ClockThứ Tư, 05/02/2020 20:26

Có phải cho xong việc?

TTH.VN - Cũng như nhiều gia đình khác, dịp tết này, tôi cùng gia đình thường đi dạo ngắm hoa ở các công viên. Một trong những nơi chúng tôi thích đến nhất là công viên 19 Lê Lợi, bởi nơi này có cả một thảm hoa cánh bướm và những luống hoa hồng nở rộ.

Những chậu hoa vẫn còn để nguyên dây buộc quanh hoa, có chậu còn có đến 2 sợi dây buộc quanh. (Ảnh chụp ngày mùng 10 tết Canh Tý tại tượng đài cụ Phan Bội Châu, công viên 19 Lê Lợi)

Tuy nhiên, có một hình ảnh mà chúng tôi thấy không mấy đẹp mắt ở nơi này. Đó là những chậu hoa cúc được đặt ngay trước tượng đài cụ Phan Bội Châu ở công viên trong dịp tết. Hẳn nhiều bạn đọc sẽ thắc mắc: Có thêm hoa thì phải đẹp chứ sao lại bảo không đẹp mắt?

Đúng vậy, có thêm hoa thì chắc chắn sẽ đẹp hơn nhưng vấn đề nằm ở chỗ, không biết vì lý do gì mà quanh những chậu hoa này vẫn để mấy sợi dây buộc nhìn khá phản cảm. Thường thì người ta chỉ buộc dây quanh hoa như vậy khi đang trong quá trình vận chuyển; còn tới nơi thì phải cởi sợi dây ra chứ! Đằng này, chậu hoa nào ở đây cũng để cả dây buộc quanh hoa như thế. Có cảm giác như người bưng hoa để đây dịp tết vội vàng bưng đến và để đó cho xong việc.

Đã vài lần tôi cùng gia đình quay trở lại đi dạo nơi này và vẫn thấy những chậu hoa cùng những sợi dây buộc nhìn kém đẹp như thế. Hôm nay đã là mùng 10 tết (ngày 3/2/2020) mà chúng tôi vẫn bắt gặp hình ảnh những chậu hoa bị gò bó như vậy. Mong rằng tết năm sau sẽ không nhìn thấy cảnh những chậu hoa bị “trói” trông kém đẹp như thế!

Bài, ảnh: Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ẩn họa từ những... chậu hoa

Việc trồng hoa, cây cảnh dọc các logia, lan can ở các chung cư (CC) cao tầng không đúng cách, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Ẩn họa từ những  chậu hoa
Return to top