ClockThứ Hai, 26/08/2019 05:15

Cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm

TTH - Sau khi được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) do UBND tỉnh phát động và Sở Công thương tổ chức bình chọn, sản phẩm của các doanh nghiệp (DN), cơ sở trên địa bàn có cơ hội quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ẩm thực sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn của HuếQuảng bá tinh hoa và sản phẩm làng nghề

Sau khi được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia, các sản phẩm mang thương hiệu Kim Vui đã có mặt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước

Là một trong những DN có sản phẩm tinh dầu tràm được bình chọn là sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia vào năm 2017, năm 2018 sản phẩm tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp của Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Kim Vui tiếp tục được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp khu vực miền Trung- Tây Nguyên và đang tham gia bình chọn cấp quốc gia, sự kiện này đã góp phần giúp DN quảng bá sản phẩm ra thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Giám đốc công ty, bà Trần Thị Vui khẳng định, được bình chọn là sản phẩm CNNTTB các cấp, đặc biệt là cấp quốc gia, sản phẩm của DN được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, được trưng bày tại bảo tàng sản phẩm CNNTTB quốc gia nên người tiêu dùng nhận biết đây là sản phẩm chính thống đảm bảo chất lượng và đã tin dùng.

Theo bà Vui, sau khi đạt giải, sản phẩm của DN đã có mặt tại 63 tỉnh, thành với trên 200 đại lý, doanh thu mỗi tháng đạt khoảng 5 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với trước. Không chỉ trưng bày tại các cửa hàng, các sản phẩm tinh dầu tràm, bưởi, tinh dầu xoa bóp và cao dầu tràm giờ đã có mặt tại các kênh dược, cửa hàng trẻ em trên toàn quốc với doanh số bán hàng khá cao. Để xứng tầm là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, DN đang đầu tư kinh phí trang bị máy móc hiện đại để nâng công suất, đồng thời tiếp tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đối với nghệ nhân Đoàn Minh Căn, chủ cơ sở sản xuất tre mỹ nghệ Đoàn Minh Căn ở xã Phú Dương (Phú Vang), công nhận sản phẩm CNNTTB cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cấp tỉnh là cơ hội lớn để sản phẩm vươn xa và tiêu thụ mạnh. “Năm 2017 sản phẩm lồng chim của cơ sở được bình chọn cấp khu vực, năm 2018 bình chọn cấp tỉnh đã giúp cơ sở quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngoài cơ hội quảng bá, cơ sở được thụ hưởng nguồn vốn khuyến công đầu tư thiết bị để phát triển sản xuất”, ông Căn cho biết.

Tháng 3/2019, UBND tỉnh triển khai phát động các DN, cơ sở trên địa bàn tham gia bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và tuân thủ 4 nguyên tắc, đó là bình chọn trình tự từ cấp huyện, thị xã đến cấp tỉnh; thực hiện công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật; mỗi cơ sở tham gia một hoặc nhiều sản phẩm… Trong đó, sản phẩm tham gia bình chọn được phân theo 4 nhóm, gồm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; nhóm các sản phẩm khác.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, ông Nguyễn Văn Chính cho rằng, là địa phương có nhiều cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, lưu niệm và làng nghề truyền thống nên công tác bình chọn sản phẩm CNNTTB có ý nghĩa quan trọng đối với các cơ sở sản xuất trong việc quảng bá thương hiệu, đồng thời tôn vinh giá trị văn hóa của các ngành nghề truyền thống, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra thị trường các tỉnh, thành trong cả nước. Qua 5 lần tổ chức bình chọn, năm 2019 có 25 sản phẩm tham gia và 16 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNTTB cấp huyện, các sản phẩm này tiếp tục gửi đi bình chọn cấp tỉnh, cấp khu vực và quốc gia.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương, ông Nguyễn Lương Bảy, mục đích của việc tổ chức bình chọn sản phẩm CNNTTB năm 2019 nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ CNNT có chất lượng, giá trị sử dụng và tiềm năng phát triển sản xuất. Qua đó, làm cơ sở đó để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất, xúc tiến thương mại và lựa chọn sản phẩm CNNTTB của tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

TIN MỚI

Return to top