ClockThứ Sáu, 19/06/2015 10:58

Cơ hội phát triển du lịch

TTH - Chuyến bay thẳng Thừa Thiên Huế - Bangkok (Thái Lan) theo hình thức charter flight mở ra cơ hội phát triển du lịch của hai bên. Tuy nhiên, để duy trì đường bay này, còn rất nhiều việc phải làm; trong đó, công tác quảng bá, xúc tiến là vấn đề then chốt.

Doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế giới thiệu sản phẩm với các đơn vị lữ hành Thái Lan

Cơ hội

Đường bay thẳng Thừa Thiên Huế - Bangkok mở ra triển vọng mở rộng quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế ở Thái Lan - một trong những thị trường dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế. Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn kỳ vọng: “Du lịch Huế nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung chưa có nhiều chuyến bay trực tiếp. Việc mở đường bay này đã mở ra triển vọng cho du lịch Thừa Thiên Huế. Ngoài lượng khách lâu nay, các khách sạn có cơ hội đón thêm thị phần khách đi (charter) từ Bangkok. Các dịch vụ kèm theo, như tham quan, ăn uống, mua sắm, vận chuyển... cũng có cơ hội phát triển”.
 
Bà Wanee Chatchaiyakit, Giám đốc Công ty Century Travel Agency (Thái Lan) cho biết: “Chúng tôi rất muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa Bangkok và Thừa Thiên Huế để đẩy mạnh chuyến bay này nhằm kết nối đưa khách du lịch của Bangkok đến Huế. Khi chưa có đường bay trực tiếp, du khách phải đi bằng đường bộ, chặng đường khá dài và mệt mỏi. Chuyến bay này giúp lượng khách Thái đến Huế và ngược lại tăng nhanh”.
 
Ông Nguyễn Văn Quý Ngọc, Giám đốc Công ty Việt Lào Thái, đơn vị khai thác chuyến bay cho biết, từ lâu những người làm du lịch và người dân Huế rất mong Huế có nhiều đường bay quốc tế. Đường bay thẳng Thừa Thiên Huế - Bangkok là điều kiện thuận lợi để thu hút du khách đến với Huế nhiều hơn. Khi có nhiều khách đến thì sẽ thu hút các nhà đầu tư. Nếu được duy trì thường xuyên, ngoài mục đích phát triển du lịch, đường bay này còn tạo mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên.
 
Theo đánh giá của các hãng lữ hành đến từ Thái Lan, tiềm năng du lịch của Thừa Thiên Huế rất lớn và sẽ phát triển mạnh mẽ nếu có sự đầu tư hợp lý. Bà Tassanee Kiatkamchornchai, Tổng thư ký danh dự Hiệp hội Du lịch Thái Lancho hay: “Khách du lịch Thái Lan đến Thừa Thiên Huế rất đông. Nếu làm tốt công tác quảng bá thì lượng khách Thái đến Huế sẽ tăng hơn nữa. Hàng năm, chúng tôi tổ chức các tour du lịch lên đến hàng trăm người để tạo điều kiện cho doanh nghiệp các nước gặp gỡ, liên kết với nhau. Hiệp Hội Du lịch Thái Lan sẵn sàng giúp đỡ các doanh nghiệp của Thừa Thiên Huế sang liên hệ hợp tác”.
 
Cùng “xắn tay”
 

Những du khách trở về từ chuyến bay charter flight đầu tiên Thừa Thiên Huế - Bangkok

 
 
Theo ông Hoàng Văn Khánh, Giám đốc Viettravel chi nhánh Huế, trước tiên cần có một ban điều phối ở Huế để liên lạc, kết nối các bên. Ông Nguyễn Hàng Quý, Giám đốc Công ty HG Huế cũng cho rằng: “Ban này gồm đại diện của Hiệp hội Khách sạn, Hiệp hội Du lịch, các hãng lữ hành, hãng bay để cùng có trách nhiệm và cùng bàn về việc xúc tiến điểm đến du lịch”. Hơn nữa, cần tăng cường xúc tiến, quảng bá đường bay để tìm kiếm, thu hút khách. Cả hai phía Thừa Thiên Huế và Bangkok, nhất là lữ hành phải tăng cường liên kết, hợp tác, phối hợp với nhau tốt hơn. Nhằm tăng lượng khách du lịch Thái Lan đến Thừa Thiên Huế và ngược lại. Ông Patrick Fernandez, Giám đốc Khách sạn Indochine Palace cho rằng: “Chúng ta có thể tranh thủ sự thuận lợi của chuyến bay này để tổ chức những hoạt động bán hàng, tiếp thị. Qua đó, các công ty du lịch của hai nước có thể gặp gỡ, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp của hai địa phương đến với du khách”.
 
Ông Đinh Mạnh Thắng đề xuất: “Hiệp hội Khách sạn cam kết sẽ cố gắng duy trì dịch vụ tốt nhất phục vụ khách bay charter từ Bangkok đến Huế. Thống nhất mức giá chung, đồng đều và ưu đãi. Tuy nhiên, điều khiến ông Đinh Mạnh Thắng băn khoăn là, dịch vụ du lịch của Bangkok đi trước Huế rất nhiều: Dịch vụ của chúng ta không bằng trong khi giá tour ngang nhau. Đó là thách thức đặt ra với du lịch Thừa Thiên Huế, đòi hỏi phải nỗ lực tổ chức dịch vụ tốt hơn để tạo sự cân bằng.

Theo ông Nguyễn Văn Quý Ngọc, để duy trì chuyến bay bền vững, tất cả các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp liên quan đều cùng “xắn tay”: “Chúng ta cần chuẩn bị các dịch vụ, sản phẩm tốt phục vụ du khách. Đồng thời có những ưu đãi thời gian đầu, như giảm giá vé tham quan, giá phòng khách sạn, suất ăn ở nhà hàng... Ngoài ra, chính quyền địa phương cần kêu gọi đầu tư nhiều dịch vụ về vui chơi, giải trí, mua sắm để tạo sức hấp dẫn cho điểm đến”.

Bài, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top