ClockThứ Năm, 10/04/2014 05:34

Có kiến thức và kỹ năng

TTH - Kiến thức đầy đủ, kỹ năng vững vàng, nhiệt huyết căng tràn… đội hình tình nguyện sẵn sàng góp sức trẻ cho Festival Huế 2014.

Tôi gặp Trần Thị Phương Liên, sinh viên năm 4 Khoa tiếng Nhật, Trường đại học Ngoại ngữ Huế tại lễ ra quân tình nguyện Festival. Lần đầu tiên tham gia tình nguyện phục vụ Festival, trông Liên thật háo hức. Liên cho biết, tuy tham gia lần đầu nhưng được tập huấn, trang bị kiến thức kỹ năng cũng như được các tình nguyện viên đi trước chia sẻ kinh nghiệm nên em rất tự tin vào khả năng của mình. Mặc dù chưa biết sẽ làm việc gì cụ thể trong hoạt động tình nguyện, nhưng em vẫn mong được gặp gỡ, tiếp xúc với các đoàn nghệ thuật cũng như du khách người Nhật để có cơ hội trải nghiệm chuyên ngành mình học. Liên chia sẻ: “Với vốn tiếng Nhật của mình, em tin sẽ giới thiệu được những nét văn hóa đặc sắc của Huế, của festival cho du khách”. Khác Liên, Hoàng Anh sinh viên năm 3 Khoa Du lịch, Đại học Huế, lần thứ 3 tham gia phục vụ tình nguyện Festival. Hoàng Anh nhớ lại lần đầu tham gia Festival 2010. Lúc đó, Hoàng Anh là học sinh lớp 12, để được đứng vào đội ngũ tình nguyện viên, không những em phải nỗ lực vượt qua hàng ngàn ứng cử viên khác, mà còn phải cam kết với ba mẹ là thi đậu đại học. Hai lần trước em được trải qua nhiều công việc rất ý nghĩa, được tiếp xúc gặp gỡ nhiều du khách trong cũng như ngoài nước, được tham gia nhiều lễ hội, có cơ hội được gặp gỡ nhiều đoàn nghệ thuật... Qua đó, em đã tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống phục vụ cho ngành học của mình, Hoàng Anh chia sẻ.

Các tình nguyện viên chia sẻ kinh nghiệm phục vụ Festival sắp tới

Từ gần 3.000 hồ sơ tham gia dự tuyển, qua hai vòng loại ban tổ chức chọn ra 300 thí sinh xuất sắc nhất thành lập đội hình thanh niên tình nguyện Festival Huế 2014.

Tham gia tình nguyện Festival từ khi còn là cậu học sinh một Trường THPT, đến sinh viên đại học và nay ra trường đi làm được hai năm, nhưng Nguyễn Huy Việt vẫn tham gia tình nguyện Festival và đây là lần thứ 6 anh tham gia. Việt tâm sự: “Do đặc thù công việc nên thời gian khá linh hoạt, hơn nữa mình thấy có ý nghĩa hơn nhiều khi được đặt mình vào vòng quay của lễ hội”. Là nhóm trưởng của một nhóm tình nguyện phục vụ chiều và tối, mấy ngày này Việt tranh thủ thời gian tập hợp các thành viên trong nhóm vừa để làm quen nhau, vừa chia sẻ kinh nghiệm cho các tình nguyện viên tham gia lần đầu. Việt tự tin: “Hiện nay chưa được phân công nhiệm vụ cụ thể, nhưng dù công việc gì tụi em tin là sẽ hoàn thành tốt, để lại dấu ấn đẹp trong mỗi du khách khi tiếp xúc”.

Không chỉ các bạn trẻ Huế, nhiều sinh viên từ các tỉnh khác khi đến Huế học cũng mong muốn được tham gia tình nguyện Festival. Nguyễn Quốc Hùng, quê Thái Bình, sinh viên năm 3, Khoa Sử, Trường đại học Khoa học Huế cho biết: “Một trong những lý do em thi vào Đại học Huế là vì Huế có Festival. Nếu như lần trước em tham gia với tư cách như một du khách, lần này em may mắn được đứng vào đội hình tình nguyện phục vụ Festival Huế. Tuy không phải người Huế, nhưng qua sách báo em hiểu về văn hóa Huế và em tin sẽ làm tốt vai trò của một tình nguyện viên”.
Chị Trần Thị Kim Loan, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban điều hành tình nguyện viên Festival Huế 2014 nói: “Để tạo điều kiện về thời gian, ban tổ chức đã chia ra hai nhóm cụ thể là sáng và chiều, riêng buổi tối thì toàn bộ tình nguyện viên đều được sắp xếp tham gia. Trong mỗi nhóm, các thành viên được chia theo nhiều thế mạnh khác nhau. Công việc của các tình nguyện viên là chỉ dẫn du khách đường đến các khu du lịch, các điểm biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu những nét văn hóa Huế, giúp đỡ các chương trình hoạt động nghệ thuật lớn. So với các năm trước, đội hình tình nguyện viên năm nay kiến thức và kỹ năng hơn”.
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top