, anh Nhân cho biết thêm: “Từ chiếc máy đầu tiên đạt tỷ lệ nở 85%, đến nay DN đã sản xuất trên 1.000 máy với tỷ lệ nở đạt từ 95-97%, tạo động lực để DN tiếp tục nghiên cứu và sản xuất thêm các loại máy có nhiều chức năng như máy ấp trứng vịt không cần tắm trứng, máy ấp tiết kiệm điện và máy ấp nhỏ, gọn và công nghệ cao hướng đến xuất khẩu sang thị trường các nước theo đơn đặt hàng của các đối tác.”

Đưa sản phẩm “đèn bát gỗ” dự thi, ông chủ trẻ Võ Văn Cường ở xã Lộc Sơn (Phú Lộc) với mong muốn “học hỏi kinh nghiệm” là chính, và bất ngờ khi SP được hội đồng chấm điểm và bình chọn. Chia sẻ về niềm vui này, chủ cơ sở kinh doanh Quốc Cường nói, giải thưởng không chỉ khích lệ tinh thần lao động, làm việc trong đơn vị, mà còn góp phần quảng bá, tạo sự thuận lợi hơn trong khâu tiêu thụ SP. Danh hiệu SPCNNTTB khu vực chính là “chìa khóa” mở rộng cánh cửa thị trường tiêu thụ; tăng sức cạnh tranh đối với các SP cùng phân khúc thị trường của các tỉnh, thành khác.

9 SP do các DN, cơ sở trên địa bàn tỉnh sản xuất được bình chọn SPCNNTTB cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên gồm: ghế đan sợi nhựa Ibiza, đèn bát gỗ, tinh dầu tràm, máy ấp trứng gia cầm tự động, đá Granite bông lớn, máy sấy mùn cưa, nhang cây và mủ cốm cao su. Các SP được bình chọn phải đáp ứng được các tiêu chí, như: có chất lượng, giá trị cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường và đáp ứng một số tiêu chí cơ bản về doanh thu, kỹ thuật, xã hội, tính văn hóa và thẩm mỹ, về sử dụng nguồn nguyên liệu, giải quyết việc làm và thỏa mãn các yêu cầu về bảo vệ môi trường...

Minh - Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

Cùng với sáu món ăn tiêu biểu của Huế được vinh danh, nhiều món ăn khác của các địa phương tại Thừa Thiên Huế có thể tiếp tục lọt top “1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và để góp phần đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực.

Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

TIN MỚI

Return to top