ClockThứ Tư, 12/12/2018 09:06

Có lỗi...

TTH - Thấy chàng trai giọng nhỏ nhẹ chân tình, anh bắt đầu yên tâm. Mở lời cảm ơn rồi leo lên xe cho cậu ta đẩy. Vừa đi, vừa hỏi chuyện vui vẻ.

Quên để ý nên xe đang chạy thì hết xăng. Chả cha là nghiệt ngã. Đêm đã khuya, đường thì còn xa, mà hàng quán thì đóng cửa cả, dĩ nhiên là các điểm đổ xăng lẻ cũng đã ngon giấc. Cây xăng công ty còn cách cả mấy cây số, mà giờ này không biết có còn bán không nữa?!!... Bạn tôi vừa đẩy xe vừa than thân trách phận. Chợt có tiếng xe máy chạy từ phía sau đến, ngang qua chỗ anh, xe giảm ga rồi chạy chậm chậm theo. Điều khiển xe là một cậu thanh niên rất trẻ:

- Xe sao vậy chú? Xẹp lốp hay hết xăng?

- Hết xăng, cháu.- Bạn tôi vừa trả lời, vừa cảnh giác nhìn chàng trai.

Đường vắng, có ý đồ gì không đây cha? Nhưng xe mình loại cà tàng, trong người cũng chẳng mang theo bạc vàng chi, cậu ta cũng không phải người to con, "thế bất ngờ" cũng hết. Ngán gì? Bạn tôi tự trấn an sau khi "so sánh tương quan lực lượng".

- Chú ở đâu?... Vậy à, còn xa lắm. Đẩy biết đến bao giờ. Chú leo lên xe đi, cháu đẩy cho. Đến chỗ nào có xăng sẽ đổ. Còn không, cháu đẩy cho về nhà.

Thấy chàng trai giọng nhỏ nhẹ chân tình, anh bắt đầu yên tâm. Mở lời cảm ơn rồi leo lên xe cho cậu ta đẩy. Vừa đi, vừa hỏi chuyện vui vẻ. Cây xăng đây rồi. May quá, vẫn còn hoạt động. Anh thở phào. Bắt tay cảm ơn chàng trai rồi dắt xe đi vào. Bỗng nghe tiếng chàng trai kêu giật lại. Anh quay lui: "Gì nữa cháu?". Chàng trai ấp úng: "Chú... đừng mắng nhé. Chú có mang tiền mà đổ xăng không vậy? Nếu không, cháu xin ủng hộ chú một ít". Anh cười xòa cảm ơn. Bỗng thấy mình thật có lỗi bởi từ đầu đã quá cảnh giác với một người dễ thương đến vậy...

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đòi nợ kiểu… ba trợn

Cả buổi sáng công việc căng thẳng. Cơm trưa xong, tôi ngả lưng tranh thủ chợp mắt chút để lấy lại năng lượng chiều còn “cày cuốc”.

Đòi nợ kiểu… ba trợn
Nên sửa

Tấm biển báo khá đẹp và trang trọng dựng đầu kiệt 175 Phan Bội Châu (phường Trường An- TP. Huế) chỉ lối vào Lăng mộ tổ nghề Kim hoàn - Di tích Quốc gia. Nhưng ngay dưới chân cột biển báo là… rác (ảnh).

Nên sửa
Không chấn chỉnh sẽ thành bãi tập kết rác

Buổi sáng đi thể dục, tôi vẫn thường qua con đường chạy men sau lưng Tổ đình Từ Hiếu, rẽ ngang trước mặt lăng Chiêu Nghi, đổ về đường Thanh Hải nối ra Điện Biên Phủ. Đường tuy chưa có tên, nhưng rất rộng và được đổ bê tông ngon lành. Lưu lượng giao thông không cao, nhưng lại là tuyến đường mà hàng ngày dân guide vẫn thường chọn để dẫn các đoàn khách du lịch nước ngoài khám phá Huế bằng xe máy.

Không chấn chỉnh sẽ thành bãi tập kết rác
Bạc

Về hưu chưa được mấy tuần thì nhận thiệp mời đám cưới của một đồng nghiệp. Đang buồn vì chưa quen với nhịp sống thay đổi, lại đã chính thức là “tỉ phú thời gian” nên anh không chút băn khoăn, rủ vợ đúng giờ là thắng bộ trực chỉ “hôn trường” ngay.

Bạc
Vất vả biến tan...

Cuối tuần ông cũng có việc buộc phải về giải quyết. Thấy người ta cặp mũ lên xe, còn ông thì lóc cóc theo chúng tôi về ga tàu

Vất vả biến tan
Return to top