ClockThứ Sáu, 22/09/2017 05:16

Cơ hội quảng bá du lịch và thu hút đầu tư

TTH - Là một trong ít địa phương được chọn tổ chức các sự kiện của APEC 2017, đây là cơ hội không thể tốt hơn để giới thiệu, quảng bá du lịch, con người và văn hóa Huế đến với bạn bè quốc tế.

Cơ hội quảng bá du lịch và thu hút đầu tư từ APEC

Giới thiệu văn hóa - du lịch Huế

Sở Du lịch cho biết, trong khuôn khổ năm APEC 2017 tại Việt Nam, Huế đăng cai tổ chức hội nghị “Đối thoại chính sách cao cấp về phụ nữ và kinh tế trong APEC”. Sự kiện kéo dài 4 ngày tại TP. Huế và thu hút khoảng 900 đại biểu của 21 nền kinh tế tham dự. Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, đây là cơ hội quá tốt để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Huế .

Một loạt các hoạt động giới thiệu Huế, cả trong và “hành lang” của hội nghị được tổ chức. Điểm nhấn trước tiên là “Đêm văn hóa Huế” diễn ra vào tối 27/9, tại Bảo tàng Văn hóa Huế. Đây là chương trình nhằm giới thiệu văn hóa Việt Nam nói chung và Huế nói riêng ở các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, trang phục và ẩm thực. Chương trình được chia thành hai không gian, phía bên trong bảo tàng sẽ trưng bày áo dài truyền thống, dệt dzèng A Lưới, một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống… Không gian thứ hai cũng là điểm nhấn chính với một chương trình tổng hợp có chủ đề “Điểm một thời”, kết hợp giữa biểu diễn áo dài truyền thống của nhà thiết kế Sĩ Hoàng, cùng với các tiết mục ca, múa, nhạc truyền thống, dân gian của Huế và hai miền Bắc, Nam. Ngoài ra, tại đây các đại biểu được chiêu đãi tiệc chay truyền thống Huế do chuyên gia ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh thực hiện.

Một điểm nhấn khác hứa hẹn làm bất ngờ các đại biểu khi ở Huế là chương trình “thết đãi” bằng ngự tiệc cung đình, được tổ chức bên trong Đại Nội vào tối 28/9. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay, tiệc cung đình sẽ do chuyên gia ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh chủ trì. Công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng, kể cả phương án nếu tối hôm đó trời mưa. “Nhiều đại biểu lần đầu tiên đến Huế, việc thưởng thức ẩm thực cung đình ngay không gian bên trong Đại Nội chắc chắn là ấn tượng không thể nào quên. Tất nhiên, trong chương trình sẽ không thể thiếu biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế”, ông Nguyễn Văn Phúc chia sẻ.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch cho hay, tại nơi diễn ra các phiên hội nghị chính sẽ có 16 gian hàng của các địa phương nhằm quảng bá du lịch và giới thiệu các sản phẩm mỹ nghệ truyền thống. Riêng Huế, sẽ giới thiệu các sản phẩm, như áo dài, nón lá, trúc chỉ, pháp lam, đồ gỗ chạm khắc tinh xảo…; một số đặc sản, như mè xửng, dầu tràm, trà cung đình... Do số lượng nhiều, các gian hàng có không gian nhỏ nên Huế sẽ cố gắng chọn những sản phẩm đặc trưng, tinh túy nhất để trưng bày.

Dạ tiệc cung đình hứa hẹn tạo ấn tượng mạnh vói các đại biểu tham dự APEC (Ảnh dạ tiệc được tổ chức trong khuôn khổ Festival)

Cơ hội thu hút đầu tư

Ông Trương Thành Minh cho biết, hội nghị được tổ chức trong nhiều ngày, nên sẽ có nhiều đại biểu, người thân đến Huế nhưng chưa dự các hội nghị liên quan, đây chính là cơ hội để mời các đại biểu tham gia trải nghiệm, khám phá Huế. Sở Du lịch đã phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành thiết kế các tour đi trong nửa ngày và một ngày để phù hợp với thời gian rảnh của các đại biểu, như tham quan hệ thống di sản, nghe ca Huế trên sông Hương, tham quan làng Thủy Biều đang vào mùa thanh trà, tham quan và trải nghiệm các hoạt động làm nông, làm bánh ở cầu ngói Thanh Toàn, hay các tour một ngày kết hợp khám phá Tam Giang và tham quan làng cổ Phước Tich…

“Đặc biệt, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp tập trung tổ chức tour có các sản phẩm cao cấp. Sở đã liên hệ với điểm du lịch Bến Xuân, Cát Tường Quân, Ngự thuyền trên sông để tổ chức các chương trình diễn xướng và nghỉ dưỡng kết hợp với thiền. Tại gian hàng, luôn có các doanh nghiệp túc trực để giới thiệu các tour tuyến này để các đại biểu biết và có thể tham gia”, ông Minh chia sẻ.

APEC là sự kiện không thể thuận lợi hơn để thu hút đầu tư. Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đã chuẩn bị một số sổ tay gồm các thông tin về chính sách thu hút đầu tư nói chung và ở lĩnh vực du lịch nói riêng để chuyển đến tay các đại biểu. Ngoài ra, tất cả các thông tin sẽ được lưu trong một USB nhỏ, gọn, như một thẻ ATM để du khách dễ lưu giữ và xem khi cần thiết. Đây cũng là một sản phẩm quà lưu niệm mới, trên đó có in hình Đại Nội để gửi đến các đại biểu.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình chiếu, giới thiệu các thành tựu kinh tế, một số dự án đã đi vào hoạt động, đang và sắp triển khai. Ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận định, dù đây không phải là một hội nghị xúc tiến đầu tư, song cũng là cơ hội để Huế giới thiệu các tiềm năng thế mạnh, ít nhiều đại biểu sẽ quan tâm về lĩnh vực đầu tư.

“Với việc tiếp xúc được các nhà quản lý trong nước và 21 nền kinh tế thành viên APEC, giúp việc quảng bá du lịch Huế đến gần hơn với các nền kinh tế này, thông qua việc đưa tin của các hãng thông tấn, báo chí đến từ các nước. Có thể các doanh nghiệp của các nước không tham dự hội nghị, nhưng thông qua các nhà quản lý, sau khi về nước sẽ định hướng cho doanh nghiệp tăng cường đầu tư tại Huế sau này”, ông Nguyễn Văn Phúc tin tưởng.

Trong chương trình sẽ có 3 hoạt động: Hội nghị đối tác chính sách về phụ nữ và kinh tế APEC lần thứ hai (PPWE), ngày 26-27/9; đối thoại công tư về Phụ nữ và Kinh tế, ngày 28/9; đối thoại chính sách cao cấp APEC về Phụ nữ và Kinh tế, ngày 29/9; ngoài ra, sẽ có thêm 7 hoạt động phụ khác được tổ chức bên lề 3 hội nghị chính.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top