ClockThứ Năm, 02/09/2021 20:34

“Có những bác sĩ hồi sức phải làm việc với cường độ 500%”

TTH.VN - Tính đến ngày 2/9, tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh có 415 cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc.

Thành lập trung tâm hồi sức COVID-19 Trung ương HuếBệnh viện Trung ương Huế thiết lập Trung tâm hồi sức tại TP. Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh

Trong số này, có 207 người của Bệnh viện Trung ương Huế, đội ngũ còn lại của các đơn vị: Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh  viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa. Trong đội ngũ cán bộ, nhân viên công tác tại đây, có 17 bác sĩ và 51 điều dưỡng chuyên ngành Hồi sức.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh có quy mô 616 giường điều trị và 8 giường cấp cứu, đón bệnh. Hiện, Trung tâm có 110 máy thở chức năng cao; 75 máy thở xâm nhập và không xâm nhập; 133 monitor theo dõi bệnh nhân; 71 máy thở HFNC và nhiều trang thiết bị hiện đại khác.

Đồng thời với việc đón và điều trị các ca bệnh COVID-19 nặng, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm còn hỗ trợ chuyên môn cho 10 cơ sở y tế khác, gồm: Bệnh viện điều trị COVID-19 Nhân dân 115, Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương, Bệnh viện đa khoa Khu vực Củ Chi, Trung tâm Y tế Quận 10, Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi, Bệnh viện điều trị COVID-19 quận Tân Phú, Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh, Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Trung tâm Cấp cứu 115.

Nhân viên y tế chăm sóc ca bệnh COVID-19. Ảnh chụp qua camera

Từ tâm dịch TP. Hồ Chí Minh, GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ: Lực lượng y tế đang quá tải nghiêm trọng, có những bác sĩ hồi sức tích cực phải làm việc với cường độ bằng 500% mức bình thường.

Cường độ làm việc cao, kéo dài liên tục, từng giây, từng phút giành giật sự sống cho các bệnh nhân, nguy cơ lây nhiễm cao, thời gian nghỉ ngơi ít... Dù đã cố gắng hết sức, nỗ lực bằng mọi giá nhưng chúng tôi đã không ít lần nặng trĩu nỗi buồn khi chứng kiến những bệnh nhân tử vong.

“Mọi người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch và "ai ở đâu, ở đó" tại các địa phương đang giãn cách xã hội là hành động chống dịch hiệu quả. Hãy dành cho cuộc chiến một năng lượng tích cực và hành động có trách nhiệm”, GS.TS Phạm Như Hiệp nhấn mạnh thông điệp phòng chống dịch.

Tin: Đồng Văn. Ảnh: BVCC

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top