ClockThứ Tư, 11/11/2020 08:38

Cô Phúc “phúc hậu”

TTH - Cứ về thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, hỏi cô Phúc hay giúp đỡ người nghèo thì ai cũng biết, bởi những hoạt động thiện nguyện từ lâu đã gắn với cô giáo Nguyễn Thị Hồng Phúc, sinh năm 1980, Trường THCS thị trấn Phúc Lộc.

Nặng lòng với công tác thiện nguyện“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”Chiến sĩ trẻ với hoạt động thiện nguyện

Cô Phúc (ngoài cùng bên phải) trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Kết nối yêu thương

Chị Phúc tâm niệm, giúp người cũng là giúp mình. Từ đó, chị bắt đầu kết nối với những mạnh thường quân để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đấy cũng là công việc mà chị đăng ký học tập và làm theo lời Bác gần 8 năm nay.

Chị Phúc kể: “Tôi đến với công tác thiện nguyện hoàn toàn là cơ duyên, nhưng đến hiện nay, công việc này đã trở thành niềm đam mê. Khi làm nhiều việc tốt, tôi cảm thấy vui hơn, cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều”.

Xuất phát từ việc đi chăm người nhà nằm viện tại Trung tâm Y tế huyện, chị Phúc thấy hầu hết các bệnh nhân đang điều trị ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng bản thân chưa đủ điều kiện để giúp đỡ họ. Lúc đó, chị đã nêu ý tưởng, chia sẻ và kêu gọi cộng đồng gồm các chị em, bạn bè gần xa, các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ. Từ đó, chương trình “Nồi cháo tình thương” của chị Phúc ra đời và được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Chương trình “Nồi cháo tình thương” của chị Phúc được tổ chức mỗi tuần một lần. Vào thứ tư hàng tuần, dù nắng hay mưa, chị Phúc cùng những người bạn vẫn phát cháo miễn phí đều đặn cho các bệnh nhân tại Khoa Truyền nhiễm tại Trung tâm y tế huyện Phú Lộc. Chương trình được triển khai từ năm 2016 và vẫn duy trì đều đặn đến hiện nay.

 “Nói thiệt, đôi khi mình làm từ thiện nhiều người biết đến nỗi mà buổi trưa hay buổi tối đang nằm ngủ mà cũng có người gọi điện thoại, rồi đến tận nhà để nhờ mình giúp. Nhưng mình thấy vui và trân trọng vì những điều mình làm được lan toả ra cộng đồng”, chị Phúc cười nói.

Sẻ chia, lan toả

Nhiều năm qua, chị Phúc cùng các anh chị em, bạn bè, kết nối với những nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, đặc biệt hướng đến người già neo đơn và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong các dịp Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi, Giáng sinh hằng năm, chị Phúc đã tổ chức trao quà cho trẻ em bản Phúc Lộc, xã Xuân Lộc; con em đồng bào dân tộc thiểu số tại Khe Su, xã Lộc Trì và học sinh cấp 1, cấp 2 trên địa bàn… Đồng thời, hỗ trợ các em học sinh nghèo đến trường bằng việc may áo quần, mua giày dép, sách vở… với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Ngoài ra, chị Phúc còn kêu gọi các tổ chức, mạnh thường quân xây dựng nhà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ già neo đơn… tại địa phương với số tiền hàng trăm triệu đồng; hỗ trợ kịp thời cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo lên đến hơn 300 triệu đồng.

Hằng năm, chị Phúc còn tích cực vận động học sinh đã bỏ học đi học trở lại bằng việc đóng tiền học phí, mua bảo hiểm y tế cho các em ở vùng khó khăn. Trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi với số tiền 80 triệu đồng. “Tôi luôn nắm bắt tình hình những hoàn cảnh khó khăn đột xuất trên địa bàn để kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viện, xoa dịu nỗi đau để giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống”, chị Phúc hồ hởi.

Chị Cái Thị Diệu Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Lộc cho biết: “Chị Nguyễn Thị Hồng Phúc là người rất có tâm trong công việc. Vừa là một giáo viên tận tụy với học trò, vừa làm tốt các công tác thiện nguyện, luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Hội. Nhờ có chị Phúc mà những mảnh đời kém may mắn tại địa phương đã được tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Với những điều tốt đẹp mà chị đã lan toả cho xã hội và cộng đồng, năm 2019 vừa qua, chị Phúc đã nhận được giấy khen của Huyện ủy Phú Lộc vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Return to top