ClockChủ Nhật, 26/06/2022 20:42

Cơ hội “tỏa sáng” cho các nhóm nghệ sĩ trẻ

TTH - Theo Ban tổ chức (BTC), Festival Huế 2022 sẽ là sân chơi, cơ hội tỏa sáng dành cho các nhóm nghệ sĩ trẻ.

Ngày hội áo dài cộng đồng dành cho học sinh tiểu họcĐảm bảo khâu tổ chức để Festival Huế 2022 ấn tượng và hấp dẫnTrải nghiệm tuần lễ Festival Huế 2022 cùng bản đồ thông minh

Festival Huế 2022 sẽ là cầu nối giúp các nhóm nhảy đến gần hơn với khán giả (Trong ảnh nhóm nhảy Nine Family)

Góp màu sắc tươi mới, trẻ trung cho lễ hội

BTC Festival Huế 2022 cho biết, đối tượng khán giả mà lễ hội hướng đến năm nay là các khán giả trẻ. Vì vậy, Festival Huế 2022 sẽ đặc biệt có một khung chương trình lớn để phục vụ đối tượng giới trẻ. Để thực hiện điều đó, festival sẽ có sự tham gia, góp mặt của rất nhiều nhóm nghệ sĩ trẻ, với các loại hình nghệ thuật đương đại được yêu thích hiện nay. Các tiết mục biểu diễn của các các nhóm nghệ sĩ trẻ, đặc biệt là các nhóm nghệ sĩ trong tỉnh hứa hẹn sẽ đem đến một màu sắc tươi mới, trẻ trung cho lễ hội.

Sân chơi nghệ thuật dành cho các nhóm nhảy, nhóm nhạc trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Huế nói riêng vẫn đang còn rất ít ỏi. Một vài cuộc thi diễn ra với quy mô không lớn và thường được các cá nhân, đơn vị tổ chức, chứ chưa có các cuộc thi tầm cỡ do Nhà nước đứng ra trực tiếp chỉ đạo thực hiện. Cùng với đó, đời sống nghệ thuật ở Huế cũng chưa được sôi động, nên các nghệ sĩ trẻ khó tiếp cận với khán giả. Vì vậy, Festival Huế năm nay được xem là cơ hội “vàng” để các nhóm nghệ sĩ trẻ đến gần hơn với công chúng.

Nhóm nhảy Unity Crew trong đêm tiệc vinh danh Generali

Theo BTC, sẽ có nhiều nhóm nghệ sĩ trẻ tham gia biểu diễn phục vụ công chúng tại Festival Huế, có thể kể đến nhóm nhạc Da LAB, nhóm nhạc CHILLIES, nghệ sĩ Hoàng Rob... Trong tỉnh có Ban nhạc Guitar Học viện Âm nhạc Huế với dòng nhạc chủ đạo của ban nhạc là dòng Latin, Samba và hòa tấu guitar New Flamenco; nhóm nhảy Unity Crew với nhiều thể loại dancing, đa dạng trong phong cách biểu diễn; nhóm nhảy Nine Family…

Nine Family là nhóm nhảy đã thành lập được 10 năm và có khả năng trình diễn nhiều thể loại, như hiphop, poping, breaking, nhảy đương đại, nhảy hiện đại… Với việc tham gia biểu diễn nhiều chương trình lớn khác nhau, Nine Family đã định hình dần được phong cách cho riêng mình năng động, trẻ trung và đa phong cách. Nhóm đã tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình ở Huế như Chương trình Countdown, Chương trình đêm 30 Tết âm lịch 2020 tại bia Quốc Học, Chương trình “Ngày hội hip hop Huế”, Chương trình “Thuận An biển gọi”... Nhưng chưa nhiều khán giả biết đến nhóm nhảy này.

“Năm nay, nhóm chúng tôi sẽ đem đến những tiết mục mang hơi hướng nghệ thuật đa phong cách, những điệu nhảy hiphop đúng chất năng động của giới trẻ. Nhóm xác định đây là cơ hội không thể tốt hơn để khán giả biết đến. Nhóm hy vọng, sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm của khán giả, cũng như đối với nền nghệ thuật đương đại, sôi động ở Huế”, Hồ Ngọc Anh Tân, Trưởng nhóm Nine Family chia sẻ.

Tập luyện kỹ để “tỏa sáng”

Ảnh hưởng của dịch bệnh cộng với việc còn quá ít sân chơi dẫn đến việc các nhóm nhảy không có điều kiện phát triển và cơ hội thể hiện mình. Quả thật, Festival 2022 là dịp để hình ảnh, tên tuổi cũng như tài năng của các nhóm nghệ sĩ trẻ được khán giả biết đến nhiều hơn.

Trần Thế Phong, Trưởng nhóm nhảy Unity Crew cho biết: “Festival 2022 vô cùng ý nghĩa với Unity. Đây lần đầu tiên trong thời gian 13 năm hoạt động nghệ thuật mà nhóm nhảy - múa như Unity Crew được đưa vào biểu diễn chính thức tại festival. Unity cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Vì vậy, nhóm đang tập luyện ngày đêm để có những tiết mục biểu diễn tốt nhất. Không chỉ phục vụ nhu cầu khán giả, mà còn thể hiện chất lượng của các đoàn nghệ thuật ở Cố đô Huế”.

Cũng theo Trần Thế Phong, tại khuôn khổ của festival, nhóm nhảy sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Chung tay - Chung sức - Đổi mới”, giúp khán giả sẽ có dịp thưởng thức bữa tiệc nghệ thuật đa dạng, hoành tráng, ý nghĩa chào đón một mùa festival mới tươi sáng hơn, phát triển hơn với các nghệ sĩ tại TP. Huế.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Festival Huế 2022 nhấn mạnh, khách quan mà đánh giá, nhiều kỳ Festival Huế đã qua, chưa thật sự chú trọng đến khán giả trẻ. Với xu hướng phát triển của thời đại và công nghệ, hình thức tổ chức của festival cũng cần có những thay đổi theo hướng thích ứng. Chắc chắn, Festival Huế không chỉ là sân chơi của nghệ thuật truyền thống, mà còn cả nghệ thuật đương đại; nơi các nghệ sĩ trẻ được giao lưu bằng chất liệu nghệ thuật.

Bài, ảnh: TẤN DŨNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng

Thừa Thiên Huế đã, đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp (DN) có năng lực trong ngành công nghiệp chế tạo, chế biến và lắp ráp ô tô. Các kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của những DN này sẽ trở thành cơ hội kích hoạt tăng trưởng kinh tế địa phương.

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi đơn hàng và mở rộng phát triển sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
“4 chỉ dẫn địa lý” cơ hội phát triển sản phẩm Huế

Là địa phương nằm trong top 10 tỉnh, thành có nhiều chỉ dẫn địa lý (CDĐL) nhất cả nước, Thừa Thiên Huế hiện đã được cấp 4 văn bằng CDĐL “Huế”. Đây không chỉ khẳng định giá trị đặc trưng riêng có của các sản phẩm mà còn mang đến nhiều cơ hội để bảo tồn, phát triển, lan tỏa và thương mại hóa sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về “giá trị” của các CDĐL “Huế”, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

“4 chỉ dẫn địa lý” cơ hội phát triển sản phẩm Huế

TIN MỚI

Return to top