ClockThứ Ba, 04/02/2020 15:35

Có phương án nếu học sinh nghỉ học dài ngày

TTH.VN - “Trong trường hợp dịch virus corona kéo dài, diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học dài ngày chúng tôi sẽ có phương án dạy và học trực tuyến” – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Tân cho biết đó là một trong những phương án ứng phó với dịch corona khi trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế hôm nay.

Cơ chế nhân lên của chủng virus 2019-nCoVKhông đưa lao động trở về Việt Nam quá cảnh tại Trung Quốc

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo 

Còn hiện tại, những biện pháp quan trọng, cấp thiết nhất thì sao, thưa ông?

Cho đến thời điểm này, ngành giáo dục đã triển khai một cách đồng bộ; trong đó, chú trọng khử trùng, vệ sinh hàng ngày để phòng dịch virus corona và những bệnh về mùa xuân cho học sinh.

Ngoài ra, chú trọng tập huấn cho cán bộ, giáo viên, chuyển tài thông tin chính thông về cho các trường để tránh sự hoang mang cho phụ huynh. Qua đó, tăng cường các biện pháp tuyên truyền quản lý con em của mình trong lúc nghỉ học. Chúng tôi cũng cương quyết xử lý những tổ chức cá nhân tổ chức dạy thêm theo từng nhóm lớp. Vì thế, tuyệt đối không tập trung học sinh để dạy học hoặc sinh hoạt dưới bất cứ hình thức nào.

Ngành giáo dục cũng phối hợp cơ quan y tế địa phương để tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ quản lý, nhân viên y tế học đường về phòng chống dịch. Đặc biệt, chủ động nắm thông tin về tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong đơn vị để kịp thời báo cáo cơ quan y tế và cơ quan chủ quản trong các tình huống phát sinh.

Trong thời gian cho học sinh nghỉ học, mỗi trường sẽ có những điều chỉnh phù hợp, lên phương án dạy bù đúng tiến độ với tình hình chung khi học sẽ trở lại lớp.

Giữ ấm cho trẻ trước dịch viruts corona.

Với các trường, việc ứng phó với dịch virus corona có gặp khó khăn?

Tôi đánh giá cao sự tích cực của các phòng giáo dục, các trường trên địa bàn toàn tỉnh. Đích thân tôi đã đi kiểm tra và thấy trách nhiệm của người đứng đầu rất tốt, cung cấp thông tin và nâng cao kiến thức, trách nhiệm cho giáo viên trong viêc phòng, chống dịch bệnh. Thông qua việc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học từ bàn ghế, cho đến đồ chơi của học sinh… góp phần hạn chế sự lây lan, xâm nhập của dịch bệnh.

Xin nói thêm, trong thời gian cho học sinh nghỉ học, toàn ngành giáo dục cũng đang ráo riết chuẩn bị khẩu trang, tiếp tục vệ sinh phòng ốc, sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu… để ứng phó nếu dịch bệnh xảy ra.

Các phụ huynh lo ngại, việc nghỉ học dài ngày sẽ ảnh hưởng đến con em mình?

Hiện nay, theo chương trình thì việc nghỉ một tuần vẫn kịp theo lộ trình chương trình Bộ GD&ĐT đưa ra. Thừa Thiên Huế nằm trong vùng hay bị ảnh hưởng bão lũ nên hàng năm đều có bố trí thời gian dự phòng vào học sớm hơn trước khai giảng từ 1 đến 2 tuần. Riêng năm nay Huế không gặp sự cố do mưa lũ gây ra, nên việc nghỉ học hiện tại vẫn không ảnh hưởng, do nằm trong thời gian cho phép. Nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khó lường tỉnh này đã yêu cầu cán bộ giáo viên trong thời gian này chuẩn bị đầy đủ phương án cho việc tổ chức dạy và học của các em.

Trong đó, có tính đến phương án dạy học trực tuyến, thưa ông?

Bây giờ chưa đến lúc thực hiện phương án này bởi vẫn còn quỹ thời gian. Mặt khác, học sinh của mình vẫn chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, phương án này cũng được tính đến và nằm trong kế hoạch nếu dịch bệnh xảy ra và kéo dài thời gian.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

Huế Thu – Phan Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Học sinh cần làm gì trước phương án thi tốt nghiệp mới

Bắt đầu từ năm 2025, học sinh cuối cấp trung học phổ thông (THPT) sẽ thi tốt nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp THPT sao cho phù hợp với chương trình mới đang được xã hội đặc biệt quan tâm.

Học sinh cần làm gì trước phương án thi tốt nghiệp mới
Từ năm 2025, học sinh thi tốt nghiệp THPT với 4 môn

Chiều nay (29/11), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) họp báo công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Đây là thông tin được các nhà trường, học sinh và phụ huynh mong đợi suốt thời gian qua bởi năm 2025 là năm đầu tiên học sinh học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 tốt nghiệp bậc THPT.

Từ năm 2025, học sinh thi tốt nghiệp THPT với 4 môn
Return to top