ClockThứ Ba, 30/03/2021 13:15

Cơ hội quảng diễn nghề truyền thống

TTH - Tiếp nối thành công 8 kỳ Festival nghề truyền thống Huế (NTTH) và triển khai thực hiện đề án xây dựng Huế - Thành phố Festival, cuối tháng 5/2021, UBND TP. Huế tiếp tục tổ chức Festival NTTH 2021 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”.

Tạo không khí sôi động trong 4 tuần liên tục

Gốm Phước Tích “hồi sinh” sau các kỳ festival nghề truyền thống Huế

Theo kế hoạch, Festival NTTH 2021 sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 26/6/2021, trong đó lễ khai mạc tổ chức vào ngày 12/6 và bế mạc ngày 18/6. Không gian tổ chức tập trung và khai thác khu vực đường đi bộ hai bờ sông Hương và trục không gian văn hóa nghệ thuật đường Lê Lợi. Thời gian tới, thành phố sẽ khai trương tuyến phố đi bộ ở bờ Bắc sông Hương khu vực quanh Hoàng Thành và lựa chọn một vài chương trình tạo điểm nhấn cho khu vực này.

Đến thời điểm này, đã có 17/34 làng nghề, cơ sở nghề ngoại tỉnh đăng ký tham gia, bao gồm làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp (Ninh Thuận), làng nghề thổ cẩm Hoa-Tiến (Nghệ An), làng dệt lụa Hội An (Quảng Nam), làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông (Hà Nội)… Ngoài ra, có 55/67 làng nghề, cơ sở nghề trong tỉnh đăng ký tham gia, bao gồm các ngành nghề thêu, dệt, mộc mỹ nghệ, mây tre đan, kim hoàn, đúc đồng, rèn, ẩm thực, pháp lam, diều, áo dài Huế...

Các chương trình chính của festival gồm cuộc thi thiết kế sản phẩm thủ công, trại sáng tác điêu khắc “Hồi sinh”, tuần lễ Thời trang Áo dài Huế, Hội sách Huế 2021, triển lãm điêu khắc gỗ, hội chợ Ẩm thực Huế, khai mạc lễ hội nghề truyền thống Huế, không gian nghề thủ công truyền thống Huế, Hue Culture Talk, liên hoan Ca Huế…

Trong suốt thời gian diễn ra festival sẽ có nhiều chương trình bổ trợ, như liên hoan kèn đồng, Marathon Huế, phong nhạc, hòa nhạc thế kỷ, đêm nhạc Nhớ Trịnh Công Sơn, đua thuyền SUP trên sông Hương, liên hoan sắc màu tuổi thơ, cờ người, đường bia…; một số chương trình hưởng ứng của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, kỳ Festival NTTH 2021 này, trọng tâm là khơi dậy niềm tự hào Huế và đánh thức sự thích thú, ủng hộ với các sản phẩm nghề truyền thống của Huế cũng như các địa phương khác. Từ đó, kích cầu sử dụng, mua sắm của cộng đồng về các sản phẩm truyền thống này, kích cầu du lịch để festival mang giá trị kinh tế cao hơn, phát triển nghề truyền thống, quảng bá văn hóa, tạo điều kiện để người dân Huế kinh doanh và có thu nhập tốt hơn.

Đây được đánh giá là kỳ festival có thời gian kéo dài với nhiều chương trình đổi mới, đặc sắc, khác biệt so với các kỳ festival nghề truyền thống trước. Việc bố trí thời gian của festival trải dài, có điểm nhấn chính vào mỗi cuối tuần sẽ tạo sự hấp dẫn nhằm góp phần kích cầu du lịch; du khách có thể đến Huế nhiều lần trong suốt kỳ festival.

Ban tổ chức Festsival NTTH 2021 đang triển khai công tác chuẩn bị, phối hợp với các ban ngành, tổng đạo diễn lên kế hoạch cụ thể để công bố thời gian, địa điểm diễn ra các chương trình, hoạt động để công bố rộng rãi cho người dân và du khách. Dự kiến, họp báo festival sẽ tổ chức vào tháng 4/2021.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Cơ hội kích hoạt tăng trưởng

Thừa Thiên Huế đã, đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp (DN) có năng lực trong ngành công nghiệp chế tạo, chế biến và lắp ráp ô tô. Các kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của những DN này sẽ trở thành cơ hội kích hoạt tăng trưởng kinh tế địa phương.

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Return to top